Thứ năm, 18/04/2024 19:35 (GMT+7)
Thứ năm, 19/09/2019 10:30 (GMT+7)

Cá Koi Nhật Bản tiếp tục 'đột tử' trên sông Tô Lịch

Theo dõi KTMT trên

Sáng 19/9, theo ghi nhận của PV Kinh tế Môi trường, tiếp tục xuất hiện xác cá Koi Nhật Bản chết nổi trên sông Tô Lịch sau 3 ngày được thả để chứng minh về độ sạch của nước sông đã qua xử lý.

Cá Koi Nhật Bản tiếp tục 'đột tử' trên sông Tô Lịch - Ảnh 1
Nhân viên Công ty CP Cải thiện Môi trường Nhật Việt (JVE) túc trực, theo dõi để vớt cá chết lên khỏi khu vực thả cá.

Trước đó, vào sáng 16/9, Công ty JVE - Đơn vị trực tiếp thí điểm làm sạch sông Tô Lịch đã tiến hành thả 50 cá Koi Nhật Bản cá Koi xuống sông để chứng minh chất lượng nước sau xử lý bằng công nghệ Nano - Bioreactor.

Tuy nhiên, vào chiều 18/9, một con cá Koi đã được phát hiện chết sau 2 ngày thả xuống sông Tô Lịch. Chủ tịch HĐQT Công ty JVE Nguyễn Tuấn Anh đã xác nhận sự việc trên.

Đại diện Công ty JVE cho biết có thể bảo vệ tại khu vực thả cá Koi không để ý liên tục nên có khả năng đàn cá Koi bị đối tượng xấu phá hoại. Nồng độ pH, hàm lượng oxy hòa tan trong nước đo được chiều 18/9 đều ở mức cho phép nên việc cá chết không phải do nước không đạt tiêu chuẩn.

Phía JVE cũng cho biết đã nhờ một chuyên gia trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản mổ cá ngay sau khi phát hiện cá chết và đã tìm thấy một số dấu hiệu bị ngộ độc.

Về độc tố và thời gian chính xác con cá Koi bị chết, đại diện Công ty JVE nói công ty vẫn đang tìm hiểu, làm rõ. Công ty cũng cho biết thêm họ sẽ tăng cường công tác trông coi trong thời gian tới, đảm bảo không tái diễn tình trạng này.

Đức Giang

Bạn đang đọc bài viết Cá Koi Nhật Bản tiếp tục 'đột tử' trên sông Tô Lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới