Thứ sáu, 03/05/2024 23:35 (GMT+7)
Chủ nhật, 21/04/2024 10:33 (GMT+7)

Sinh viên tốt nghiệp thủ khoa chỉ sau 3,5 năm học đại học tại SIU

Theo dõi KTMT trên

Chỉ sau 3,5 năm học đại học, sinh viên Lê Thị Bích Đào chuyên ngành Kinh tế đối ngoại đã chính thức xếp loại tốt nghiệp xuất sắc, cùng nhiều thành tích nổi bật trong quá trình theo học tại SIU.

Nữ sinh có tham vọng lớn, tốt nghiệp chỉ sau 3,5 năm theo học

Sáng 20/4, Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) long trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho các tân thạc sĩ, tân cử nhân.

Tham dự sự kiện có sự hiện diện của Tiến sĩ Phạm Quý Tỵ - Nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban tư pháp Quốc hội, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Hiệu trưởng trường Đại học Tư thục Quốc tế Sài Gòn, PGS. Tiến sĩ Trương Mạnh Tiến – Phó hiệu trưởng trường Đại học Tư thục Quốc tế Sài Gòn, GS.TS. Nguyễn Thành Thủy - Khoa Công nghệ thông tin – Trường Đại học Công Nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội (Chủ tịch Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước ngành Công nghệ thông tin) …. Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của các quý phụ huynh, thầy cô lãnh đạo các đơn vị, hội đồng kiểm viên, hàng trăm học sinh, sinh viên, học viên của Tập đoàn giáo dục Quốc tế Á Châu.

Sinh viên tốt nghiệp thủ khoa chỉ sau 3,5 năm học đại học tại SIU - Ảnh 1
Toàn cảnh buổi lễ tốt nghiệp của các tân cử nhân trường SIU.

Đáng chú ý, trong lần tốt nghiệp này có sự xuất hiện của tân thủ khoa Lê Thị Bích Đào, chuyên ngành Kinh tế đối ngoại.

Nữ tân thủ khoa với điểm GPA 3.79/4.00 đã xếp loại tốt nghiệp xuất sắc cùng nhiều thành tích nổi bật trong quá trình theo học tại SIU. Đặc biệt, Nữ thủ khoa còn gây ấn tượng khi hoàn thành chương trình học chỉ trong 3,5 năm, tốt nghiệp sớm hơn so với các bạn sinh viên cùng khóa.

Ngay sau khi tốt nghiệp, nữ sinh Lê Thị Bích Đào đã được tuyển dụng và làm việc tại Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam với vị trí công việc liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu, đúng với mong muốn và định hướng của bản thân.

Sinh viên tốt nghiệp thủ khoa chỉ sau 3,5 năm học đại học tại SIU - Ảnh 2
Với những thành tích xuất sắc trong quá trình học tập, Tân thủ khoa Lê Thị Bích Đào được Viện Sau đại học của SIU đã cấp Học bổng Thạc sĩ tài năng với mức tài trợ 100% học phí và sinh hoạt phí từ 15 triệu đồng/tháng.

Chia sẻ về quá trình học tập của mình để trở thành thủ khoa, Bích Đào cho biết bản thân thích theo dõi tin tức quốc tế và tìm hiểu mối quan hệ giữa các quốc gia nên đã theo đuổi chuyên ngành kinh tế đối ngoại.

Với quan niệm tuổi trẻ là thời gian quý báu để học hỏi, trải nghiệm nên Đào ming muốn hoàn thành chương trình học sớm hơn dự kiến để bước vào thị trường lao động sớm hơn. Điều này đồng nghĩa với việc Bích Đào phải học một lượng kiến thức lớn và nhanh hơn rất nhiều nhưng nữ thủ khoa cho biết bản thân luôn cố gắng lập kế hoạch học tập rõ ràng cho mỗi kỳ học. Bích Đào chia sẻ thêm việc đi học đầy đủ và tự học chính là hai yếu tố then chốt để đạt được thành tích tốt và giúp Đào nắm vững kiến thức.

“ĐH cũng giống như chạy marathon, sẽ có những lúc bạn cảm thấy nản lòng và mệt mỏi nhưng chính sự kiên trì và nỗ lực không ngừng sẽ đưa bạn đến thành công. Đặt ra mục tiêu rõ ràng, lập kế hoạch học tập và luôn nhớ rằng mỗi thách thức đều là một cơ hội để bạn trưởng thành. Dù chọn theo đuổi học vấn, bước vào thị trường lao động hay khởi nghiệp, hãy cống hiến cho cộng đồng và làm việc với lòng đam mê, tinh thần trách nhiệm và sự kiên nhẫn” – Tân thủ khoa Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn Lê Thị Bích Đào nhắn nhủ.

Tuyên dương những thành tích ấn tượng của các tân khoa, Viện Sau đại học của SIU đã cấp Học bổng Thạc sĩ tài năng với mức tài trợ 100% học phí và sinh hoạt phí từ 15 triệu đồng/tháng cho tân thủ khoa tốt nghiệp toàn khóa 2024. Đồng thời, Thủ lĩnh CLB xuất sắc năm 2023 cũng nhận được học bổng 50% toàn khóa bậc Thạc sĩ.

Đại học quốc tế Sài Gòn – nơi chắp cánh những ước mơ

Theo khảo sát mới nhất, gần 98% sinh viên tốt nghiệp tại SIU có việc làm, 2% còn lại học lên bậc học cao hơn hoặc chuyển tiếp du học tại nhiều nước trên thế giới. Sinh viên trường đã và đang đạt được những thành công tại các công ty hàng đầu Việt Nam và tập đoàn đa quốc gia danh tiếng. Đặc biệt, không ít sinh viên đã khởi nghiệp thành công, tạo việc làm cho nhiều người khác.

Sinh viên tốt nghiệp thủ khoa chỉ sau 3,5 năm học đại học tại SIU - Ảnh 3
PGS. Tiến sĩ Trương Mạnh Tiến – Phó hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế Sài Gòn trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân.

Có mặt trong buổi lễ tốt nghiệp, cựu sinh viên khoá 09 SIU Mai Thị Ái Nhi, chuyên ngành Ngôn ngữ Anh hiện đang là Giám Đốc Trung Tâm Anh Ngữ Astra English, Quản lý học vụ Tại Apollo English khẳng định vai trò của các tân cử nhân là những nhà tri thức, những người mang trên vai trách nhiệm của một thế hệ trẻ. Và với trách nhiệm đó, các bạn cần phải tiếp tục học hỏi, phát triển bản thân, và hành động để tạo ra những thay đổi tích cực cho xã hội.

“Đây là một cột mốc quan trọng, một thời điểm đánh dấu sự hoàn thành của quãng đường học tập và rèn luyện của các bạn tại trường Đại học Quốc tế Sài Gòn” - Cựu sinh viên Ái Nhi chia sẻ.

Đại diện cho tất cả các bậc phụ huynh có mặt trong buổi lễ tốt nghiệp đại học của các tân cử nhân ông Trần Hữu Thọ, phụ huynh của tân cử nhân Trần Nguyễn Thảo Tiên theo học ngành Luật kinh tế bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô đang công tác tại SIU. Ông chia sẻ: “04 năm học tại trường Đại học Quốc tế Sài Gòn là quãng thời gian mà tôi nhận thấy con mình lớn lên từng ngày và trưởng thành. Ngoài việc được trang bị về kiến thức chuyên ngành, các cháu còn được rèn luyện về thể lực, kỹ năng giao tiếp và các kỹ năng mềm  như việc tham gia những hoạt động đa lĩnh vực của nhà trường, tăng khả năng tự tìm tòi kiến thức hay, có trách nhiệm, và tinh thần làm việc nhóm.

Sinh viên tốt nghiệp thủ khoa chỉ sau 3,5 năm học đại học tại SIU - Ảnh 4
Đại diện cho phụ huynh, ông Trần Hữu Thọ bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến quý thầy cô đang công tác tại SIU đã "nâng bước hành trang" để các sinh viên trưởng thành hơn.

Đây là niềm vinh dự lớn cho các gia đình chúng tôi đồng thời cũng là cơ hội để các tân cử nhân thử sức và khẳng định năng lực trình độ trong lĩnh vực pháp lý, giúp đảm bảo tính công bằng, quyền lợi và nghĩa vụ mỗi cá nhân, tổ chức khi các cháu tham gia công việc ngoài xã hội trong thời gian tới” Ông Thọ nói.

GS. TS Nguyễn Thanh Thuỷ; Phó Chủ nhiệm Chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia hỗ trợ nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ của công nghiệp 4.0 giai đoạn 2019-2030 của Bộ KH&CN; Chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành Công nghệ thông tin nhiệm kỳ 2018-2023 cho biết ông rất phấn khởi khi được biết tất cả học viên cao học, sinh viên tại SIU được đào tạo, rèn luyện, trưởng thành trong môi trường giáo dục quốc tế với tầm nhìn tiên tiến, khai phóng, sáng tạo và chương trình đào tạo hiện đại, mang triết lý “Tâm hồn Việt Nam, Giáo dục Thế giới”.

Sinh viên tốt nghiệp thủ khoa chỉ sau 3,5 năm học đại học tại SIU - Ảnh 5
Các tân cử nhân chia sẻ niềm vui cùng với người thân và sẵn sàng bước vào "trang mới" của cuộc đời.

Bản thân ông cũng rất ấn tượng khi SIU đã dành khoản đầu tư thích đáng cho đào tạo, nghiên cứu; quy tụ đội ngũ giảng viên, chuyên gia hùng hậu và đặc biệt, liên kết, hợp tác doanh nghiệp. Đây là những nhân tố quan trọng, góp phần đảm bảo chất lượng cho các chương trình đào tạo đại học và sau đại học.

GS. Tiến sĩ Nguyễn Thanh Thuỷ tin tưởng rằng: “Dựa trên bệ phóng vững vàng của Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn, các tân thạc sĩ, tân cử nhân sẽ tự tin hội nhập, bước vào thị trường lao động toàn cầu và đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển kinh tế - xã hội phồn thịnh của đất nước”

SIU là trường đại học áp dụng mô hình giáo dục phát triển của Hoa Kỳ. Ngay từ những học kỳ đầu tiên, sinh viên sẽ tham gia lộ trình Tiếng Anh kỹ năng chuẩn quốc tế. Đồng thời, kỹ năng ứng dụng Công nghệ thông tin được kiểm tra liên tục để đảm bảo điều kiện đầu vào của các học phần chuyên ngành cũng như có một sự chuẩn bị chu đáo cho các tiêu chuẩn đầu ra của Nhà trường.

Ngoài ra, SIU còn chủ động tích hợp các khóa học chuyên ngành ngắn hạn, được thiết kế bởi các trường đại học hàng đầu thế giới như Harvard, Stanford, MIT..., vào lộ trình tri thức mới, kết thúc khóa học, sinh viên sẽ nhận được các chứng chỉ quốc tế giá trị để hưởng nghiệp sớm.

Bên cạnh việc tiếp cận hướng tư duy hiện đại và cập nhật liên tục bổ sung vào hồ sơ cá nhân. Chứng chỉ quốc tế chuyên ngành sẽ giúp sinh viên ghi điểm với nhà tuyển dụng khi ứng tuyển việc làm trong tương lai.

Với bậc sau đại học, SIU đang đào tạo chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA), Thạc sĩ Khoa học máy tính (MCS) và Thạc sĩ Ngôn ngữ Anh (MEL). Chương trình đào tạo sau đại học của SIU được thiết kế và xây dựng theo chuẩn quốc tế trên thế mạnh đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng với mong muốn cung ứng cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao, có năng lực sáng tạo trong các lĩnh vực kinh doanh, khoa học cơ bản và công nghệ mũi nhọn. SIU tự hào với cam kết không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, trang bị cho người học kiến thức chuyên môn, kỹ năng cần thiết, để sẵn sàng đối mặt với thách thức và tận dụng cơ hội trong thế giới toàn cầu hóa. Với nền tảng vững chắc từ SIU, các tân thạc sĩ, tân cử nhân sẵn sàng phát triển sự nghiệp của bản thân và đóng góp cho sự thay đổi tích cực của xã hội.

Thùy Trinh - Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Sinh viên tốt nghiệp thủ khoa chỉ sau 3,5 năm học đại học tại SIU. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ROX Cons được vinh danh tại 2 bảng xếp hạng của Vietnam Report
Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam vào "Top 10 nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024" và "Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam" theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Tin mới