Chủ nhật, 28/04/2024 22:16 (GMT+7)
Chủ nhật, 19/05/2019 20:31 (GMT+7)

Siêu thị Intimex ngang nhiên hoạt động dù thiếu hệ thống PCCC

Theo dõi KTMT trên

Mặc dù chưa có hệ thống phòng cháy, chữa cháy (PCCC) nhưng siêu thị Intimex Bùi Ngọc Dương (số 89 phố Bùi Ngọc Dương, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vẫn ngang nhiên hoạt động, thách thức luật pháp.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hệ thống siêu thị Intimex là thành viên của Công ty cổ phần Intimex Việt Nam. Đây là đơn vị có thế mạnh trong kinh doanh xuất khẩu, đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực kinh doanh nội địa. Hiện tại, hệ thống siêu thị này có tổng cộng khoảng 14 siêu thị thành viên ở các thành phố lớn trong cả nước.

Được quảng bá là siêu thị mang thương hiệu Việt, ngày càng được mở rộng và được nhiều khách hàng tin yêu. Theo đó, Intimex là một công ty hoạt động theo mô hình nhà nước và được chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần từ năm 2009.

Mặc dù có thương hiệu và thâm niên kinh doanh lâu năm như vậy, nhưng hình như siêu thị này lại quên đi việc phải bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy để rồi bị UBND phường Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) lập biên bản yêu cầu dừng hoạt động.

Siêu thị Intimex ngang nhiên hoạt động dù thiếu hệ thống PCCC - Ảnh 1
Siêu thị Intimex vẫn ngang nhiên hoạt động dù thiếu hệ thống PCCC.

Theo đó, khi đưa siêu thị tại số 89 phố Bùi Ngọc Dương vào hoạt động, Công ty cổ phần Intermex lại “quên” không lắp đặt hệ thống phòng cháy, chữa cháy trong siêu thị.

Trong thông báo số 19/TB-UBND được UBND phường Bạch Mai gửi cho phía siêu thị Intimex ngày 18/4/2019, yêu cầu dừng ngay mọi hoạt động kinh doanh đến khi có đầy đủ hệ thống phòng cháy, chữa cháy mới được hoạt động tiếp. Nhưng phía siêu thị Intimex vẫn không hề có động thái dừng hoạt động mà vẫn buôn bán bình thường.

Siêu thị Intimex ngang nhiên hoạt động dù thiếu hệ thống PCCC - Ảnh 2
Hóa đơn bán hàng hôm 18/5/2019 tại siêu thị Intimex.

Để tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này, PV Kinh tế Môi trường đã có mặt tại đây (18/5/2019), tức là tròn 1 tháng sau thông báo của UBND phường Bạch Mai về việc yêu cầu siêu thị này dừng hoạt động. Nhưng lạ lùng thay, siêu thị này vẫn hoạt động bình thường mà không hề tuân thủ theo thông báo từ phía UBND phường Bạch Mai.

Dư luận đang đặt ra câu hỏi liệu có hay không việc phía siêu thị Intimex số 89 Bùi Ngọc Dương coi thường pháp luật? Coi thường cơ quan chức năng? Bỏ mặc sự an toàn của khách hàng khi không trang bị hệ thống phóng cháy, chữa cháy?

Kinh tế Môi trường sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này !

Đức Trọng

Bạn đang đọc bài viết Siêu thị Intimex ngang nhiên hoạt động dù thiếu hệ thống PCCC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới