Thứ bảy, 27/04/2024 18:53 (GMT+7)
Thứ hai, 31/07/2023 15:43 (GMT+7)

SHB tăng trưởng an toàn, bền vững, chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện

Theo dõi KTMT trên

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2023 với lợi nhuận trước thuế lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 6.073 tỷ đồng, tăng 5,13% so với cùng kỳ năm 2022.

Cụ thể, tính đến hết quý II/2023, các chỉ tiêu về quy mô của SHB đạt tăng trưởng tốt. Tổng tài sản SHB đạt 585 nghìn tỷ đồng, tăng 6,21% so với đầu năm, vốn tự có đạt 66 nghìn tỷ đồng. Huy động từ thị trường I của SHB đạt tăng trưởng tốt với tỷ lệ tăng 13,7% so với đầu năm, đạt 462 nghìn tỷ đồng, dư nợ cấp tín dụng đạt 418 nghìn tỷ đồng.

Ngày 25/7 vừa qua, SHB đã chốt danh sách để chia cổ tức năm 2022 với tỷ lệ 18%, qua đó tăng vốn điều lệ lên mức 36.194 tỷ đồng, đứng TOP 5 NHTMCP tư nhân về vốn điều lệ. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2023 của SHB đạt 6.073 tỷ đồng, tăng 5,13% so với cùng kỳ năm 2022.

SHB tăng trưởng an toàn, bền vững, chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện - Ảnh 1
SHB tăng trưởng an toàn, bền vững, chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện.

Các chỉ số về an toàn, thanh khoản, quản trị rủi ro của SHB đều đạt tốt hơn so với quy định của NHNN và các chuẩn mực quốc tế. Từ đầu năm 2023, SHB đã bắt đầu áp dụng các tiêu chuẩn của Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản, có sự đánh giá tuân thủ của một công ty tư vấn quốc tế nhằm bảo đảm phù hợp với những thông lệ tốt và yêu cầu của Ủy ban Basel theo Basel III. Kết quả sẽ được công bố trong quý 3/2023.

Tháng 5 vừa qua, SHB đã hoàn tất chuyển nhượng 50% vốn điều lệ SHBFinance cho đối tác Krungsri, qua đó có thêm nguồn lực đáng kể để nâng cao bộ đệm vốn, tăng cường năng lực tài chính và các yếu tố nền tảng, góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

SHB đã và đang tiếp tục triển khai nhiều dự án chuyển đổi số, hiện đại hóa công nghệ thông tin, góp phần tạo động lực tối ưu hóa quy trình vận hành và tăng cường trải nghiệm cho khách hàng, gia tăng hiệu quả trong phát triển dịch vụ và chiến lược ngân hàng bán lẻ hiện đại.

Song song với việc đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn, bền vững, trong 6 tháng đầu năm 2023, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, SHB đã tiếp tục triển khai nhiều chương trình giảm lãi suất, gói tín dụng lãi suất ưu đãi cho khách hàng nhằm hỗ trợ phục hồi sản xuất kinh doanh. Cuối tháng 7 vừa qua, hưởng ứng Chương trình tín dụng đối với lĩnh vực lâm sản, thủy sản của NHNN, SHB là một trong 12 ngân hàng thương mại đăng ký tham gia gói tín dụng 15.000 tỷ đồng dành cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản. Các chính sách, hỗ trợ phi tài chính khác cũng được Ngân hàng triển khai kịp thời, liên tục nhằm góp phần giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn để duy trì, ổn định và phục hồi tăng trưởng.

Những nỗ lực của SHB đã được nhiều tổ chức quốc tế đánh giá cao thông qua các giải thưởng danh giá, khẳng định vị thế hàng đầu Việt Nam của SHB. Cụ thể, tạp chí The Asian Banking and Finance vinh danh SHB ở 3 hạng mục: Ngân hàng có sáng kiến tài chính tác động xã hội tốt nhất Việt Nam 2023, Hợp tác chiến lược của năm và Ngân hàng với giải pháp cho phụ nữ của năm. Tạp chí Global Finance trao tặng SHB giải thưởng “Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất 2023”. Tạp chí FinanceAsia vinh danh SHB là “Ngân hàng có tác động ESG tốt nhất Việt Nam”… cùng nhiều giải thưởng uy tín khác.

Thời gian qua, SHB cũng là điểm sáng về phát triển nhân tài của ngành ngân hàng Việt Nam khi liên tục kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao bằng việc bổ nhiệm nhiều nhân sự tại chỗ cũng như thu hút các lãnh đạo, chuyên gia rất giàu kinh nghiệm từ các tổ chức trong nước và quốc tế. SHB tự hào được tạp chí HR Asia vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2022”.

2023 đánh dấu 30 năm SHB đồng hành, phát triển cùng đất nước. Nhưng với SHB, 30 năm không chỉ là một số chẵn, mà còn là cột mốc quan trọng khi toàn hệ thống SHB đang chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện, với mục tiêu quyết liệt hiện thực hóa định hướng chiến lược 2022-2027, trong đó sớm đưa SHB trở thành Ngân hàng hiệu quả nhất, ngân hàng số được yêu thích nhất và trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu khu vực.

PV

Bạn đang đọc bài viết SHB tăng trưởng an toàn, bền vững, chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới