Thứ bảy, 20/04/2024 20:21 (GMT+7)
Chủ nhật, 14/06/2020 15:00 (GMT+7)

Scotland công bố quỹ 78 triệu USD để hỗ trợ ngành năng lượng

Theo dõi KTMT trên

Chính phủ Scotland vừa mới cho biết nước này đã thành lập một quỹ 62 triệu bảng (tương đương 78 triệu USD) để giúp ngành công nghiệp năng lượng phục hồi sau các tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19 và sự sụp đổ của giá dầu và khí đốt.

Scotland công bố quỹ 78 triệu USD để hỗ trợ ngành năng lượng - Ảnh 1
Một phần giàn khoan dầu của dự án Eastern Trough Area của BP nằm ở Biển Bắc.

Quỹ chuyển đổi năng lượng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực này trong 5 năm tới và giúp thu hút đầu tư của khu vực tư nhân, tập trung vào phía Đông Bắc Scotland.

Các dự án đang được xem xét cấp vốn bao gồm một trung tâm dưới nước ở Aberdeen để giúp khu vực dưới đáy biển và dưới nước phát triển, một khu kinh doanh chuyển đổi năng lượng và các dự án hydro.

Fiona Hyslop, Bộ trưởng Kinh tế Scotland cho biết, điều quan trọng là chúng tôi phải nhanh chóng nắm bắt cơ hội để tiến tới phục hồi xanh, carbon thấp và hỗ trợ lực lượng lao động khi ngành năng lượng đa dạng hóa.

Ngành công nghiệp năng lượng ở Scotland được tạo thành từ việc thăm dò, phát triển, sản xuất và cung cấp hydrocarbon và công nghệ tái tạo và đóng góp cho an ninh chuỗi cung ứng của Anh.

Mai Đan

Bạn đang đọc bài viết Scotland công bố quỹ 78 triệu USD để hỗ trợ ngành năng lượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới