Thứ bảy, 27/04/2024 08:07 (GMT+7)
    Thứ sáu, 28/01/2022 14:00 (GMT+7)

    Sau thông tin về dự án đường Vành đai 4, giá đất Hoài Đức liên tục sốt

    Theo dõi KTMT trên

    Theo UBND TP.Hà Nội, rất nhiều nhà đầu tư quan tâm tới Dự án Đầu tư xây dựng đường vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội, trong đó lượng người đổ về huyện Hoài Đức để thu gom khiến giá đất tại đây bất ngờ tăng cao.

    Hồi đầu tháng 1/2022, UBND TP.Hà Nội đã có Tờ trình số 02/TTr-UBND kiến nghị Chính phủ xem xét, trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng đường vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội. Đây là lần thứ ba, UBND TP.Hà Nội có tờ trình gửi Chính phủ về Báo cáo Nghiên cứu tiền khả thi dự án này.

      Về dự án đường Vành đai 4 có tổng chiều dài 110 km. Trong đó, đoạn qua địa phận huyện Hoài Đức (TP.Hà Nội) có chiều dài là 17 km, dự kiến sẽ đi qua các xã như: Đức Thượng, Dương Liễu, Minh Khai, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, Song Phương, An Thượng, Đông La, La Phù. Điểm bắt đầu từ đoạn gần Khu đô thị The Phoenix Garden (xã Đức Thượng).

    Sau thông tin về dự án đường Vành đai 4, giá đất Hoài Đức liên tục sốt - Ảnh 1
    Thông tin huyện Hoài Đức lên quận năm 2025, dự án đường Vành đai 4 vừa được đẩy mạnh triển khai đã khiến nhiều doanh nghiệp lớn BĐS gần đây liên tục rót tiền đầu tư, săn lùng thu gom đất. (Ảnh: Lan Nhi).

    Có thể nói đây là dự án Đầu tư xây dựng được đánh giá là có quy mô vốn đầu tư rất lớn, có tác động sâu, rộng tới diện mạo kết cấu hạ tầng giao thông Thủ đô Hà Nội và các tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Hồng trong 5-10 năm tới. Rất nhiều nhà đầu tư lớn được UBND TP.Hà Nội xác nhận là quan tâm tới Dự án Đầu tư xây dựng đường vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội, với tổng mức đầu tư lên tới 95.425 tỷ đồng.

    Từ khi có thông tin dự án, dọc theo tuyến đường Tân Hội (xã Đức Thượng), nhiều trung tâm môi giới bất động sản (BĐS) đã liên tục mọc lên như "nấm sau mưa". Theo ghi nhận, giá đất tại Hoài Đức đã tăng nhanh trong thời gian qua. Nhiều nhà đầu tư dù đã đạt mức lợi nhuận cao hơn mức kỳ vọng ban đầu nhưng vẫn kiên quyết giữ “hàng” vì cho rằng, sau khi thanh khoản xong sẽ khó tìm được sản phẩm ưng ý tiếp theo để đầu tư.

    Phó Chủ tịch CLB Bất động sản Hà Nội ông Nguyễn Thế Điệp cho biết: "Hạ tầng giao thông luôn đóng một quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, ở đâu hạ tầng giao thông tốt thì kinh tế phát triển, đô thị phát triển, tất yếu BĐS cũng được hưởng lợi. Từ lâu, các cơn sốt đất xảy ra không chỉ ở Hà Nội, TP.HCM hay các địa phương đều cho thấy rằng, thực tế giá đất luôn tăng khi hạ tầng giao thông được đầu tư xây dựng mới hoặc mở rộng".

    Mặt khác, ông Điệp cũng cảnh báo, nhiều nhà đầu tư lúc này sẽ nhận định các thông tin quy hoạch để đón đầu sang đầu tư. Những nhà đầu tư có tài chính lớn sẽ nắm chắc phần thắng. Ngược lại, rất nhiều người tuy đi trước đón đầu nhưng nếu dùng "đòn bẩy" ngân hàng và vội vàng khi mua bán đất dự án rất dễ nhận "trái đắng".

    Sau thông tin về dự án đường Vành đai 4, giá đất Hoài Đức liên tục sốt - Ảnh 2
    Hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại thúc đẩy tiềm năng tăng giá BĐS Hoài Đức. (Ảnh minh họa)

    Cơn sốt của thị trường bất động sản thời gian qua là có thật, nhưng chỉ mang tính cục bộ, còn về cơ bản, thị trường đất nền vẫn đang có dư địa phát triển rất tốt, nhất là với những khu vực có sự phát triển mạnh của hạ tầng.

    Từ nay đến hết quý II/2022, nhu cầu mua đất nền làm tài sản vẫn được ưa chuộng và tiếp tục là phân khúc được lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư, nhất là khi nguồn cung trên thị trường sụt giảm mạnh bởi dịch bệnh và chính sách chưa được tháo gỡ triệt để.

    Dự kiến quy hoạch 5 huyện ngoại thành Hoài Đức, Đông Anh, Thanh Trì, Gia Lâm và Đan Phượng thành các quận nội thành vào năm 2025 đã tạo tiền đề để các huyện này phát triển khu dân cư trọng điểm nhờ quỹ đất lớn. Theo dự báo từ Savills Việt Nam, từ năm 2023 trở đi, các quận này sẽ chiếm 36% nguồn cung.

    Về xu hướng chuyển dịch trong thị trường cũng được thúc đẩy bởi sự phát triển về cơ sở hạ tầng. Tuyến đường vành đai 3, số 3,5 và đường sắt đô thị số 3 là động lực thúc đẩy sự bùng nổ của khu vực phía Tây.

    Kế hoạch vận hành các tuyến metro và xây dựng đường vành đai 2,5 ở phía Nam và số 4 ở phía Đông Bắc Hà Nội sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông. Sự thuận tiện trong việc di chuyển giữa khu vực vùng ven và nội đô thành phố, những dự án ở xa trung tâm sẽ là yếu tố thu hút nhà đầu tư và người mua để ở.

    Bùi Hằng (T/h)

    Bạn đang đọc bài viết Sau thông tin về dự án đường Vành đai 4, giá đất Hoài Đức liên tục sốt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới