Thứ tư, 18/09/2024 05:33 (GMT+7)
Thứ ba, 20/08/2024 16:05 (GMT+7)

Sau khi biết điểm chuẩn đại học, thí sinh cần làm gì?

Theo dõi KTMT trên

Điểm chuẩn đại học 2024 đã được hầu hết các trường công bố. Ngay sau khi biết điểm chuẩn, các thí sinh cần lưu ý một số điều sau.

Sau khi biết điểm chuẩn đại học, thí sinh cần làm gì? - Ảnh 1

Ngày 20/8, hầu hết các trường đại học đã công bố điểm chuẩn 2024. Do đó, sau khi biết điểm chuẩn, thí sinh cần kiểm tra thông tin điểm chuẩn của ngành mình đăng ký tại các trang thông tin chính thức của nhà trường.

Nếu trúng tuyển, thí sinh cần xem danh sách trúng tuyển của trường đã có tên mình hay chưa. Đối với những trường hợp đã có tên trong danh sách trúng tuyển, thí sinh tiếp tục theo dõi thông báo từ nhà trường để chuẩn bị hồ sơ và hoàn thiện quy trình xác nhận nhập học.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, tất cả thí sinh trúng tuyển đợt 1 đều xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống, chậm nhất là 17 giờ ngày 27/8/2024.

Thí sinh không xác nhận nhập học trong thời gian quy định, nếu không có lý do chính đáng, coi như từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận.

Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

Sau khi xác nhận nhập học, thí sinh sẽ được các trường đại học gửi giấy báo nhập học về nơi thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi hoặc giấy báo nhập học online.

Các trường đại học có kế hoạch nhập học riêng sẽ đăng tải thông tin trên website hoặc fanpage chính thức, đồng thời gửi cho thí sinh qua email, số điện thoại hoặc giấy báo trúng tuyển. Thí sinh cần làm thủ tục nhập học theo hướng dẫn này của trường trúng tuyển.

Thí sinh lưu ý, một số trường sẽ có yêu cầu xác nhận nhập học riêng theo quy định của trường. Việc xác nhận này khác với xác nhận trên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT.

Thí sinh hoàn tất hồ sơ, giấy tờ theo yêu cầu của nhà trường. Trong giấy báo nhập học, trường sẽ ghi thời gian nhập học cụ thể. Thí sinh cần xem chính xác thời gian, địa điểm để đến nhập học đúng quy định.

Nếu trong đợt xét tuyển chính thức, thí sinh trượt tất cả các nguyện vọng hoặc đã trúng tuyển nhưng không xác nhận nhập học thì được quyền đăng ký xét tuyển bổ sung. Với trường hợp này, thí sinh cần theo dõi thông tin xét tuyển bổ sung được đăng trên website của các nhà trường từ ngày 28/8/2024.

Với các thí sinh thi nhóm ngành quân đội, công an, ngoài các thủ tục trên, thí sinh cần thực hiện đồng thời việc xác nhận nhập học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và hoàn thiện các thủ tục nhập học theo quy định của nhà trường quân đội, công an như lệnh gọi nhập ngũ và lý lịch nghĩa vụ quân sự (đối với thí sinh ngoài quân đội); hồ sơ quân nhân; sổ đoàn viên (đối với đoàn viên) hoặc hồ sơ đảng viên (đối với đảng viên); chứng minh thư hoặc thẻ căn cước công dân (một bản sao công chứng và bản gốc để đối chiếu) và hai ảnh cỡ 4cmx6cm để dán vào phiếu phúc tra sức khỏe.

Phương Thúy

Bạn đang đọc bài viết Sau khi biết điểm chuẩn đại học, thí sinh cần làm gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới