Chủ nhật, 28/04/2024 06:13 (GMT+7)
Thứ hai, 30/10/2023 14:06 (GMT+7)

Sắp diễn ra Hội thảo Đánh giá việc thực thi cam kết về môi trường trong Hiệp định CPTPP tại Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Hội thảo khoa học "Đánh giá việc thực thi cam kết về môi trường trong Hiệp định CPTPP tại Việt Nam" sẽ diễn ra vào lúc 9h00 ngày 31/10/2023 tại Hội trường tầng 1, Cung Trí thức Thành phố Hà Nội.

Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) là văn kiện thương mại có hiệu lực với khoảng 500 triệu dân ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương với giá trị đóng góp khoảng 14% GDP của thế giới và khoảng 15% thương mại toàn cầu. Mục tiêu chính của CPTPP là tăng cường hợp tác kinh tế cũng như các chính sách, quy định thương mại giữa các quốc gia, thông qua đó tiến tới xóa bỏ các loại thuế quan và rào cản thương mại đối với hàng hóa, dịch vụ xuất, nhập khẩu giữa các nước thành viên, nhằm tăng cường thương mại và đầu tư, thúc đẩy sáng kiến, đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế và lợi ích xã hội.

Trong khuôn khổ của CPTPP, các thành viên trong đó có Việt Nam đã cam kết thực thi có hiệu quả pháp luật về môi trường và không làm suy giảm hệ thống pháp luật của các quốc gia về môi trường nhằm khuyến khích thương mại và đầu tư.

Thực hiện hoạt động tư vấn phản biện theo nhiệm vụ do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ Thuật Việt Nam giao, được Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam chỉ đạo, Tạp chí Kinh tế Môi trường phối hợp cùng Viện Chính sách Kinh tế Môi trường tổ chức Hội thảo khoa học "Đánh giá việc thực thi cam kết về môi trường trong Hiệp định CPTPP tại Việt Nam".

Sắp diễn ra Hội thảo Đánh giá việc thực thi cam kết về môi trường trong Hiệp định CPTPP tại Việt Nam - Ảnh 1

Hội thảo được tổ chức nhằm lắng nghe các ý kiến thảo luận, trao đổi và bình luận của các chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ quản lý về các khía cạnh lý luận và thực tiễn liên quan đến vấn đề thực thi các cam kết bảo vệ môi trường trong Hiệp định CPTTP tại Việt Nam hiện nay.

Hội thảo sẽ tập trung vào các nội dung cam kết về bảo vệ môi trường và đánh giá tính tương thích của hệ thống pháp luật Việt Nam với các cam kết tại CPTTP, vấn đề chuyển hóa các quy định quốc tế vào hệ thống pháp luật quốc nội, cơ chế thực thi cam kết và các vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực thi cam kết.

Hội thảo khoa học "Đánh giá việc thực thi cam kết về môi trường trong Hiệp định CPTPP tại Việt Nam" sẽ diễn ra vào lúc 9h00 ngày 31/10/2023 tại Hội trường tầng 1, Cung Trí thức (số 01, Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, TP.Hà Nội).

Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ Ban Tổ chức:
Ông Nguyễn Thái Dương, Giám đốc trung tâm đào tạo EEPI.
SĐT:0917.396.656

PV

Bạn đang đọc bài viết Sắp diễn ra Hội thảo Đánh giá việc thực thi cam kết về môi trường trong Hiệp định CPTPP tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.
Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng năm 2024
Để phục vụ mục tiêu phát triển dài hạn, tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng các nhân sự cho vị trí Thư ký tòa soạn, Phóng viên, Biên tập viên hành chính làm việc tại Hà Nội, TP.HCM và Khu vực Đông Bắc Bộ.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới