Thứ sáu, 03/05/2024 19:21 (GMT+7)
Thứ bảy, 14/03/2020 09:55 (GMT+7)

Sao Việt kêu gọi chung tay giúp đỡ người miền Tây vùng hạn, mặn

Theo dõi KTMT trên

MC Đại Nghĩa, ca sỹ Thủy Tiên,... cùng nhiều nghệ sỹ Việt đã cùng nhau kêu gọi khán giả chung tay giúp đỡ người miền Tây để có thể vượt qua đợt hạn, mặn nghiêm trọng này.

Thời gian gần đây, tình hình hạn hán, xâm nhập mặn ở các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long đang trở nên nghiêm trọng hơn. Trong đó, 5 tỉnh Kiên Giang, Bến Tre, Tiền Giang, Cà Mau và Long An đã công bố tình huống khẩn cấp về hạn, mặn, người dân lâm vào cảnh thiếu nguồn nước ngọt sinh hoạt.

Trước tình hình trên, nhiều nghệ sĩ Việt đã cùng nhau kêu gọi khán giả chung tay giúp đỡ bà con vùng hạn, mặn.

Sao Việt kêu gọi chung tay giúp đỡ người miền Tây vùng hạn, mặn - Ảnh 1
MC Đại Nghĩa đăng tải danh sách 11 nơi sẽ lắp đặt máy lọc nước tại Bến Tre. (Ảnh:FBNV)

Nghệ sĩ – MC Đại Nghĩa kêu gọi ủng hộ và tiến hành lắp 11 máy lọc nước cho bà con ở địa bàn tỉnh Bến Tre. Anh chia sẻ: “Còn nhiều nơi yêu cầu lắm, vì tình hình hạn mặn đang rất nghiêm trọng ở miền Tây. Nhưng một lúc Nghĩa không thể làm hết ngay được, nên các bạn thông cảm nhé. Nghĩa làm từ từ cũng sẽ đến thôi. Đã có những người bạn tiếp nối việc mà Nghĩa đang làm cho miền Tây. Đã có nhiều những người bạn ở khắp nơi gửi gắm tấm lòng mình vào tài khoản An Vui để góp phần giúp cho bà con. Như Nghĩa vẫn hay nói “một bàn tay thì nhỏ bé, nhưng nhiều bàn tay cùng nắm lại, chúng ta sẽ làm nên được những điều kỳ diệu”. Cám ơn các bạn rất nhiều".

Sao Việt kêu gọi chung tay giúp đỡ người miền Tây vùng hạn, mặn - Ảnh 2
Siêu mẫu Xuân Lan cũng đứng ra quyên góp một máy lọc nước sau hành động ý nghĩa của đàn anh. (Ảnh:FBNV)

Siêu mẫu Xuân Lan cũng đứng ra quyên góp một máy lọc nước và kêu gọi khán giả cùng quyên góp vào tài khoản nghệ sĩ Đại Nghĩa nên anh có thể tiếp tục thực hiện trên các địa phương khác. Ngoài ra, cô cũng ngỏ lời phụ giúp MC Đại Nghĩa trong việc khảo sát việc lắp đặt máy lọc nước ở một số địa phương khác.

Tương tự, ca sỹ Thủy Tiên chia sẻ bài đăng dài trên trang cá nhân với nội dung kêu gọi giúp đỡ đồng bào ở Đồng Bằng Sông Cửu Long trong việc chống lại hạn mặn.

Nữ ca sĩ mong muốn cộng đồng cùng cô chung tay quyên góp để có kinh phí lắp đặt máy lọc nước biển thành nước ngọt, giúp bà con miền Tây có nước sinh hoạt. Thủy Tiên cho biết một mình cô quá nhỏ không đủ để thực hiện nên mong được mọi người cùng đồng hành.

Sao Việt kêu gọi chung tay giúp đỡ người miền Tây vùng hạn, mặn - Ảnh 3
Nữ ca sỹ Thủy Tiên ủng hộ 50 triệu đồng vào quỹ lắp đặt máy lọc nước cho bà con miền Tây. (Ảnh:FBNV)

Theo Thủy Tiên tìm hiểu, giá thành lắp đặt máy lọc nước có công suất đủ cho một vùng dân khá cao, từ 380-500 triệu đồng. Nếu công suất nhỏ hơn thì cần nhiều máy mới đủ. Nữ ca sĩ muốn lắp ở những trạm, sở hoặc nhà văn hóa, nơi tất cả người dân đều có thể đến lấy nước về sử dụng.

Đặc biệt bà xã của cầu thủ Công Vinh còn bỏ tiền túi ra 50 triệu đồng vào quỹ lắp đặt máy lọc nước cho người dân miền Tây để hỗ trợ thêm.

"Nếu mọi người giúp nhiều thì sẽ có nhiều người dân được giúp hơn. Ở Bến Tre và những vùng khác cần giúp đỡ, ai biết có thể giúp Tiên xin địa chỉ cụ thể và hướng dẫn để Tiên khảo sát giúp đỡ bà con nha mọi người.

Cảm ơn lòng tốt của mọi người rất nhiều, Tiên ủng hộ trước 50 triệu, mọi người cứ đóng góp hỗ trợ thêm nha, nếu quyên góp không đủ Tiên sẽ cố gắng thêm để ít nhất là phải giúp đỡ được 1 vùng dân. Sức mình giúp được bao nhiêu thì cố gắng bấy nhiêu, đông tay thì vỗ nên kêu, góp gió thành bão mình đi giúp đồng bào mình heng... 20 ngàn hay 50 ngàn cũng là quý báu, hoặc 1 cái share cũng là quý báu trong lúc này, mình rất là biết ơn!", Thủy Tiên chia sẻ.

Nguyễn Phượng

Bạn đang đọc bài viết Sao Việt kêu gọi chung tay giúp đỡ người miền Tây vùng hạn, mặn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới