Thứ bảy, 20/04/2024 02:18 (GMT+7)
Thứ năm, 21/11/2019 11:23 (GMT+7)

Sân tập golf trong Nhà máy nước mặt sông Đuống bất ngờ 'biến mất'

Theo dõi KTMT trên

​​​​​​Ngày 20/11, những thảm tập golf bên trong Nhà máy nước mặt sông Đuống của Shark Liên đã "biến mất" sau hàng loạt phản ánh của báo chí.

Sân tập golf trong Nhà máy nước mặt sông Đuống bất ngờ 'biến mất' - Ảnh 1
Hình ảnh của Shark Liên đang tập golf bên trong nhà máy nước mặt sông Đuống (Ảnh: FB Madam Liên).

Vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền clip về nhà máy nước mặt sông Đuống của bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) có sân tập golf ở bên bể chứa nước. Bên cạnh đó, hình ảnh của Shark Liên chơi golf tại sân golf được thiết kế xây dựng ngay bên cạnh hồ chứa nước của nhà máy nước mặt sông Đuống cũng được nhiều người chia sẻ.

Sân tập golf trong Nhà máy nước mặt sông Đuống bất ngờ 'biến mất' - Ảnh 2'Bão' giá nước cao ngất chưa tan, lại lộ đường ống bán nước 'chui' của Sông Đuống

Đáng chú ý, những quả bóng golf này được đánh từ trên bờ hồ xuống trực tiếp hồ chứa nước của nhà máy nước sông Đuống khiến nhiều người bức xúc. Được biết, sân tập golf này đánh bóng thẳng xuống bể lắng trước khi đưa nước vào xử lý, cho nên có thể không ảnh hưởng gì tới vấn đề vệ sinh.

Trước những hình ảnh này, nhiều người cho rằng, chưa cần biết những quả bóng golf này có gây ô nhiễm nguồn nước hay không? Nhưng với thái độ chơi golf đưa những quả bóng này xuống hồ là thiếu tôn trọng khách hàng. Hơn nữa những hình ảnh trên xuất hiện sau thông tin giá nước sông Đuống cõng thêm lãi vay ngân hàng khiến dư luận càng bức xúc hơn.

Sân tập golf trong Nhà máy nước mặt sông Đuống bất ngờ 'biến mất' - Ảnh 3
Sân tập golf trong Nhà máy nước mặt Sông Đuống của Shark Liên (Ảnh: FB Madam Liên).

Tuy nhiên, theo tin tức trên báo Dân Việt, đến ngày 20/11, những thảm tập golf trong nhà máy nước mặt sông Đuống đã bất ngờ "biến mất".

Trong một diễn biến khác có liên quan đến sân tập golf trong nhà máy nước mặt sông Đuống, trao đổi với PV Dân Việt, Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng Tạ Quang Vinh cho biết, Bộ Xây dựng không biết sân golf này tồn tại, chịu trách nhiệm cho vấn đề này là Hà Nội.

Sân tập golf trong Nhà máy nước mặt sông Đuống bất ngờ 'biến mất' - Ảnh 4Doanh nghiệp nước sạch kiếm 'siêu lợi nhuận', vì sao nợ vay lại 'đè đầu' dân?

“Hà Nội giao đất cho phía chủ đầu tư nhà máy nước mặt Sông Đuống, phê duyệt dự án, quy hoạch cũng do TP.Hà Nội. Bộ Xây dựng không cấp đất, không phê duyệt dự án nên không biết được bên trong nhà máy nước sông Đuống có những hạng mục gì? Bộ Xây dựng chỉ kiểm soát chất lượng công trình và nghiệm thu”, ông Tạ Quang Vinh cho hay.

Sân tập golf trong Nhà máy nước mặt sông Đuống bất ngờ 'biến mất' - Ảnh 5
Khu tập golf bên trong nhà máy nước mặt sông Đuống đã tháo dỡ thảm sau khi báo chí phản ánh (Ảnh: Dân Việt).

Trong khi đó, tờ báo cũng dẫn lời PGS.TS Trần Đức Hạ, Giảng viên cao cấp Bộ môn Cấp thoát nước, ĐH Xây dựng, cho biết trong quy hoạch, chủ trương đầu tư các dự án nước sạch, không có bất cứ địa phương nào cho phép xây dựng công trình khác có nguy cơ gây ảnh hưởng tới chất lượng nguồn nước. Theo đó, khi xây dựng nhà máy nước, phạm vi hành lang bảo vệ nguồn nước sẽ được xác định rõ ràng.

PGS.TS Hạ cũng cho biết, xu hướng xây dựng sân golf trên thế giới là ở những khu vực xa dân cư, đất canh tác không còn hiệu quả. Đặc biệt, sẽ tránh xa nguồn nước như sông suối, ao hồ. Bởi đây là những vị trí rất nhạy cảm rất dễ gây ra các vấn đề về môi trường.

“Sân tập golf được xây dựng trước bể lắng là đã vi phạm đến hành lang bảo vệ nguồn nước. Cho dù công trình này không nhằm mục đích thương mại thì cũng cần nghiêm cấm. Bởi an ninh nguồn nước tại đây có thể bị ảnh hưởng”, ông Hạ nói.

Trước đó, Nhà máy nước mặt sông Đuống đang là tâm điểm “nóng” bị dư luận phản ứng về giá nước được Hà Nội mua cao gấp đôi so với giá nước của đối thủ cạnh tranh, thì bất ngờ trên trang Facebook cá nhân bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) xuất hiện câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Anh thời thế chiến thứ 2 Winston Churchill gây ra nhiều tranh cãi.

Bà Liên đã viết: "Câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Anh thời thế chiến thứ 2 Winston Churchill: "Bạn sẽ không bao giờ đạt đến đích nếu bạn cứ dừng lại và ném đá vào mỗi con chó trên đường, chỉ vì tiếng sủa của chúng!". Theo bà, đây là câu nói hay và rất ý nghĩa mà bà muốn chia sẻ với mọi người.

Ngay lập tức, nội dung đoạn status của bà chủ dự án nước mặt sông Đuống đã "gây bão" mạng xã hội. Nhiều ý kiến tỏ ra không đồng tình và lên án gay gắt cách phát ngôn trên Fanpage có tên Madam Liên và đồng loạt chỉ trích luôn cả Shark Liên vì cho rằng bà là chủ fanpage này.

Nhiều người cho rằng, Shark Liên đã không tôn trọng thậm chí là có ý coi thường những góp ý của dư luận xã hội, báo chí về những lùm xùm tại Nhà máy nước Sông Đuống.

Trước những chỉ trích gay gắt của dư luận, hôm 17/11, đoạn status đã "biến mất" trên Fanpage Madam Liên và không có thêm bất cứ một thông tin giải thích, đính chính về câu nói "gây bão" trên Fanpage này.

Sáng 17/11, trao đổi với báo chí về đoạn status đang gây tranh cãi, đại diện của Shark Liên khẳng định, dòng chia sẻ trích dẫn câu nói "chó sủa trên đường" là do nhóm Admin của fanpage gồm nhiều người làm.

Hiện chưa có phát ngôn chính thức từ Shark Liên, đồng nghĩa với việc dư luận chưa thể được "xoa dịu" và đoạn chia sẻ trước đó của Shark Liên vẫn đang được lan truyền trên mạng xã hội giữa thời điểm dư luận đang ồn ào về việc giá nước của Công ty Cổ phần nước mặt sông Đuống được cao hơn so với giá nước của Nhà máy nước sạch sông Đà.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Sân tập golf trong Nhà máy nước mặt sông Đuống bất ngờ 'biến mất'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới