Thứ năm, 28/03/2024 15:40 (GMT+7)
Thứ bảy, 18/03/2023 07:50 (GMT+7)

Reuters: CapitaLand có thể chi 1,5 tỷ USD mua dự án của Vinhomes

Theo dõi KTMT trên

Nguồn tin của Reuters cho biết Tập đoàn bất động sản - CapitaLand đang đàm phán để mua lại dự án trị giá khoảng 1,5 tỷ USD từ CTCP Vinhomes (Mã: VHM).

Một thương vụ trị giá như vậy sẽ ghi dấu là một trong những giao dịch bất động sản lớn nhất ở Đông Nam Á trong vài năm qua. Cuộc đàm phán diễn ra trong bối cảnh các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam đang đối mặt với khó khăn về thanh khoản trong 1 năm qua.

Một trong những nguồn tin cho biết CapitaLand đang xem xét mua một phần dự án Ocean Park 3 của Vinhomes - một dự án phát triển theo phong cách thành phố nghỉ dưỡng rộng 294 ha gần thủ đô Hà Nội của Việt Nam, hoặc một dự án khác ở phía bắc thành phố Hải Phòng.

Reuters: CapitaLand có thể chi 1,5 tỷ USD mua dự án của Vinhomes - Ảnh 1
Phối cảnh Vinhomes Ocean Park 3 The Crown. Ảnh: Vingroup

CapitaLand Development không bình luận trực tiếp về bất kỳ thỏa thuận tiềm năng nào với Vinhomes nhưng cho biết: "Việt Nam là một trong những thị trường cốt lõi của CapitaLand Development. Chúng tôi liên tục đánh giá các cơ hội đầu tư để phát triển sự hiện diện của mình tại quốc gia này."

Vingroup cũng từ chối bình luận về thông tin này. Là một công ty niêm yết, họ phải công bố thông tin khi có giao dịch.

CapitaLand do Temasek Holdings (Singapore) nắm phần lớn cổ phần. CapitaLand Development, một thành viên của Tập đoàn CapitaLand hiện có mặt ở 40 quốc gia, hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, văn phòng, khu dân cư, khu kinh doanh và trung tâm dữ liệu cùng các doanh nghiệp khác. Đơn vị này đã có một danh mục gồm một số dự án khu dân cư, bao gồm cả chung cư cao cấp tại 4 thành phố của Việt Nam.

Vinhomes – công ty con của Tập đoàn Vingroup - hiện tại là doanh nghiệp bất động sản lớn nhất Việt Nam với giá trị vốn hóa tính tại cuối ngày 17/03/2023 là 8 tỷ USD.

Trong báo cáo cập nhật tháng 2 của CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho biết, tính đến cuối năm 2022, doanh số bán hàng chưa ghi nhận của Vinhomes đạt 107.600 tỷ đồng (tăng 105% so với cùng kỳ năm ngoái) với The Empire và The Crown chiếm 71%.

Dự án The Empire khởi công xây dựng từ đầu năm 2022, bàn giao cho khách hàng từ tháng 9/2022, còn và The Crown được kỳ vọng sẽ đẩy nhanh tiến độ xây dựng để bàn giao từ quý III/2023.

VCSC dự phóng, việc bàn giao hai dự án này giúp lợi nhuận ròng của Vinhomes đạt 33.000 tỷ đồng trong năm nay (tăng 15% so với cùng kỳ). The Empire và The Crown dự báo cũng sẽ đóng góp chính vào lợi nhuận ròng giai đoạn 2023-2024 của doanh nghiệp này, đạt 61.500 tỷ đồng.

Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown hay còn gọi là Vinhomes Đại An, là giai đoạn 3 của “siêu đô thị biển” Vinhomes Ocean Park, nằm tại huyện Văn Giang và Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, do tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư. 

Nguyệt Ánh 

Bạn đang đọc bài viết Reuters: CapitaLand có thể chi 1,5 tỷ USD mua dự án của Vinhomes. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.