Thứ sáu, 26/04/2024 13:07 (GMT+7)
Thứ sáu, 01/10/2021 07:15 (GMT+7)

Ra mắt bộ sạc nhanh nhất thế giới, nạp đầy ô tô điện chỉ mất 15 phút

Theo dõi KTMT trên

Bộ sạc nhanh nhất thế giới, có thể sạc cùng lúc cho 4 chiếc ô tô và có thể sạc đầy bất kỳ xe điện nào trong 15 phút. Công nghệ này sẽ gợi mở nhiều hi vọng mới cho ngành công nghiệp ô tô điện toàn cầu.

Công ty công nghệ ABB (ABBN.S) của Thụy Sĩ vừa ra mắt bộ sạc ô tô điện nhanh nhất thế giới, nhằm đáp ứng nhu cầu bùng nổ trên toàn cầu đối với các loại ô tô điện.

Công ty đang tung ra bộ sạc mô-đun Terra 360 mới khi họ bắt đầu với kế hoạch phát triển mảng kinh doanh sạc xe điện (EV), có thể được định giá khoảng 3 tỉ USD.

Ra mắt bộ sạc nhanh nhất thế giới, nạp đầy ô tô điện chỉ mất 15 phút - Ảnh 1
Bộ sạc Terra 360 nhanh nhất thế giới của ABB có thể sạc cùng lúc cho 4 chiếc xe và có thể sạc đầy cho bất kỳ chiếc ô tô điện nào mà chỉ mất 15 phút.

ABB cho biết thiết bị này có thể sạc cùng lúc cho bốn xe và có thể sạc đầy bất kỳ xe điện nào trong vòng 15 phút, điều này khiến nó trở nên hấp dẫn đối với những khách hàng lo lắng về thời gian sạc xe điện có thể lên đến vài giờ.

Chủ tịch Bộ phận di động điện tử của ABB, ông Frank Muehlon cho biết: “Cùng với việc các chính phủ trên khắp thế giới đưa ra những ưu đãi dành cho xe điện và mạng lưới sạc để chống lại biến đổi khí hậu, nhu cầu về cơ sở hạ tầng sạc EV, đặc biệt là các trạm sạc nhanh, thuận tiện và dễ vận hành, đang tăng cao hơn bao giờ hết”.

Ra mắt bộ sạc nhanh nhất thế giới, nạp đầy ô tô điện chỉ mất 15 phút - Ảnh 2
ABB đang hé lộ những tham vọng lớn trong đợt IPO sắp tới dành cho các nhà đầu tư.

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, trên toàn cầu, số lượng xe điện dự kiến sẽ tăng 41% trong năm 2020 lên 3 triệu chiếc, bất chấp sự suy giảm liên quan đến đại dịch Covid-19 tới tổng số xe mới bán ra vào năm ngoái.

Xu hướng tăng trưởng đã tăng nhanh vào năm 2021, với doanh số bán ô tô điện tăng 140% trong ba tháng đầu năm, IEA cho biết.

Terra 360 của ABB, có thể cung cấp năng lượng đủ để cho một chiếc xe điện có thể chạy trong phạm vi 100 km (62 dặm) mà chỉ mất chưa đầy ba phút sạc. Thiết bị này sẽ có mặt tại châu Âu vào cuối năm nay. Tiếp đó là Mỹ, Mỹ Latinh và các khu vực Châu Á Thái Bình Dương, sản phẩm này sẽ được giới thiệu vào năm 2022.

Ra mắt bộ sạc nhanh nhất thế giới, nạp đầy ô tô điện chỉ mất 15 phút - Ảnh 3
Bộ sạc nhanh nhất thế giới của ABB sẽ hướng tới các khách hàng mục tiêu là doanh nghiệp kinh doanh trạm tiếp nhiên liệu, cửa hàng và công ty.

ABB từ chối đưa ra mức giá cho sản phẩm. Theo đó, sản phẩm của họ sẽ hướng tới các khách hàng mục tiêu bao gồm các đơn vị kinh doanh trạm tiếp nhiên liệu, cửa hàng và công ty hơn là nhà để xe tư nhân.

Trước đó, vào tháng 7, Giám đốc điều hành ABB, ông Bjorn Rosengren cho biết các tài liệu dành cho nhà đầu tư của công ty dành cho đợt IPO sắp tới sẽ sẵn sàng vào quý 4 năm nay, được kỳ vọng sẽ tạo thành một “vụ nổ” ngoạn mục vào năm 2022.

Họ muốn giữ cổ phần kiểm soát trong doanh nghiệp có doanh thu 220 triệu đô la vào năm 2020 - nhưng vẫn đang tìm kiếm một nhà đầu tư tiềm năng để giúp mua lại cả các công ty phần mềm và phần cứng cần thiết, đồng thời thu hút vốn để tăng trưởng nhanh.

Huệ Đỗ

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt bộ sạc nhanh nhất thế giới, nạp đầy ô tô điện chỉ mất 15 phút. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong cảnh báo sớm thiên tai
Bộ Tài nguyên và Môi trường đặt mục tiêu nâng cao độ tin cậy dự báo khí tượng thủy văn hàng ngày trong điều kiện thời tiết bình thường. Đáng chú ý sẽ nâng cao độ tin cậy dự báo khí tượng thủy văn bằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo.
Việt Nam quyết tâm sản xuất hydrogen xanh
Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định số 165/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển năng lượng hydrogen của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tin mới