Thứ hai, 20/05/2024 21:20 (GMT+7)
Thứ sáu, 10/05/2024 09:25 (GMT+7)

Quảng Trị thiết lập Ban chỉ đạo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Theo dõi KTMT trên

Ngày 8/5, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã thông báo về việc Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 tại địa phương này.

Theo Quyết định, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Quảng Trị sẽ gồm 46 thành viên. Ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, được bổ nhiệm làm Trưởng ban Chỉ đạo, bà Lê Thị Hương, Tiến sĩ, Giám đốc Sở GD&ĐT giữ vị trí Phó Trưởng ban Thường trực.

Các Phó trưởng Ban bao gồm 3 Phó Giám đốc Sở GD&ĐT và lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan; cùng với đó là ủy viên là lãnh đạo các địa phương, đơn vị. Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Quảng Trị sẽ thực hiện các quyền hạn và nhiệm vụ được quy định tại Quy chế thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT và sẽ tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Quảng Trị thiết lập Ban chỉ đạo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 26 đến 29/6. Trước đó, Sở GD&ĐT Quảng Trị đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi cho khoảng 200 cán bộ quản lý và viên chức tham gia vào công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Tại hội nghị, sau khi đánh giá và rút kinh nghiệm từ công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Sở GD&ĐT đã tổ chức tập huấn và phổ biến những điểm mới trong quy chế thi cũng như hướng dẫn nghiệp vụ tổ chức thi cho cán bộ quản lý và viên chức tham gia công tác thi năm 2024. Đồng thời, đã tiến hành tập huấn về phần mềm quản lý thi và đăng ký tài khoản dịch vụ công quốc gia.

Trong quá trình tổ chức thi, các đơn vị lưu ý như tổ chức và hướng dẫn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra thi; bảo đảm an toàn, an ninh kỳ thi; cách nhận biết một số thiết bị công nghệ gian lận trong quá trình coi thi cũng như xử lý các tình huống thường gặp trong hoạt động thanh tra, kiểm tra tại các điểm thi; và công tác truyền thông kỳ thi, đều được nhấn mạnh và giải đáp tại hội nghị.

Các cán bộ giáo viên đã tập trung thảo luận và giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Phan Quý

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị thiết lập Ban chỉ đạo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mrs Grand Vietnam 2024 chính thức khởi động
Công ty TNHH Truyền thông Phan Oanh Media và BTC cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam vừa chính thức công bố khởi động mùa 2 cuộc thi Mrs Grand Vietnam 2024- Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2024.
Tour nước ngoài hút khách mùa hè
Giá vé máy bay nội địa cao là một trong những nguyên nhân khiến du khách “không mặn mà” với du lịch trong nước, chuyển sang lựa chọn đi du lịch nước ngoài trong mùa hè năm nay.

Tin mới