Thứ năm, 02/05/2024 10:52 (GMT+7)
Thứ năm, 04/04/2024 11:00 (GMT+7)

Quảng Ninh: Nhiều cơ sở công nghiệp gây ô nhiễm đã di dời khỏi khu dân cư

Theo dõi KTMT trên

Tính đến hết tháng 3/2024, toàn tỉnh Quảng Ninh đã có 667 cơ sở công nghiệp gây ô nhiễm hoặc không phù hợp quy hoạch đã di dời khỏi khu dân cư.

Vừa qua, tại TP Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết 201/2019/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về việc hỗ trợ di dời các cơ sở tiểu thủ công nghiệp gây ô nhiễm môi trường hoặc không phù hợp với quy hoạch đô thị phải di dời trên địa bàn tỉnh đến năm 2025. Ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp.

Quảng Ninh: Nhiều cơ sở công nghiệp gây ô nhiễm đã di dời khỏi khu dân cư - Ảnh 1
Ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Quảng Ninh.

Triển khai Nghị quyết 201/2019/NQ-HĐND, UBND tỉnh đã kịp thời ban hành các văn bản, hướng dẫn thực hiện. Các sở, ngành liên quan và địa phương chủ động, tích cực vào cuộc tuyên truyền, phổ biến; rà soát thống kê các cơ sở phải di dời; xây dựng kế hoạch thực hiện nghị quyết.

Theo đó, các cơ sở thuộc diện di dời đã nâng cao nhận thức, chấp hành chủ trương, chính sách di dời của tỉnh. Tính đến hết tháng 3/2024, toàn tỉnh đã có 667 cơ sở di dời, trong đó, 37 cơ sở được hỗ trợ theo Nghị quyết 201/2019/NQ-HĐND với tổng kinh phí là trên 10 tỷ đồng.

Quảng Ninh: Nhiều cơ sở công nghiệp gây ô nhiễm đã di dời khỏi khu dân cư - Ảnh 2
Cụm công nghiệp Cẩm Thịnh, Cẩm Phả.

Cũng tại cuộc họp, đại diện sở, ngành và địa phương đã thảo luận làm rõ một số nội dung như: Bố trí kinh phí thực hiện Nghị quyết; tiêu chí xác định các cơ sở tiểu thủ công nghiệp di dời; số lượng các cơ sở phát sinh, công tác tuyên truyền…

Kết luận cuộc họp, ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định Nghị quyết 201/2019/NQ-HĐND về việc hỗ trợ di dời các cơ sở tiểu thủ công nghiệp gây ô nhiễm môi trường hoặc không phù hợp với quy hoạch đô thị phải di dời trên địa bàn tỉnh đến năm 2025 với chính sách hỗ trợ cụ thể sẽ góp phần định hướng cho sự phát triển của địa phương, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường trong khu dân cư, phát triển đô thị văn minh.

Quảng Ninh: Nhiều cơ sở công nghiệp gây ô nhiễm đã di dời khỏi khu dân cư - Ảnh 3
Cụm Công nghiệp Phương Nam, Tp Uông Bí mới được đưa vào sử dụng.

Ông Vũ Văn Diện đề nghị các sở, ngành, địa phương cần nỗ lực hơn nữa để triển khai hiệu quả Nghị quyết. Cụ thể, Sở Công Thương và các sở, ngành, địa phương phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh tuyên truyền về Nghị quyết; tổ chức rà soát kỹ lưỡng, sơ kết đánh giá kết quả thực hiện nghiêm túc, bài bản, sâu sắc từ việc quán triệt, ban hành văn bản chỉ đạo cho tới tổ chức thực hiện trên cơ sở bám sát vào Nghị quyết; tham mưu tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp đầu tư vào cụm công nghiệp trong tháng 4 để kịp thời tháo gỡ vướng mắc.

Đông thời, ông Vũ Văn Diện cũng yêu cầu việc xây dựng báo cáo đánh giá triển khai Nghị quyết phải có sự phân tích kết quả thực hiện. Bên cạnh đó, các địa phương rà soát kỹ cơ sở tự chuyển đổi nghề, tự chấm dứt, giải quyết số lao động dôi dư, đảm bảo đời sống nhân dân.

Minh Hà

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Nhiều cơ sở công nghiệp gây ô nhiễm đã di dời khỏi khu dân cư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Xã Diễn Hoàng dần lộ diện nông thôn mới nâng cao
Những năm qua, với sự quan tâm của các cấp, phát huy nội lực, xã Diễn Hoàng, đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Diện mạo NTM lộ diện, kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Tin mới