Thứ năm, 02/05/2024 07:32 (GMT+7)
Thứ tư, 10/04/2024 15:00 (GMT+7)

Quảng Ninh: Hoạt động xúc tiến thương mại gắn với lợi thế du lịch

Theo dõi KTMT trên

Hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt là xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương gắn với lợi thế du lịch đang được ngành Công Thương tích cực triển khai.

Theo đó, trong quý I/2024, hoạt động thương mại của Quảng Ninh tăng trưởng mạnh với tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tăng 10,5% so với cùng kỳ 2023.

Quảng Ninh: Hoạt động xúc tiến thương mại gắn với lợi thế du lịch - Ảnh 1
Trứng vịt biển Đồng Rui (xã đảo Đồng Rui, huyện Tiên Yên) hiện là sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh Quảng Ninh.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2024 thu hút đông người dân, du khách tham quan, mua sắm. Trong chuỗi hoạt động du lịch hè, năm nay, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 26/4 đến 1/5, với quy mô trên 300 gian hàng. Đây cũng là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển ngành dịch vụ, nhằm quảng bá, giới thiệu tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế những sản phẩm OCOP cũng như nông sản, thủ công mỹ nghệ đặc trưng của Quảng Ninh, đưa các sản phẩm này trở thành sản phẩm du lịch đặc biệt của Quảng Ninh nâng cao giá trị.

Quảng Ninh: Hoạt động xúc tiến thương mại gắn với lợi thế du lịch - Ảnh 2
Trà hoa vàng huyện Ba Chẽ là sản phẩm OCOP 5 sao của Quảng Ninh đang trên đường trở thành sản phẩm OCOP quốc gia.

Hiện tại, công tác chiêu thương được triển khai và nhận về phản hồi tích cực từ phía các doanh nghiệp. Trong số các đặc sản, nông sản đặc trưng địa phương, tỉnh Quảng Ninh hiện có 417 sản phẩm OCOP của 13 địa phương đạt từ 3 đến 5 sao, trong đó có 4 sản phẩm xếp hạng 5 sao quốc gia.

Với ưu thế du lịch, trong những năm qua, ngành Công Thương Quảng Ninh chủ động phối hợp với các ngành, địa phương, tăng cường quảng bá, gắn công tác xúc tiến thương mại với du lịch. Điển hình: Các tuần lễ hàng Việt và sản phẩm OCOP được tăng cường tổ chức tại các khu, điểm du lịch thu hút đông đảo du khách; tích cực tổ chức các gian hàng giới thiệu sản vật Quảng Ninh bên lề các sự kiện lớn; đưa đặc sản địa phương vào các siêu thị, cửa hàng, quầy hàng dành cho khách du lịch; đưa các nông sản địa phương, sản phẩm OCOP vào các khách sạn, nhà hàng các suất ăn cho khách du lịch…

Quảng Ninh: Hoạt động xúc tiến thương mại gắn với lợi thế du lịch - Ảnh 3
Các sản phẩm OCOP tại Trung tâm Giới thiệu các sản phẩm OCOP Quảng Ninh, phường Hà Khẩu (TP Hạ Long).

Những giải pháp này đã góp phần quan trọng giúp các sản phẩm của Quảng Ninh đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước, giúp tăng độ nhận diện cho sản phẩm trên thị trường.

Tới đây, để tận dụng tối đa ưu thế từ mùa cao điểm du lịch, quý II/2024, nhiều hoạt động, sự kiện nhằm xúc tiến thương mại cũng được lên kế hoạch và đẩy mạnh triển khai truyền thông về sản phẩm trên các nền tảng; tổ chức đoàn doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh tham dự các hội chợ tại các địa phương và vùng là đầu mối giao thương trọng điểm về kinh tế để tìm kiếm đối tác, mở rộng và đa dạng hóa thị trường; quảng bá hình ảnh và sản phẩm đặc trưng tỉnh Quảng Ninh.

Minh Hà

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Hoạt động xúc tiến thương mại gắn với lợi thế du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!
Hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng
Những ngày này, cả nước đang hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng. 70 năm qua, dấu ấn chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu vẫn còn hiện rõ trên mảnh đất miền Tây Bắc này.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.