Thứ sáu, 29/03/2024 13:50 (GMT+7)
Thứ tư, 17/07/2019 14:24 (GMT+7)

Quảng Nam: Độc đáo với mô hình "Cá nóc ăn rác"

Theo dõi KTMT trên

Hiệp hội Du lịch Cù Lao Chàm vừa phối hợp với cửa hàng Art Garden Décor lắp đặt mô hình "Cá nóc ăn rác" tại bến cảng xã đảo Tân Hiệp (TP. Hội An, Quảng Nam), góp phần bảo vệ môi trường.

Thừa Thiên - Huế: Nước sông Tả Trạch bất ngờ chuyển sang màu đỏ

Ý tưởng làm thùng chứa rác bằng mô hình cá nóc được dựa trên kinh nghiệm của người dân vùng biển, bởi đây là loài cá độc, có tập tính ăn tạp. Ông Trần Văn Khoa - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Cù Lao Chàm cho biết: "Chúng tôi muốn nhắn nhủ đến người dân và du khách khi đến với Cù Lao Chàm cần cảnh giác với loại cá độc này. Ngoài ra, mọi người sẽ bỏ rác thải nhựa vào đây để gìn giữ môi trường”.

Quảng Nam: Độc đáo với mô hình "Cá nóc ăn rác" - Ảnh 1

Mô hình "Cá nóc ăn rác" với thông điệp: "Cho em xin chai nhựa". - Ảnh: Báo Quảng Nam

Rác trong những chú cá nóc sẽ được vận chuyển vào đất liền và bàn giao cho đơn vị xử lý rác thải môi trường.

Quảng Nam: Độc đáo với mô hình "Cá nóc ăn rác" - Ảnh 2
Du khách thích thú với mô hình "Cá nóc ăn rác" - Ảnh: Báo Quảng Nam.

Hiệp hội Du lịch Cù Lao Chàm còn tuyên truyền cho các chủ doanh nghiệp không được vứt các chai lọ chứa luyn, dầu máy xuống sông và biển, cần chủ động mua sắm các thùng rác bỏ lên tàu để du khách không vứt rác bừa bãi.

Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng khuyến khích, khen ngợi các doanh nghiệp có hành động tốt với môi trường như: Mang rác là chai nhựa hoặc túi nilon từ đảo về đất liền, dán câu slogan kêu gọi bảo vệ môi trường trên mỗi tàu "Xin đừng vứt rác xuống biển" để cùng nhắc nhở du khách và cho chính mình.

Thanh Ly

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Độc đáo với mô hình "Cá nóc ăn rác". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.