Thứ sáu, 29/03/2024 04:08 (GMT+7)
Thứ bảy, 01/02/2020 16:00 (GMT+7)

Quảng Nam cách ly 1 nữ du học sinh từ Vũ Hán trở về nghi nhiễm nCoV

Theo dõi KTMT trên

Sau khi trở về từ Vũ Hán, ngày 31/1, chị Nguyễn T. H. N có dấu hiệu sốt cao 38 độ, mệt mỏi, rát cổ... nên chủ động đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam để nhập viện.

Quảng Nam cách ly 1 nữ du học sinh từ Vũ Hán trở về nghi nhiễm nCoV - Ảnh 1
Khu vực cách ly được phân thành nhiều lớp ngăn chặn mầm bệnh lan nhiễm. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

Ngày 1/2, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam Nguyễn Văn Hai cho biết hiện Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam đang tiếp nhận và cách ly một trường hợp vì nghi bị nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (virus nCoV).

Trước đó, vào ngày 19/1, chị Nguyễn T. H. N (19 tuổi, trú xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam), là du học sinh tại Trường Đại học Sư phạm Hoa Trung (thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), trở về quê để ăn Tết.

Đến ngày 31/1, chị Nguyễn T. H. N có dấu hiệu sốt cao 38 độ, mệt mỏi, rát cổ... nên chủ động đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam để nhập viện.

Ngay lập tức, các bác sỹ đã tiến hành cách ly bệnh nhân để theo dõi, điều trị. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm của bệnh nhân gửi vào Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm dịch nCoV.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng cử các bác sỹ theo dõi sát sao diễn biến bệnh trạng của bệnh nhân, người thân trong gia đình bệnh nhân cũng được các ngành chức năng theo dõi, giám sát.

Trần Tĩnh-Khoa Chương

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam cách ly 1 nữ du học sinh từ Vũ Hán trở về nghi nhiễm nCoV. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.