Thứ bảy, 27/04/2024 02:26 (GMT+7)
Thứ ba, 09/07/2019 14:30 (GMT+7)

Quảng Bình: Xác lợn "bủa vây" các kênh mương

Theo dõi KTMT trên

Giữa "tâm bão" dịch tả lợn châu Phi, nhiều hộ dân ở Quảng Bình đem xác lợn vứt đầy kênh mương, gây ô nhiễm môi trường.

Bắt ông trùm buôn "cái chết trắng", thu giữ 100.000 viên ma túy tổng hợp

Người dân thôn Phúc Tự Tây (xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đang phải sống trong tình trạng ô nhiễm nặng, bốc mùi hôi thối do xác lợn "bủa vây" kênh mương nơi đây.

Bà Trần Thị Dảnh (người dân thôn Phúc Tự Tây) cho biết, sau khi phát hiện tình trạng xác lợn tràn lan ở kênh mương, chúng tôi đã báo cáo lãnh đạo thôn để có những giải pháp xử lý kịp thời.

Quảng Bình: Xác lợn "bủa vây" các kênh mương - Ảnh 1
Xác lợn bị vứt dọc kênh mương thuộc xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, thì huyện Minh Hóa là nơi bùng phát dịch tả lợn châu Phi đầu tiên, điểm nóng của dịch nằm ở xã Xuân Hóa. Mặc dù có chốt kiểm dịch dựng ngay cửa ngõ ra vào xã, nhưng tại đây vẫn xuất hiện tình trạng xác lợn bị người dân đem vứt dọc theo chân núi, khe suối, gây mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường và khó kiểm soát được dịch bệnh

Quảng Bình: Xác lợn "bủa vây" các kênh mương - Ảnh 2
Xác lợn trương phình, bốc mùi hôi thối nồng nặc được vứt đầy ở các kênh mương.

Theo ghi nhận của PV, tại khu vực kênh Rào Đá (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) cũng xảy ra tình trạng tương tự, lợn chết nổi lềnh bềnh trôi theo dòng nước. Thậm chí, nhiều xác lợn to trước khi vứt xuống kênh đã bị người dân xẻ ra từng mảnh.

Quảng Bình: Xác lợn "bủa vây" các kênh mương - Ảnh 3
Quảng Bình: Xác lợn "bủa vây" các kênh mương - Ảnh 4
Xác lợn nổi lềnh bềnh trên kênh Rào Đá.

Ông Nguyễn Viết Giai - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Quảng Ninh cho biết, trước tình hình dịch tả lợn châu Phi có nguy cơ lan rộng tại địa phương, chúng tôi đã đi tuyên truyền người dân không vứt xác động vật ra môi trường.

Trước đó, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện và lan rộng tại 4 huyện, thành phố trên toàn tỉnh Quảng Bình.

Thanh Ly

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Xác lợn "bủa vây" các kênh mương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới