Thứ bảy, 20/04/2024 12:13 (GMT+7)
Thứ bảy, 20/07/2019 06:00 (GMT+7)

Phú Yên: Khai quật di tích cổ Chăm Pa

Theo dõi KTMT trên

Ngày 18/7, di tích Chăm Pa tại khu vực Đồng Din (thị trấn Phú Hòa, huyện Phú Hòa, Phú Yên) đã được khai quật.

Thừa Thiên - Huế "mạnh chi" để phát triển du lịch cộng đồng

Theo TS Nguyễn Tiến Đông - Trưởng Phòng Quản lý đô thị (Viện Khảo cổ học Việt Nam), di tích Chăm Pa bước đầu được ghi nhận là một kiến trúc đền thờ, hay còn gọi là tháp Chăm.

Hiện tại, đoàn khảo cổ đã khai quật được phần tường phía Tây của kiến trúc, mặt tường cao khoảng 6,7m, không còn bộ mái. Theo tính toán, cả khối kiến trúc có thể cao đến 15m. Căn cứ vào các đồ gốm thu được, đặc điểm kiến trúc và chất liệu gạch, đoàn khảo cổ đã xếp di tích vào niên đại khoảng thế kỷ thứ IV - V.

Phú Yên: Khai quật di tích cổ Chăm Pa - Ảnh 1
Di tích Chăm Pa được khai quật tại Đồng Din (Ảnh: Phú Yên Online)

Được biết, di tích này được phát hiện từ nhiều năm trước tại trang trại của ông Nguyễn Tấn Xu (thị trấn Phú Hòa). Đoàn khảo cổ Viện Khảo cổ học Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Phú Yên tiến hành khai quật trong 2 tuần nay.

Theo kế hoạch, đoàn khảo cổ sẽ phối hợp với Bảo tàng Phú Yên tổ chức buổi báo cáo khoa học vào ngày 22/7 tới đây, mục đích là để trình bày sơ bộ kết quả khai quật di tích và có kế hoạch bảo vệ, trùng tu phù hợp.

Như Quỳnh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Phú Yên: Khai quật di tích cổ Chăm Pa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới