Thứ bảy, 27/04/2024 11:23 (GMT+7)
Thứ sáu, 02/08/2019 09:05 (GMT+7)

Phú Yên: Hoả hoạn thiêu rụi nhiều diện tích mía

Theo dõi KTMT trên

Khoảng 14h ngày 1/8, trên địa bàn thôn Nguyên Xuân (xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) đã xảy ra một đám cháy ở cánh đồng mía, nhưng nhanh chóng cháy lan sang bìa rừng.

Phác họa bức tranh hiện trạng môi trường đầm, vịnh tại Phú Yên

Sau khi nhận được tin báo của người dân về vụ cháy, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng dân quân cùng công an, các ban ngành đoàn thể phối hợp với người dân trên địa bàn tích cực chữa cháy.

Phú Yên: Hoả hoạn thiêu rụi nhiều diện tích mía - Ảnh 1
Nhiều diện tích mía của người dân bị thiêu rụi. Ảnh: Báo Kinh tế Nông thôn.

Tại hiện trường, các lực lượng chủ yếu tập trung cào lá khô, làm đường băng, khoanh vùng cản lửa, cô lập những đám cháy lớn. Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng và gió lớn khiến lửa bén nhanh, đám cháy đã lan rộng sang bìa rừng ở khu vực lân cận. Các lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời và khống chế đáng cháy, nên diện tích rừng bị cháy không đáng kể.

Phú Yên: Hoả hoạn thiêu rụi nhiều diện tích mía - Ảnh 2
Ngọn lửa bén sang bìa rừng nhưng lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế. Ảnh: Báo Kinh tế Nông thôn.

Ông Đặng Văn Thiện – Chủ tịch UBND xã Sơn Nguyên cho biết tổng diện tích trồng mía bị cháy rụi ước tính khoảng 6 ha. Đây là số mía đang trong thời kỳ phát triển của 9 hộ dân trên địa bàn thôn Nguyên Xuân. Con số thiệt hại ước tính khoảng 290 triệu đồng. Sau nhiều nỗ lực dập lửa, đến khoảng 15h cùng ngày, đám cháy được khống chế.

Thanh Ly

Bạn đang đọc bài viết Phú Yên: Hoả hoạn thiêu rụi nhiều diện tích mía. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới