Chủ nhật, 08/09/2024 06:19 (GMT+7)
Thứ ba, 23/07/2024 20:20 (GMT+7)

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đủ số phiếu để trở thành ứng viên tranh cử chức Tổng thống

Theo dõi KTMT trên

Sau khi nhận được đa số phiếu ủng hộ cho vị trí ứng viên tranh cử chức Tổng thống Mỹ, bà Kamala Harris đã có buổi phát biểu đầu tiên nhằm bày tỏ quyết tâm cạnh tranh của mình với đối thủ của Đảng Cộng hòa Donald Trump.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã nhận được đa số phiếu ủng hộ của các đại biểu Đảng Dân chủ cho vị trí ứng viên tranh cử chức Tổng thống vào tháng tới. Được biết, trước kia bà Harris từng là công tố viên của phòng xử án và đã từng xử lý nhiều vụ án nghiêm trọng.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đủ số phiếu để trở thành ứng viên tranh cử chức Tổng thống - Ảnh 1
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris trong buổi phát biểu tại thành phố Wisconsin, bang Bắc Carolina, Mỹ ngày 22/7.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ủng hộ bà Harris khi ông quyết định rút lui khỏi cuộc vận động tranh cử sau những câu hỏi khó về vấn đề tuổi tác và sức khoẻ. Được biết, trước đó trong nội bộ Đảng Dân chủ đã có những ý kiến bất hòa trong nội bộ. Các cuộc nội bộ thăm dò cho thấy, Tổng thống Biden đã không còn nhận được sự ủng hộ trong cuộc cạnh tranh với đối thủ Đảng Cộng hòa Donald Trump. Ông Biden cam kết vẫn sẽ giữ chức vụ cho tới khi kết thúc nhiệm kỳ vào ngày 20/1/2025. Trong buổi phát biểu ngày 22/7, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ Jaime Harrison cho biết, đảng này sẽ đề cử ứng viên tổng thống trước ngày 7/8. 

Chỉ 28 tiếng đồng hồ sau khi Tổng thống Biden thông báo rút lui khỏi cuộc vận động tranh cử, bà Harris đã xuất hiện trước công chúng với bài phát biểu tự tin sẽ cạnh tranh với ông Donald Trump - ứng viên của Đảng Cộng hoà. Trước khi giữ chức vụ Phó Tổng thống Mỹ, bà Harris từng là Tổng Chưởng lý bang California và Thượng Nghị sĩ Hoa Kỳ. Thông qua bề dày kinh nghiệp làm việc, bà Harris cho biết mình rất hiểu về ông Donald Trump nên có thể tự tin cạnh tranh trong chiến dịch tranh cử này.

Chuyến đi tới thành phố Wisconsin để vận động tranh cử mới đây đã đem tới cho bà Harris cơ hội để thiết lập lại chiến dịch tranh cử của Đảng Dân chủ. Cựu công tố viên 59 tuổi này dự kiến có buổi phát biểu tại sự kiện chính trị ở thành phố Milwaukee lúc 1h05 chiều ngày 23/7.

Trong khi bà Harris nói về ông Trump - đối thủ của mình với những tai tiếng về hành vi gian lận trong kinh doanh hay tội tấn công tình dục, thì bà Karoline Leavitt, Thư ký Chiến dịch Tranh cử của ông Trump đã đáp trả lại bằng câu hỏi về những sự yếu kém trong việc quản lý tội phạm của bà Harris ở bang California.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đủ số phiếu để trở thành ứng viên tranh cử chức Tổng thống - Ảnh 2
Các công chức ủng hộ bà Harris phát biểu tại cuộc vận động tranh cử tại Wisconsin.

Theo: Reteurs

Gia Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đủ số phiếu để trở thành ứng viên tranh cử chức Tổng thống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.