Thứ năm, 28/03/2024 19:50 (GMT+7)
Thứ tư, 08/04/2020 09:12 (GMT+7)

Phân định nguồn vốn, đề xuất hình thức đầu tư sân bay Phan Thiết

Theo dõi KTMT trên

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa giao Bộ KH&ĐT hướng dẫn các bộ, cơ quan phân định nguồn vốn, đề xuất hình thức đầu tư và xây dựng các danh mục công trình cụ thể của dự án cảng hàng không Phan Thiết và sân bay huấn luyện của trung đoàn không quân 920.

Phân định nguồn vốn, đề xuất hình thức đầu tư sân bay Phan Thiết - Ảnh 1
Phó thủ tướng chỉ đạo Bộ KH&ĐT Phân định nguồn vốn, đề xuất hình thức đầu tư sân bay Phan Thiết.

Đây là nội dung thông báo kết luận của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (dự án e.920) và dự án cảng hàng không Phan Thiết.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc đến năm 2030 và định hướng đến năm 2050; Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết cảng hàng không Phan Thiết giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 với quy mô đạt cấp 4E (là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự).

Để đẩy nhanh tiến độ dự án sân bay e.920, Phó thủ tướng giao UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì, phối hợp Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, các bộ, ngành và cơ quan liên quan thành lập tổ công tác do lãnh đạo UBND tỉnh làm tổ trưởng để thực hiện việc đấu giá đất, để làm dự án hạ tầng, doanh trại tạm thời của trung đoàn 920 tại sân bay Cam Ranh.

Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp chặt chẽ với UBND các tỉnh Khánh Hòa và Bình Thuận, các bộ, ngành và cơ quan liên quan tổ chức thực hiện việc đầu tư và xây dựng sân bay phục vụ huấn luyện của đơn vị e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của đơn vị e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh theo thẩm quyền, bảo đảm chất lượng, hiệu quả và tiến độ triển khai dự án.

Về dự án Cảng hàng không Phan Thiết đạt cấp 4E, Phó thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ KH&ĐT, UBND tỉnh Bình Thuận và các cơ quan, đơn vị liên quan, rà soát lại quy hoạch chi tiết cảng hàng không Phan Thiết giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 (phải dự trữ quỹ đất để có thể xây dựng đường cất, hạ cánh thứ 2 khi cần thiết); Đồng thời cập nhật và bổ sung vào quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc đến năm 2030 và định hướng đến năm 2050, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh.

Phó thủ tướng cũng giao UBND tỉnh Bình Thuận chủ trì, phối hợp với Bộ TN&MT chủ động thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư phục vụ dự án cảng hàng không Phan Thiết đạt 4E và dự án e.920 tại Bình Thuận, theo đúng quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Cùng với đó phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ GTVT, Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính, các bộ, ngành liên quan và UBND tỉnh Khánh Hòa triển khai thực hiện các dự án nêu trên.

Để hoàn thành các thủ tục đầu tư xây dựng đối với hai dự án nêu trên, Phó thủ tướng giao Bộ KH&ĐT hướng dẫn Bộ Quốc phòng, Bộ GT&ĐT và các cơ quan liên quan tách bạch và phân định nguồn vốn, đề xuất hình thức đầu tư và xây dựng cho các danh mục công trình cụ thể của từng dự án; chủ trì thẩm định, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư dự án e.920 và dự án cảng hàng không Phan Thiết đạt cấp 4E theo đúng quy định.

Hải Nam

Bạn đang đọc bài viết Phân định nguồn vốn, đề xuất hình thức đầu tư sân bay Phan Thiết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.