Thứ bảy, 04/05/2024 08:01 (GMT+7)
Thứ hai, 08/06/2020 08:45 (GMT+7)

Phá dỡ một phần con đường gốm sứ kỷ lục ven sông Hồng gây tiếc nuối cho người dân

Theo dõi KTMT trên

Khoảng 600m con đường gốm sứ ven sông Hồng sẽ được phá dỡ để phục vụ cho việc mở rộng đường tại nút giao An Dương, đường Thanh Niên, Hà Nội. Điều này khiến cho nhiều người dân không khỏi tiếc nuối.

Mới đây, TP.Hà Nội đã phê duyệt bổ sung vào giai đoạn 2 của Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên nằm trên địa bàn 2 quận Ba Đình và Tây Hồ. Mục tiêu của dự án sẽ giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ tại khu vực này, thực hiện được việc gia cố vững chắc đê điều đảm bảo an toàn phòng, chống lũ và tạo được cảnh quan đô thị.

Giai đoạn 2 của Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương- đường Thanh Niên sẽ hạ cao độ đường Âu Cơ hiện trạng, thay thế một phần đê đất bằng tường chắn bê tông cốt thép. Để phục vụ cho hạng mục công trình, một phần con đường gốm sứ ở đoạn này sẽ bị phá với chiều dài khoảng 600m. Hiện, đơn vị thi công đã tiến hành phá dỡ đoạn đường gốm sứ này.

Phá dỡ một phần con đường gốm sứ kỷ lục ven sông Hồng gây tiếc nuối cho người dân - Ảnh 1
Khoảng 600m thuộc con đường gốm sứ ven sông Hồng đang được tháo dỡ để rộng đường An Dương.

Con đường gốm sứ là một trong những công trình lớn mang tính biểu tượng nhân dịp chào đón đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội, được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là “Bức tranh ghép gốm sứ lớn nhất thế giới" với chiều dài gần 4km và diện tích khoảng 6.500m. Công trình này đi qua địa phận các quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng.

Con đường gốm sứ được khởi công xây dựng vào tháng 10/2017 và được khánh thành vào 5/10/2010 với nhiều hình ảnh về trẻ em Việt Nam và quốc tế, tranh đương đại của các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế thực hiện.

Phá dỡ một phần con đường gốm sứ kỷ lục ven sông Hồng gây tiếc nuối cho người dân - Ảnh 2
Phá dỡ một phần con đường gốm sứ kỷ lục ven sông Hồng gây tiếc nuối cho người dân - Ảnh 3
Con đường gốm sứ ven sông Hồng là một trong những công trình lớn chào mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long, đã trở thành một trong những biểu tượng của Thủ đô Hà Nội suốt 10 năm qua.

Theo tìm hiểu, ở đoạn 600m tranh gốm bị phá đi có nhiều đoạn tranh gốm đặc biệt có ý nghĩa như đoạn tranh về phố cổ Bùi Xuân Phái, đoạn tranh Tổ chức Lao động Thế giới với các ngành nghề công nghiệp và trí thức của Việt Nam. Đoạn tranh kể trên hiện đang được tháo dỡ. Điều này không khỏi gây xót xa cho người dân.

Phá dỡ một phần con đường gốm sứ kỷ lục ven sông Hồng gây tiếc nuối cho người dân - Ảnh 4
Người dân tiếc nuối khi phần con đường gốm sứ bị tháo dỡ.
Phá dỡ một phần con đường gốm sứ kỷ lục ven sông Hồng gây tiếc nuối cho người dân - Ảnh 5
Việc rào chắn để tháo dỡ 600m con đường gốm sứ ven sông Hồng đang gấp rút tiến hành.

Theo họa sỹ Nguyễn Thu Thủy – Giám đốc công ty Nghệ thuật Tân Hà Nội- đơn vị trực tiếp tham gia thiết kế con đường gốm sứ chia sẻ, chị rất mong muốn sau khi phá đoạn tranh gốm, để mở rộng đường thì TP. Hà Nội sẽ cân nhắc về việc cấp kinh phí xây dựng lại đoạn tranh gốm đã bị phá, vì đoạn tranh này là tất cả tình yêu của các tổ chức thế giới dành cho Hà Nội kể cả công sức của các nghệ sĩ đã đóng góp cho đoạn tranh gốm sứ. Bên cạnh đó, việc phá dỡ đoạn tranh gần 600m đang ảnh hưởng đến kỉ lục, công ty Nghệ thuật Tân Hà Nội sẽ phải báo cáo con số này đến tổ chức kỉ lục thế giới với lời hứa là sẽ xin làm đền bù lại, thậm chí sẽ tạo nên kỉ lục mới với 1000m, chắc chắn Hà Nội sẽ phá vỡ kỉ lục cũ.

Hiện, phần việc tháo dỡ đoạn tranh 600m trên con đường gốm sứ ven sông Hồng vẫn đang được tiến hành.

Phá dỡ một phần con đường gốm sứ kỷ lục ven sông Hồng gây tiếc nuối cho người dân - Ảnh 6
Phá dỡ một phần con đường gốm sứ kỷ lục ven sông Hồng gây tiếc nuối cho người dân - Ảnh 7
Phá dỡ một phần con đường gốm sứ kỷ lục ven sông Hồng gây tiếc nuối cho người dân - Ảnh 8

Nguyên Đỗ

Bạn đang đọc bài viết Phá dỡ một phần con đường gốm sứ kỷ lục ven sông Hồng gây tiếc nuối cho người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới