Thứ sáu, 19/04/2024 23:38 (GMT+7)
Thứ tư, 06/10/2021 09:05 (GMT+7)

PepsiCo cảnh báo về 1 đợt tăng giá khác khi gián đoạn nguồn cung kéo dài

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, PepsiCo Inc cho biết rằng họ có thể sẽ tăng giá một lần nữa vào đầu năm tới, vì nó có vẻ sẽ vượt qua những thách thức ngày càng gia tăng trong chuỗi cung ứng, bao gồm mọi thứ từ thiếu chai Gatorade đến thiếu tài xế xe tải.

Giám đốc Tài chính Hugh Johnston nói với Reuters rằng, PepsiCo đã phải "cố gắng" để khắc phục tình trạng thiếu lon và chai Gatorade trong vài tháng qua khi nhu cầu đồ uống của hãng tăng vọt tại các nhà hàng và rạp hát sau khi dỡ bỏ các hạn chế do đại dịch gây ra.

PepsiCo đã tăng giá nước ngọt và đồ ăn nhẹ của mình trong những tuần gần đây, lặp lại chiến lược của ngành thực phẩm đóng gói rộng lớn hơn khi giá nguyên liệu thô tăng ảnh hưởng đến biên lợi nhuận.

PepsiCo cảnh báo về 1 đợt tăng giá khác khi gián đoạn nguồn cung kéo dài - Ảnh 1
Hình ảnh những chai Pepsi tại một cửa hàng tạp hóa ở Pasadena, California, Hoa Kỳ. (Ảnh: Mario Anzuoni)

“Tôi dự đoán có thể sẽ có một số đợt tăng giá trong quý đầu tiên của năm tới, vì chúng tôi hoàn toàn hạn chế tác động của lạm phát hàng hóa”, Johnston cho biết thêm rằng ông hy vọng hầu hết các gián đoạn chuỗi cung ứng sẽ ở mức vừa phải vào cuối năm 2021.

Hoạt động kinh doanh của PepsiCo tại Anh cũng bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu tài xế xe tải ở Anh thời hậu Brexit do các quy định về nhập cư và mất khoảng một năm đào tạo, sát hạch lái xe.

Tuy nhiên, Johnston cho biết ông không hy vọng sẽ thiếu sản phẩm PepsiCo trong các siêu thị, đồng thời cho rằng công ty sẽ hoạt động tốt hơn vào cuối quý IV.

Công ty cho biết, doanh thu ròng tăng 11,6% lên 20,19 tỉ đô la trong quý kết thúc vào ngày 4/9, cao hơn ước tính 19,39 tỉ đô la của các nhà phân tích, theo dữ liệu IBES từ Refinitiv. Trong khi đó, cổ phiếu PepsiCo cũng tăng nhẹ.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết PepsiCo cảnh báo về 1 đợt tăng giá khác khi gián đoạn nguồn cung kéo dài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới