Thứ sáu, 29/03/2024 22:12 (GMT+7)
Thứ ba, 05/11/2019 07:22 (GMT+7)

Ông Nguyễn Đức Chung nhận trách nhiệm vụ 'nước nhiễm dầu'

Theo dõi KTMT trên

Người đứng đầu chính quyền thành phố Hà Nội xin được rút kinh nghiệm sâu sắc trong giải quyết sự cố nước sinh hoạt nhiễm dầu thải thời gian qua.

Phát biểu tại phiên giải trình việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội diễn ra hôm nay, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhận trách nhiệm của thành phố liên quan vụ việc hàng nghìn hộ dân Thủ đô phải sử dụng nước sinh hoạt nhiễm dầu hồi đầu tháng 10 vừa qua.

Ông Nguyễn Đức Chung nhận trách nhiệm vụ 'nước nhiễm dầu' - Ảnh 1
Người dân Hà Nội xếp hàng cả đêm để xin nước sạch

“Hôm nay trong buổi chất vấn này, cho phép tôi thay mặt lãnh đạo thành phố xin được rút kinh nghiệm sâu sắc trong vấn đề liên quan đến giải quyết sự cố này. Qua vụ việc này, thành phố nhận thức trong thời gian tới thành phố sẽ có buổi họp để rút kinh nghiệm, trên cơ sở đó để công tác ứng phó kịp thời hơn liên quan đến cấp nước khi có sự cố này”, ông Nguyễn Đức Chung nói.

Ông Nguyễn Đức Chung nhận trách nhiệm vụ 'nước nhiễm dầu' - Ảnh 2
Hiện tượng nước nhiễm dầu ở Hà Nội

Trước đó, dư luận tỏ ra bất bình trước phản ứng chậm chạp của ngành chức năng thành phố Hà Nội về vụ việc nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn. Theo đó, thông tin về nguồn nước sinh hoạt của Công ty Cổ phần nước sạch sông Đà bốc mùi lạ bất thường xuất hiện từ ngày 8/10, nhưng cả Công ty Cổ phần Đầu tư Nước sạch Sông Đà và chính quyền thành phố Hà Nội đều im lặng.

Đến ngày 9/10 khi người dân tại một số quận, huyện trên địa bàn thành phát hiện nguồn nước mà bấy lâu nay họ vẫn ăn, uống có mùi khét, không thể dùng ăn uống, các cơ quan thông tin báo chí dồn dập thông tin, ngành chức năng thành phố tiếp tục… im lặng.

Và đến chiều ngày 15/10 (tức sau một tuần), tại buổi họp báo thường kỳ của Ban Tuyên giáo Thành ủy, Hà Nội mới chính thức thông tin về thực trạng nước sinh hoạt của người dân bị nhiễm Styren, đồng thời khuyến cáo người dân không sử dụng nguồn nước này để ăn uống, mà chỉ dùng cho tắm giặt.

Bạn đang đọc bài viết Ông Nguyễn Đức Chung nhận trách nhiệm vụ 'nước nhiễm dầu'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.