Thứ năm, 25/04/2024 18:04 (GMT+7)
Thứ năm, 06/06/2019 12:59 (GMT+7)

Ông chủ nhà vườn "né" cơ quan chức năng?

Theo dõi KTMT trên

Liên quan đến loạt bài viết có tiêu đề "Sự thật về 'đại gia' bất động sản tại Cố đô Huế", UBND thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) đã thành lập đoàn thanh tra liên ngành vào cuộc kiểm tra. Tuy nhiên, ông chủ nhà vườn này lại "né" cơ quan chức năng?

Kỳ 2: Ông chủ nhà vườn, đi xe sang, "chây ì" tiền thuế?
Kỳ cuối: Dự án của "ông chủ nhà vườn" từng gây lún, nứt nhà dân

Sáng 6/6, lãnh đạo UBND thị xã Hương Thủy cho biết, mặc dù được UBND thị xã thông báo thời gian cụ thể về việc đoàn thanh tra liên ngành đến kiểm tra các vấn đề liên quan đến lấn chiếm đất xây dựng khu nhà vườn Restaurant Hoàng Mai (thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy) do ông Lê Ngọc Thiện làm chủ, tuy nhiên đến ngày 5/6, "đại gia" này vẫn chống đối không mở cửa để đoàn công tác vào kiểm tra.

Ông chủ nhà vườn "né" cơ quan chức năng? - Ảnh 1
Khu nhà vườn Restaurant Hoàng Mai "án ngữ" trên Tỉnh lộ 25.

Ông Nguyễn Đắc Tập - Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy cho hay: "Trước đó, lãnh đạo thị xã đã liên lạc với ông Lê Ngọc Thiện thì nhận được sự hợp tác rất nhiệt tình, đồng thời cam kết tạo mọi điều kiện cho đoàn liên ngành khi về kiểm tra. Tuy nhiên, khi đoàn thanh tra liên ngành của thị xã Hương Thủy đến kiểm tra hiện trạng, thì ông Lê Ngọc Thiện lấy lý do khu nhà vườn chưa khai trương nên không mở cửa cho đoàn công tác vào kiểm tra".

Ông chủ nhà vườn "né" cơ quan chức năng? - Ảnh 2
Ông chủ nhà vườn "né" cơ quan chức năng? - Ảnh 3
Tường bao quanh được xây dựng trái phép trên lộ giới, chắn lối đi vào khu đất quy hoạch dân cư.

Trước thái độ bất hợp tác của ông Lê Ngọc Thiện, đoàn thanh tra liên ngành buộc phải "vượt" tường rào để vào bên trong kiểm tra hiện trạng khu đất bị nhà vườn Hoàng Mai lấn chiếm.

Ông chủ nhà vườn "né" cơ quan chức năng? - Ảnh 4
Ba cây cầu kết cấu bằng bê tông được "đại gia" bất động sản Lê Ngọc Thiện cho xây dựng trái phép.

Như Kinh tế Môi trường thông tin, ông Lê Ngọc Thiện - một "đại gia" bất động sản "khét tiếng" xứ Huế không ai không biết đến, khi sở hữu nhiều khu đất "vàng" cùng dàn xe sang có giá nhiều tỉ đồng. Nhưng có điều họ lại chưa biết đến, đó là "đại gia" này đang xây dựng trái phép một khu nhà vườn thuộc dạng bậc nhất nhì phủ Thừa Thiên trên phần đất nhà nước quản lý. Trước thực trạng này, đoàn kiểm tra đã yêu cầu ông Lê Ngọc Thiện hoàn trả phần đất vi phạm lộ giới; đồng thời có kế hoạch đo đạc lại khu đất để cắm lại mốc giới.

Phi Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Ông chủ nhà vườn "né" cơ quan chức năng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.