Thứ sáu, 29/03/2024 17:02 (GMT+7)
Thứ năm, 30/05/2019 05:45 (GMT+7)

Kỳ 1: Ông chủ doanh nghiệp "khét tiếng" xứ Huế "chiếm" đất làm nhà vườn

Theo dõi KTMT trên

Lê Ngọc Thiện - một "đại gia" bất động sản "khét tiếng" xứ Huế không ai không biết đến, khi sở hữu nhiều khu đất "vàng" cùng dàn xe sang có giá nhiều tỉ đồng. Nhưng có điều họ lại chưa biết đến, đó là "đại gia" này đang xây dựng trái phép một nhà vườn thuộc dạng bậc nhất nhì phủ Thừa Thiên trên phần đất nhà nước quản lý.

Những ngày cuối tháng 5/2019, PV Kinh tế Môi trường đã theo chân cán bộ UBND xã Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) để mục sở thị nhà vườn Restaurant Hoàng Mai thuộc diện hoành tráng nhất xứ Huế tại thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng. Khu nhà vườn Restaurant Hoàng Mai do ông Lê Ngọc Thiện làm chủ.

Tại đây, một khu đất rộng hàng trăm hecta với không gian nhà rường sang trọng, tọa lạc ngay sát trục đường chính Tỉnh lộ 25 nối trung tâm TP Huế với thị xã Hương Thủy. Và ai nấy đi qua đây cũng muốn dừng lại để một lần chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của khu nhà vườn Restaurant Hoàng Mai này.

Kỳ 1: Ông chủ doanh nghiệp "khét tiếng" xứ Huế "chiếm" đất làm nhà vườn - Ảnh 1
Khu nhà vườn Restaurant Hoàng Mai hoành tráng nhất xứ Huế hiện nay "án ngự" trên trục Tỉnh lộ 25.

Thế nhưng một phần khu đất của nhà vườn này lại đang xây dựng trái phép trên phần đất mà nhà nước quản lý với tường bao quanh kiểu dáng cổ kính, sang trọng. Cụ thể, tại phần đường quy hoạch tiếp giáp với lô T.08 mà Restaurant Hoàng Mai "án ngự" đã xây dựng bức tường bằng kết cấu bê tông cao 2m, chiều dài hàng trăm mét chạy dọc phần đất quy hoạch (phía tiếp giáp với lộ giới mặt đường Tỉnh lộ 25 - PV). Trên phần đường quy hoạch đã hình thành một lối đi bằng bê tông có chiều dài 39,7m.

Kỳ 1: Ông chủ doanh nghiệp "khét tiếng" xứ Huế "chiếm" đất làm nhà vườn - Ảnh 2
Kỳ 1: Ông chủ doanh nghiệp "khét tiếng" xứ Huế "chiếm" đất làm nhà vườn - Ảnh 3
Kỳ 1: Ông chủ doanh nghiệp "khét tiếng" xứ Huế "chiếm" đất làm nhà vườn - Ảnh 4
Tường bao quanh với kiểu dáng cổ kính được xây dựng trái phép trên mốc lộ giới.

Không dừng lại ở đó, hệ thống kênh mương được quy hoạch, nhà vườn này đã tự ý xây dựng trái phép 3 cây cầu đi bộ bắc ngang qua với kết cấu bê tông (kích thước dài 9m, rộng 2,3m) và đổ đất ngăn chặn dòng chảy của con kênh.

Kỳ 1: Ông chủ doanh nghiệp "khét tiếng" xứ Huế "chiếm" đất làm nhà vườn - Ảnh 5
Kỳ 1: Ông chủ doanh nghiệp "khét tiếng" xứ Huế "chiếm" đất làm nhà vườn - Ảnh 6
Kỳ 1: Ông chủ doanh nghiệp "khét tiếng" xứ Huế "chiếm" đất làm nhà vườn - Ảnh 7
Ba cây cầu kết cấu bê tông được ông Lê Ngọc Thiện cho xây dựng trái phép để phục vụ kinh doanh.

Bên cạnh đó, tại thửa T.01, ông Lê Ngọc Thiện còn dựng hai cục đá cuội vi phạm lộ giới Tỉnh lộ và một phần tường của bảng hiệu cũng vi phạm lộ giới (kích thước cao 2,3m, rộng 0,4m).

Kỳ 1: Ông chủ doanh nghiệp "khét tiếng" xứ Huế "chiếm" đất làm nhà vườn - Ảnh 8
Kỳ 1: Ông chủ doanh nghiệp "khét tiếng" xứ Huế "chiếm" đất làm nhà vườn - Ảnh 9
Khu nhà vườn được xây dựng sang trọng và cổ kính.

Ông Lê Văn Thìn - Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng cho biết: "Địa phương đã nắm được sự việc và nhắc nhở nhiều lần, đồng thời có văn bản báo cáo lên UBND thị xã Hương Thủy. Tháng 4 vừa qua, đoàn liên ngành của thị xã và chính quyền địa phương đã vào cuộc xác minh, đo đạc ranh giới hiện trạng. Kết quả cho thấy, nhà vườn của ông Lê Ngọc Thiện lấn chiếm đất quy hoạch của nhà nước đang quản lý, xây dựng nhiều hạng mục vi phạm lộ giới và trái phép”.

Kỳ 1: Ông chủ doanh nghiệp "khét tiếng" xứ Huế "chiếm" đất làm nhà vườn - Ảnh 10
Mương nước bị doanh nghiệp đổ đất ngăn chặn dòng chảy.
Kỳ 1: Ông chủ doanh nghiệp "khét tiếng" xứ Huế "chiếm" đất làm nhà vườn - Ảnh 11
Kỳ 1: Ông chủ doanh nghiệp "khét tiếng" xứ Huế "chiếm" đất làm nhà vườn - Ảnh 12
Hàng rào sắt được dựng trên mốc lộ giới.

Trước thực trạng này, đoàn kiểm tra đã yêu cầu ông Lê Ngọc Thiện hoàn trả phần đất vi phạm lộ giới; đồng thời có kế hoạch đo đạc lại khu đất để cắm lại mốc giới.

Phi Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Kỳ 1: Ông chủ doanh nghiệp "khét tiếng" xứ Huế "chiếm" đất làm nhà vườn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.