Thứ năm, 28/03/2024 20:51 (GMT+7)
Chủ nhật, 20/10/2019 13:40 (GMT+7)

Ô nhiễm không khí làm giảm tuổi thọ ở trẻ em

Theo dõi KTMT trên

Ô nhiễm không khí có thể làm giảm đến bảy tháng tuổi thọ của trẻ em sống ở các thành phố bị ô nhiễm.

Nghiên cứu của Anh cho biết một đứa trẻ tám tuổi sống trong môi trường ô nhiễm hiện nay có sẽ chết sớm hơn đến bảy tháng. Tác động của tình trạng ô nhiễm này là khác nhau ở một số thành phố lớn ở Anh - báo cáo cho thấy việc giảm tuổi thọ này cao hơn ở thành phố Birmingham so với Manchester.

Ô nhiễm không khí làm giảm tuổi thọ ở trẻ em - Ảnh 1

Việc ô nhiễm không khí cũng làm tăng chi phí y tế hàng năm ở thành phố Birmingham là từ 190 triệu lên đến 470 triệu bảng Anh mỗi năm.

Nghiên cứu đã xem xét tác động kết hợp của hai chất ô nhiễm là các hạt vật chất trong không khí và Nitơ Dioxide - hai trong số những nguyên nhân hàng đầu gây ra những tác động xấu đến tình trạng sức khỏe do ô nhiễm không khí.

Giám đốc của mạng UK100, Holly Billington đồng thời là ủy nhiệm nghiên cứu, cho biết: “Báo cáo này sẽ là một hồi chuông cảnh tỉnh cho các nhà hoạch định chính sách không chỉ ở Birmingham mà trên cả nước. Chúng ta cần phải giải quyết kẻ giết người vô hình này, thứ đang cắt đứt cuộc sống của trẻ em và gây ra sự khốn khổ cho hàng ngàn người lớn”.

Bạn đang đọc bài viết Ô nhiễm không khí làm giảm tuổi thọ ở trẻ em. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.