Thứ sáu, 29/03/2024 05:34 (GMT+7)
Thứ năm, 23/05/2019 19:00 (GMT+7)

Nokia được lợi gì khi Huawei đang gặp rắc rối?

Theo dõi KTMT trên

Sau khi Chính phủ Mỹ đưa Huawei vào "danh sách đen" buộc các công ty của Mỹ ngừng hợp tác cũng như cung cấp các linh kiện và phần mềm khiến cho việc triển khai công nghệ 5G của hãng này bị hoãn lại.

Tuy nhiên, đối với Nokia đây là một cơ hội lớn bởi trong cuộc đua mạng 5G hiện nay, Huawei là một đối thủ lớn đối với công ty Phần Lan. Trong một cuộc họp vào ngày 21/5 vừa qua, CEO của Nokia - Ông Rajeev Suri cho biết: "Đây sẽ là một cơ hội lớn cho Nokia trong thời điểm hiện nay và về lâu dài trong cuộc đua 5G toàn cầu, tuy nhiên vẫn còn quá sớm để chắc chắn mọi thứ."

Nokia được lợi gì khi Huawei đang gặp rắc rối? - Ảnh 1
CEO của Nokia - Ông Rajeev Suri.

Hiện tại trong cuộc đua công nghệ 5G trên toàn cầu, ngoài Huawei còn có Nokia và Ericsson của Thụy Điển. Tuy nhiên, Nokia đang bị tụt lại phía sau so với các đối thủ khác do chưa hoàn thiện về công nghệ nên đây sẽ là cơ hội cho Nokia kịp chuẩn bị mọi thứ và triển khai công nghệ này trên toàn cầu.

"Chúng tôi đang cố gắng tìm kiếm thêm hợp đồng và triển khai những mạng lưới 5G đầu tiên. Hiện tại đã có 37 hợp đồng thương mại 5G được ký, trong đó bao gồm 20 hợp đồng với các nhà mạng lớn như T-Mobile, AT&T, STC và Telia. Nửa trong số đó có các yếu tố danh mục đầu tư rộng mà các đối thủ của chúng tôi không để sánh được". Ông Rajeev Suri chia sẻ.

Nokia được lợi gì khi Huawei đang gặp rắc rối? - Ảnh 2
Nokia đang rất tự tin vào cuộc chiến công nghệ 5G

Ông cũng đảm bảo các nhà đầu tư rằng hãng đã đạt chỉ tiêu tài chính trong năm nay. Nokia cũng đã nhắc lại chỉ tiêu này vào tháng 4 năm nay, nói rằng cổ phiếu của hãng sẽ tăng 25 - 29 cents (Euro) và lợi nhuận hoạt động tăng từ 9 - 12%.

Tuấn Trương

Bạn đang đọc bài viết Nokia được lợi gì khi Huawei đang gặp rắc rối?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.