Thứ năm, 02/05/2024 22:04 (GMT+7)
Thứ ba, 04/02/2020 08:09 (GMT+7)

Nối lại nhiều chuyến bay tới Đài Loan, Hong Kong, Macau từ ngày 2/2

Theo dõi KTMT trên

Từ ngày 2/2, Cục Hàng không Việt Nam đã cho phép khai thác trở lại các chuyến bay giữa Việt Nam và Đài Loan, Hong Kong, Macau nhằm giải toả nhiều hành khách đã bị kẹt giữa hai bên do dịch corona bùng phát ở Trung Quốc.

Nối lại nhiều chuyến bay tới Đài Loan, Hong Kong, Macau từ ngày 2/2 - Ảnh 1
Các chuyến bay giữa Việt Nam và Đài Loan, Hong Kong, Macau đã mở lại sau thời gian bị gián đoạn vì dịch corona

Cụ thể, hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác trở lại các đường bay giữa Việt Nam và Đài Loan từ ngày 2/2. Đối với các đường bay đi Hong Kong, hãng tiếp tục khai thác bình thường các chuyến bay giữa Hà Nội, TP.HCM và Hong Kong từ ngày 2/2 đến hết ngày 5/2, sau đó tạm dừng đường bay giữa Hà Nội và Hong Kong.

Đối với đường bay giữa TP.HCM và Hong Kong sau ngày 5/2, hãng vẫn duy trì khai thác thường lệ hằng ngày, đồng thời theo dõi sát tình hình đi lại để điều chỉnh linh hoạt tần suất, kịp thời đáp ứng nhu cầu của hành khách. Các chuyến bay giữa Hà Nội và Macau cũng hoạt động trở lại từ ngày 2/2 và sẽ tạm dừng từ ngày 5/2.

Trong khi đó, hãng hàng không Jetstar Pacific vẫn khai thác các chuyến bay giữa Hà Nội và Hong Kong đến hết ngày 5/2. Đối với đường bay giữa Việt Nam và Đài Loan, Jetstar Pacific cũng đang khai thác bình thường.

Mặc dù được nối chuyển trở lại, song vấn đề đảm bảo an toàn dịch bệnh qua đường hàng không vẫn được đặt lên hàng đầu. Do đó, các chuyến bay giải tỏa khách này sẽ được cấp phép và giám sát chặt chẽ, kiểm soát chặt nguy cơ dịch bệnh khi bay về nước. Trong đó có cả việc các máy bay từ Trung Quốc về Việt Nam sẽ phải khử trùng để phòng ngừa nguy cơ lây lan virus nCoV.

Trước đó, triển khai khai chỉ thị của Thủ tướng về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra, Cục Hàng không Việt Nam quyết định hủy toàn bộ phép bay đã cấp và tạm dừng cấp phép các chuyến bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và hãng hàng không nước ngoài khai thác giữa Việt Nam và Trung Quốc từ thời điểm 13h ngày 1/2/2020.

Việc huỷ toàn bộ phép bay và tạm dừng cấp phép các chuyến bay mới hôm 1/2 ở các chặng bay nói trên khiến nhiều du khách hai nước bị mắc kẹt lại, gặp khó khăn trong việc đi lại.

Nhật My

Bạn đang đọc bài viết Nối lại nhiều chuyến bay tới Đài Loan, Hong Kong, Macau từ ngày 2/2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

9,27 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.