Thứ sáu, 19/04/2024 12:13 (GMT+7)
Thứ sáu, 29/10/2021 07:06 (GMT+7)

'Những ngôi sao bay' bừng sáng rừng Cúc Phương

Theo dõi KTMT trên

Vườn Quốc Gia Cúc Phương luôn là điểm đến thú vị cho những vị khách yêu thiên nhiên. Mùa đom đóm ở đây được ví lung linh như khung cảnh trong một bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản.

Cách Thủ đô Hà Nội 120 km về phía Nam, Vườn quốc gia Cúc Phương nằm trên địa phận 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Từ Hà Nội, bạn theo quốc lộ 1A về hướng Ninh Bình, đến ngã ba Gián Khẩu rẽ theo quốc lộ 12A, sau đó qua thị trấn Nho Quan 2 km, rẽ trái là đến nơi.

Cứ mỗi độ cuối mùa xuân đầu mùa hạ, khi những cơn nắng bắt đầu xuất hiện thì cũng là lúc báo hiệu một mùa đom đóm mới tại rừng Cúc Phương. 

'Những ngôi sao bay' bừng sáng rừng Cúc Phương - Ảnh 1

Vào buổi tối, cả khu rừng như chìm trong hàng ngàn chú đom đóm lấp lánh, tạo nên một vẻ đẹp lung linh huyền ảo. Có 3 địa điểm du khách có thể lựa chọn ngh‌ỉ lại qua đêm để chiêm ngưỡng đom đóm là khu nh‌à ngh‌ỉ cổng Vườn, khu Hồ Mạc và khu Trung tâm rừng.

'Những ngôi sao bay' bừng sáng rừng Cúc Phương - Ảnh 2

Những sinh vật kỳ diệu này lại biến cánh rừng trở thành sân khấu siêu đẹp để thể hiện màn trình diễn ánh sáng kỳ ảo của mình và hấp dẫn bạn tình. Những đốm sáng ban đầu chỉ rải rác rồi dần tụ lại, chúng hợp vào nhau lấp lánh như những quả cầu sáng nhỏ xinh, lung linh trong đêm tối.

'Những ngôi sao bay' bừng sáng rừng Cúc Phương - Ảnh 3

Du khách không cần đi quá xa như Trung Quốc, Nhật Bản, Bulgaria, Mexico, New Zealand hay miền Đông nước Mỹ để ngắm đom đóm, mà có thể đến VQG Cúc Phương. Khi mặt trời dần khuất sau những tán cây rừng và màn đêm buông xuống cũng là lúc đom đóm bắt đầu màn khiêu vũ.

'Những ngôi sao bay' bừng sáng rừng Cúc Phương - Ảnh 4

Đom đóm không thể bay nhanh. Tuổi thọ của chúng chỉ khoảng 2 tháng.

'Những ngôi sao bay' bừng sáng rừng Cúc Phương - Ảnh 5

Đom đóm là bọ cánh cứng thân mềm. Chúng là những sinh vật nhỏ có chiều dài trung bình từ 5 mm đến 25 mm. Đa số đom đóm ăn mật hoa và phấn hoa. Mặc dù vây, những con đom đóm trưởng thành thì không cần ăn gì cũng có thể tồn tại.

'Những ngôi sao bay' bừng sáng rừng Cúc Phương - Ảnh 6

Đom đóm không cắn và chúng cũng không có càng. Đom đóm vô hại. Chúng thậm chí còn không mang truyền bệnh.

'Những ngôi sao bay' bừng sáng rừng Cúc Phương - Ảnh 7

Bạn Thành Nguyễn làm nghề nhiếp ảnh gia cho biết: "Để chụp được đom đóm, người ta phải phơi sáng, khi ấy con đom đóm bay trong vùng phơi sáng tạo thành những vệt trên ảnh mà các bạn nhìn thấy".

Nguyễn Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết 'Những ngôi sao bay' bừng sáng rừng Cúc Phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .