Thứ ba, 19/03/2024 09:23 (GMT+7)
Thứ sáu, 22/10/2021 15:00 (GMT+7)

Những hòn đảo với vẻ hoang sơ đẹp nhất Đông Nam Á

Theo dõi KTMT trên

Khi bạn đang tìm kiếm một điểm đến yên tĩnh với vẻ hoang sơ của thiên nhiên thì những hòn đảo dưới đây sẽ cho bạn cảm nhận về không gian hoang sơ, kỳ vĩ của thiên nhiên.

Karimun Jawa, Indonesia

Quần đảo Karimunjawa là một nhóm gồm 27 hòn đảo nhiệt đới ở Biển Java được hợp nhất vào Huyện Jepara ở Indonesia. Nó nằm cách 80 km về phía bắc của thành phố Jepara ở Trung Java. Tên của hòn đảo có nghĩa là "một hòn đá ném" trong tiếng Java.

Những hòn đảo với vẻ hoang sơ đẹp nhất Đông Nam Á - Ảnh 1

Viên ngọc ẩn tuyệt vời này của Indonesia chắc chắn là một điểm đến “phải” đến thăm. 

Những hòn đảo nhỏ đầy hạnh phúc này là một viễn cảnh của vùng nhiệt đới. Những bãi biển cát trắng hoàn hảo với làn nước trong xanh như ngọc sẽ khiến bạn mãn nhãn.

Những hòn đảo với vẻ hoang sơ đẹp nhất Đông Nam Á - Ảnh 2

Nếu bạn nghĩ rằng Bali quá được đánh giá cao và thường xuyên nhộn nhịp với lượng khách du lịch đông đúc ở khắp mọi nơi, thì bạn sẽ thích thú với sự yên bình ở đây. Với những hòn đảo đẹp như tranh vẽ để lựa chọn, một số hòn đảo không có dân cư sinh sống, điều đó có nghĩa là bạn có thể tận hưởng phần thiên đường nhỏ bé này cho riêng mình.

Koh Rong, Campuchia

Với những ai thực sự tìm kiếm một chuyến nghỉ dưỡng yên bình, thanh nhàn, để lại sau lưng mọi căng thẳng và tránh xa khói bụi, Koh Rong là một đề xuất cực kì lý tưởng. 

Những hòn đảo với vẻ hoang sơ đẹp nhất Đông Nam Á - Ảnh 3

Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp nguyên sơ của bãi cát trắng mịn, nước biển trong vắt, ấm áp và khí hậu nhiệt đới dễ chịu. Koh Rong là một cái tên vừa quen thuộc, vừa nổi tiếng khi nhắc đến du lịch của Campuchia. 

Những hòn đảo với vẻ hoang sơ đẹp nhất Đông Nam Á - Ảnh 4

Koh Rong là hòn đảo dành cho những người yêu thiên nhiên. Koh Rong là hòn đảo lớn thứ 2 ở Campuchia với diện tích hơn 78 km2, 43 km đường bờ biển và hơn 23 bãi tắm cực đẹp. Nằm trong vịnh Thái Lan, đảo Koh Rong ở Campuchia vẫn thường được gọi bằng cái tên ưu ái nhất là "thiên đường biển đảo".

Si Phan Don, Lào

Si Phan Don được mệnh danh là “vùng đất 4.000 đảo” đẹp như một bức tranh thủy mặc. Mặc dù Lào là nước duy nhất tại Đông Dương không giáp biển nhưng lại được thiên nhiên ưu đãi cho vùng đất Si Phan Don với 4.000 đảo lớn nhỏ khác nhau. 

Những hòn đảo với vẻ hoang sơ đẹp nhất Đông Nam Á - Ảnh 5

Vùng đất này là một khu vực nằm trong tỉnh Champasak ở miền Nam Lào. Vùng đất này được tạo thành khi đoạn sông Mê Kông phình to hơn 1 km và dài gần 14 km chạy qua tỉnh Champasak.

Những hòn đảo với vẻ hoang sơ đẹp nhất Đông Nam Á - Ảnh 6

Thời điểm tốt nhất để ghé thăm Si Phan Don là vào khoảng từ tháng 11 đến tháng 3. Lúc này, tiết trời khô ráo, ít mưa hơn nên việc di chuyển cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Tháng 6 đến tháng 10 trời sẽ mưa nhiều hơn, mực nước tại các sông hồ dâng cao. Đây cũng là lúc tuyệt vời để bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vỹ tuyệt đẹp của các thác nước tại Si Phan Don.

Đảo Flores, Indonesia

Nằm ở vùng Viễn Đông của đảo Bali và Lombok, hòn đảo Flores tự hào với những bãi biển cát hồng, những ngọn núi lửa âm ỉ và những con rồng Komodo, đây là một hòn đảo dành cho những ai thích phiêu lưu mạo hiểm. 

Những hòn đảo với vẻ hoang sơ đẹp nhất Đông Nam Á - Ảnh 7

Khung cảnh trên đảo Padar đã trở thành một trong những điểm tham quan mang tính biểu tượng và được săn lùng nhiều nhất ở Đông Nam Á. Từ những ngọn đồi thảo nguyên gồ ghề đến những bãi biển 3 màu ẩn mình trong làn nước xanh ngắt. Mỗi bãi biển ở Padars có một màu cát khác nhau - một màu trắng, một màu đen và một màu hồng. 

Những hòn đảo với vẻ hoang sơ đẹp nhất Đông Nam Á - Ảnh 8

Chỉ có 7 nơi trên thế giới có những bãi biển màu hồng kẹo khiến nó không độc đáo hơn thế nữa! Nằm ở trong vườn quốc gia Komodo, bãi biển được cho là có được màu sắc như vậy từ những loài động vật cực nhỏ gọi là Foraminifer.

Những hòn đảo với vẻ hoang sơ đẹp nhất Đông Nam Á - Ảnh 9

Những sinh vật nhỏ bé nhỏ bé này có vỏ màu hồng và sống trong các rạn san hô xung quanh bãi biển. Nói một cách dễ hiểu, cát hồng là hỗn hợp của vỏ sò, san hô và canxi cacbonat.

Sampoerna & Sipadan, Borneo, Malaysia

Những hòn đảo Semporna, Sipadan nằm ở ngoài khơi phía Đông của Borneo, thuộc bang Sabah của Malaysia. Đảo Semporna là địa điểm trung chuyển đến các đảo gần đó, bao gồm: Sipadan, Pulau Mabul và Kapalai. Với làn nước trong vắt có thể nhìn thấy mọi sinh vật dưới biển.

Những hòn đảo với vẻ hoang sơ đẹp nhất Đông Nam Á - Ảnh 10

Tất cả các hòn đảo trên đều là địa điểm nổi tiếng thế giới cho những người yêu thích việc lặn biển. Sipadan là nơi có đời sống biển phong phú, được so sánh như với Great Barrier Reef của Úc.

Những hòn đảo với vẻ hoang sơ đẹp nhất Đông Nam Á - Ảnh 11

Ngoài ra thì hòn đảo Mabul, gần Sipadan là nơi bạn có những trải nghiệm độc đáo của lặn việc lặn biển với các loài sinh vật vô cùng đa dạng như cá ngựa lùn, bạch tuộc xanh.

Nguyễn Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Những hòn đảo với vẻ hoang sơ đẹp nhất Đông Nam Á. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới