Thứ sáu, 29/03/2024 09:14 (GMT+7)
Thứ hai, 21/09/2020 06:45 (GMT+7)

Những chung cư nhiều năm chưa có sổ hồng tại TP.HCM

Theo dõi KTMT trên

Một số dự án tại TP.HCM đã có cư dân vào sinh sống nhiều năm nhưng chủ đầu tư vẫn chưa thể bàn giao sổ hồng do vướng mắc trong việc xác định giá đất.

Những chung cư nhiều năm chưa có sổ hồng tại TP.HCM - Ảnh 1
Một trong những dự án có cư dân khiếu nại nhiều nhất trong 2 năm trở lại đây là Lexington Residence trên đường Mai Chí Thọ (quận 2) của chủ đầu tư Tập đoàn Novaland. Dự án có quy mô 1.312 căn hộ này là một trong 11 dự án đang bị ách tắc về vấn đề cấp sổ hồng cho người mua nhà của doanh nghiệp.
Những chung cư nhiều năm chưa có sổ hồng tại TP.HCM - Ảnh 2
Khu căn hộ hoạt động hơn 5 năm nhưng chủ đầu tư vẫn chưa thể cấp sổ hồng cho cư dân do những vướng mắc về mảnh đất 3.800 m2 dùng làm công viên cây xanh giáp mặt đường Mai Chí Thọ.
Những chung cư nhiều năm chưa có sổ hồng tại TP.HCM - Ảnh 3
Với 1.092 căn hộ, chung cư Him Lam Phú An nằm tại phường Phước Long A, quận 9 cũng là dự án tiêu biểu của Công ty CP kinh doanh địa ốc Him Lam chưa thể giao sổ hồng cho cư dân vì bị "tắc" trong vấn đề nộp tiền sử dụng đất.
Những chung cư nhiều năm chưa có sổ hồng tại TP.HCM - Ảnh 4
Không chỉ vấn đề sổ hồng, dự án của Him Lam dù mới bàn giao cuối năm 2018 nhưng đã bị nhiều cư dân phản ánh về chất lượng xây dựng và quản lý chưa đáp ứng được nhu cầu của họ.
Những chung cư nhiều năm chưa có sổ hồng tại TP.HCM - Ảnh 5
Quốc Cường Gia Lai là một trong những doanh nghiệp có nhiều dự án vướng mắc nhất về vấn đề sổ hồng với hơn 4.000 căn hộ của 7 dự án. Trong đó, cư dân tại chung cư Quốc Cường Gia Lai tại số 421 Trần Xuân Soạn, phường Tân Kiểng, quận 7 dù đã chuyển vào sinh sống hơn 9 năm nhưng vẫn chưa có sổ hồng.
Những chung cư nhiều năm chưa có sổ hồng tại TP.HCM - Ảnh 6
Những ngày gần đây, người dân sống tại chung cư Tân Hương Tower tại phường Tân Quý, quận Tân Phú cũng liên tục yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Chương Dương giao sổ hồng theo cam kết.
Những chung cư nhiều năm chưa có sổ hồng tại TP.HCM - Ảnh 7
Theo đó, dự án được đưa vào sử dụng từ năm 2014, chủ đầu tư cam kết sẽ làm sổ hồng trong 2 năm nhưng đến nay đã 6 năm mà người dân vẫn chưa biết khi nào mới có được sổ hồng của căn nhà mình sinh sống.
Những chung cư nhiều năm chưa có sổ hồng tại TP.HCM - Ảnh 8
Cùng chung cảnh ngộ, các cư dân của 480 căn hộ sinh sống trong chung cư The Star tại phường Tân Tạo, quận Bình Tân đang rất bức xúc vì đã vào ở hơn 3 năm nhưng vẫn chưa có sổ hồng. Chủ đầu tư là Công ty An Gia cho biết dự án đang vướng mắc ở khâu xác định nghĩa vụ tài chính bổ sung theo quy định nên chưa thể cấp sổ cho cư dân.
Những chung cư nhiều năm chưa có sổ hồng tại TP.HCM - Ảnh 9
Dự án Richmond City trên đường Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh) của là một trong 13 dự án đang vướng mắc trong vấn đề nộp tiền sử dụng đất của Tập đoàn Hưng Thịnh, dẫn đến việc chưa thể cấp sổ hồng cho cư dân. Chủ đầu tư đã tạm hộp hơn 168 tỷ đồng tiền sử dụng đất, tương đương 50% giá đất theo Sở TNMT TP.HCM đề xuất, tuy nhiên phần nghĩa vụ tài chính còn lại của doanh nghiệp này đến nay vẫn chưa được giải quyết.
Những chung cư nhiều năm chưa có sổ hồng tại TP.HCM - Ảnh 10
Tháng 6 vừa qua, hàng trăm cư dân của chung cư Dream Home Luxury do Công ty CP Nhà Mơ làm chủ đầu tư treo băng rôn phản đối chủ đầu tư vì đã sinh sống tại đây 5 năm nhưng vẫn chưa có sổ hồng và chưa được bàn giao phí bảo trì.
Những chung cư nhiều năm chưa có sổ hồng tại TP.HCM - Ảnh 11
Bà Nguyễn Thị N. (63 tuổi) - một cư dân tại đây bức xúc: "Vì nhà không có sổ nên chúng tôi không thể nhập được hộ khẩu, ảnh hưởng đến việc học hành của con em. Những người muốn vay vốn ngân hàng cũng không thể chứng minh được tài sản để thế chấp".

Chí Hùng - Hà Bùi

Bạn đang đọc bài viết Những chung cư nhiều năm chưa có sổ hồng tại TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.