Thứ sáu, 29/03/2024 01:30 (GMT+7)
Thứ hai, 19/04/2021 14:33 (GMT+7)

Những cảnh quan tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao

Theo dõi KTMT trên

Nhiều địa điểm trên thế giới mang vẻ đẹp đặc biệt mà bạn chỉ có thể nhận ra khi nhìn toàn cảnh từ trên cao.

Những cảnh quan tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao - Ảnh 1
Cementerio de la Almudena, Madrid, Tây Ban Nha: Khoảng 5 triệu người được chôn cất ở nghĩa trang Cementerio de la Almudena của Madrid. Trong ảnh chụp từ trên không trung, địa điểm này trông như một mê cung bia mộ bằng đá cẩm thạch tinh xảo xếp thành các vòng tròn đồng tâm. (Ảnh: Songquan Deng)
Những cảnh quan tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao - Ảnh 2
Nút giao đường trên cao Diên An, Thượng Hải, Trung Quốc: Giao lộ đường trên cao Diên An là một trong những nút giao thông ấn tượng nhất ở Trung Quốc. Các con đường đan vào nhau, tạo thành một nút thắt ở trung tâm. Đường cao tốc này từng xuất hiện thoáng qua trong bộ phim Skyfall năm 2012 của James Bond. (Ảnh: Dnevozhai)
Những cảnh quan tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao - Ảnh 3
Taj Mahal, Agra, Ấn Độ: Đền Taj Mahal là một trong những thắng cảnh nổi tiếng thế giới của Ấn Độ. Bức ảnh chụp từ trên không mang đến góc nhìn thể hiện sự đối xứng gần như hoàn hảo của di tích, từ những mái vòm và ngọn tháp cho đến các cánh cổng hùng vĩ. (Ảnh: Uladzik Kryhin)
Những cảnh quan tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao - Ảnh 4
Galesnjak, Croatia: Hình dạng ấn tượng khiến Galesnjak được gọi với biệt danh là "Đảo tình nhân". Với những gò mộ cổ xưa và cây ô liu, hòn đảo nhỏ, chỉ rộng 50 m, nổi tiếng từ khoảng một thập kỷ trước khi hình dạng độc đáo được chỉ ra bởi Google Earth. (Ảnh: Shutterstock)
Những cảnh quan tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao - Ảnh 5
Đường lên Thiên Môn Sơn, Trung Quốc: Tuyến đường xuyên qua Thiên Môn Sơn như một mảnh lụa vắt giữa núi xanh. Con đường ngoằn ngoèo có tổng cộng 99 khúc cua dài 11 km, từng được tạp chí Dangerous Road mệnh danh là cung đường nguy hiểm nhất thế giới. (Ảnh: WeStudio)
Những cảnh quan tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao - Ảnh 6
Đền Hoa sen, New Delhi, Ấn Độ: Đền Hoa sen ở New Delhi trông ấn tượng từ mọi góc nhìn. Được xây dựng vào những năm 1980, tòa nhà Baháʼí giáo linh thiêng được thiết kế để trông giống một bông hoa sen. Xung quanh ngôi đền là 9 hồ nước với số 9 là con số "hoàn hảo" trong tín ngưỡng Baháʼí. (Ảnh: Vibgyor Studios)
Những cảnh quan tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao - Ảnh 7
Palmanova, Italy: Thành phố Palmanova hình ngôi sao được xây dựng vào thế kỷ 16. Thiết kế này thể hiện được lý tưởng thời Phục hưng về những gì một thành phố hoàn hảo nên có: hình học gọn gàng và được bao bọc bởi nhiều dãy tường. Thành phố kiên cố, có thể ngăn chặn các cuộc tấn công từ quân Ottoman. Napoléon cuối cùng đã chinh phục Palmanova vào cuối những năm 1700. (Ảnh: Maykova Galina)
Những cảnh quan tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao - Ảnh 8
Lầu Năm Góc, Virginia, Mỹ: Lầu Năm Góc được xây dựng theo phong cách chủ nghĩa cổ điển và trải rộng trên diện tích hơn 11 ha. Ban đầu, vào những năm 1940, tòa nhà được lên kế hoạch tọa lạc tại một khu đất có 5 mặt giáp đường, sau đó công trình đã được xây dựng ở nơi khác nhưng các kiến trúc sư vẫn giữ nguyên thiết kế hình ngũ giác. (Ảnh: gokturk_06)
Những cảnh quan tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao - Ảnh 9
Palm Jumeirah, Dubai, UAE: Danh sách các điểm tham quan tuyệt đẹp nhìn từ không trung sẽ không hoàn chỉnh nếu thiếu quần đảo cây cọ của Dubai. Quần đảo nhân tạo này là nơi tọa lạc của những khách sạn siêu cao cấp và các biệt tự sang trọng. Thiết kế hình cây cọ mang đến cái nhìn ngoạn mục cho công trình khi nhìn từ trên xuống. (Ảnh: Andrew Ring)

Uyên Hoàng (Theo loveExploring)

Bạn đang đọc bài viết Những cảnh quan tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

10 dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023
Khép lại năm 2023, trong bối cảnh thách thức nhiều hơn cơ hội và thuận lợi, tình hình diễn biến bất thường, phức tạp vượt mọi dự báo trước đó, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện, nhiều lĩnh vực đạt thành tựu, dấu ấn nổi bật.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.