Chủ nhật, 05/05/2024 20:39 (GMT+7)
Thứ hai, 13/09/2021 08:01 (GMT+7)

Hà Nội: Nhộn nhịp quán ăn bán mang về ngày mở cửa trở lại tại quận Long Biên

Theo dõi KTMT trên

Sau nhiều ngày đóng cửa do thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, nhiều hàng ăn tại quận Long Biên (Hà Nội) đã mở cửa trở lại (chỉ bán mang về). Người dân nơi đây rất háo hức xếp hàng dài để mua đồ.

Từ 9/9, nhiều nơi thuộc địa bàn quận Long Biên (Hà Nội) được về trạng thái “bình thường mới”, bao gồm 8 phường: Giang Biên, Việt Hưng, Đức Giang, Phúc Đồng, Gia Thuỵ, Bồ Đề, Ngọc Thuỵ và Cự Khối.

Mọi hoạt động của người dân nơi đây vì thế trở nên nhộn nhịp hơn so với thời điểm giãn cách theo Chỉ thị 16 trước đó, đặc biệt tại các hàng ăn. Nhiều người dân xếp hàng dài để chờ mua đồ ăn mang về.

Sau nhiều ngày giãn cách, các “tín đồ” của món phở nay mới được “thoả nỗi nhớ” phở, nên đã xếp hàng từ sớm để mua phở mang về cho cả gia đình ăn.

Hà Nội: Nhộn nhịp quán ăn bán mang về ngày mở cửa trở lại tại quận Long Biên - Ảnh 1
 Người dân đứng chờ mua phở mang về từ sớm (Ảnh: Phạm Xuân Hải).

Ngoài phở, các món ăn đặc trưng khác của Hà Nội cũng đã trở lại như bún chả, bánh cuốn... cũng được nhiều người chờ đợi.

Chị Trần Thị Trường (ở Việt Hưng) cho biết, trong thời gian giãn cách, chị vẫn nấu phở, mỳ cho cả gia đình ăn, nhưng vị vẫn không thể so với mua ở ngoài hàng. “Tôi là fan của phở. Dù vẫn nấu ở nhà nhưng cảm nhận nước phở không thể bằng quán quen tôi vẫn ăn. Vì vậy, tôi đã phải dậy sớm để đi mua phở. Không ngờ có rất nhiều người đã đến xếp hàng trước tôi”, chị Trường chia sẻ.

Hà Nội: Nhộn nhịp quán ăn bán mang về ngày mở cửa trở lại tại quận Long Biên - Ảnh 2
Bữa ăn sáng mua mang về của 1 gia đình tại quận Long Biên gồm phở và bánh cuốn (Ảnh: nhân vật cung cấp).

Anh Đỗ Duy Tưởng, chủ quán một quán phở trên đường Ngọc Thụy cho biết, trong ngày Chủ nhật (12/9), anh đã bán mang về tới hơn 500 bát. Sau thời gian dài gần 2 tháng phải đóng cửa, nhân viên nghỉ về quê hết, khi được mở cửa trở lại, chỉ có 2 vợ chồng anh làm nên khá vất vả.

"Không có nhân viên nên chúng tôi làm không kịp và khá mệt, nhưng bán được nhiều thì cũng quên hết cả mệt. Bởi thời gian đóng cửa vừa rồi,  không làm gì tôi vẫn trả tiền thuê mặt bằng và duy trì cuộc sống gia đình hàng ngày, rất khó khăn. Nay được kinh doanh trở lại, dù mệt đến mấy cũng vui", anh Tưởng phấn khởi nói.

Bảo Ngọc

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nhộn nhịp quán ăn bán mang về ngày mở cửa trở lại tại quận Long Biên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới