Thứ năm, 25/04/2024 15:13 (GMT+7)
Thứ tư, 22/01/2020 14:47 (GMT+7)

Nhọc nhằn bán đào, quất mưu sinh trong đêm đông Hà Nội

Theo dõi KTMT trên

Vừa tranh thủ ăn vội hộp cơm, vừa đon đả chào mời mỗi khi có khách ghé mua - đó là cảnh thường thấy của những người bán đào, quất mưu sinh dịp Tết.

Nhọc nhằn bán đào, quất mưu sinh trong đêm đông Hà Nội - Ảnh 1
Tết đến Xuân về cũng là cơ hội để kiếm thêm thu nhập đối với nhiều người bằng việc bán đào, quất phục vụ nhu cầu chơi Tết của người Việt.
Nhọc nhằn bán đào, quất mưu sinh trong đêm đông Hà Nội - Ảnh 2
Vỉa hè rất nhiều con phố tại Hà Nội những ngày giáp Tết đã biến thành những chợ bán đào, quất phục vụ nhu cầu của người dân.
Nhọc nhằn bán đào, quất mưu sinh trong đêm đông Hà Nội - Ảnh 3
Rất nhiều người ngoại tỉnh đã đổ dồn về những điểm bán hoa, cây cảnh mọc lên tại Hà Nội để kinh doanh đào, quất. Với nhiều người trong số họ, một cái Tết có đủ đầy, sung túc hay không phụ thuộc vào việc kinh doanh đào quất trong khoảng nửa tháng trước Tết.
Nhọc nhằn bán đào, quất mưu sinh trong đêm đông Hà Nội - Ảnh 4
Hầu hết những người bán đào, quất dịp Tết đều ăn ngủ tại những túp lều tạm sơ sài được căng lên ngày tại địa điểm bán hàng để tiện cho việc kinh doanh.
Nhọc nhằn bán đào, quất mưu sinh trong đêm đông Hà Nội - Ảnh 5
Vài thân tre dựng tạm, tấm bạt nilong phủ lên... là thành nơi tá túc qua đêm đông lạnh của những người kinh doanh đào, quất.
Nhọc nhằn bán đào, quất mưu sinh trong đêm đông Hà Nội - Ảnh 6
hời tiết Hà Nội những ngày cận Tết này khá lạnh, về đêm nhiệt độ có thể xuống dưới 10 độ C. Nhiều túp lều tạm bợ như thế này trở thành địa điểm tá túc của cả vợ chồng, con cái trong những đêm đông để tiện cho việc kinh doanh dịp Tết.
Nhọc nhằn bán đào, quất mưu sinh trong đêm đông Hà Nội - Ảnh 7
Hai người phụ nữ này cho biết họ từ huyện Gia Lâm sang đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ thuê địa điểm bán quất cảnh. Tranh thủ ăn vội suất cơm hộp ngay tại nơi bán hàng rồi họ tiếp tục phục vụ mỗi khi có khách ghé hỏi mua quất chơi Tết.
Nhọc nhằn bán đào, quất mưu sinh trong đêm đông Hà Nội - Ảnh 8
Chị Thu - một trong hai người phụ nữ trên cho biết, năm nay thời tiết không thuận lợi nên đào, quất cũng không được đẹp dẫn tới giá cả cũng thấp hơn.
Nhọc nhằn bán đào, quất mưu sinh trong đêm đông Hà Nội - Ảnh 9
Những người kinh doanh đào quất bất kể ngày hay đêm xuống, trong họ đều hy vọng nhanh bán được hàng mỗi khi có khách ghé hỏi thăm.
Nhọc nhằn bán đào, quất mưu sinh trong đêm đông Hà Nội - Ảnh 10
Người đàn ông này rất nhiệt tình tư vấn khi có khách hỏi mua đào.
Nhọc nhằn bán đào, quất mưu sinh trong đêm đông Hà Nội - Ảnh 11
Nam thanh niên tên Trung này cho biết, anh từ Mộc Châu mang đào rừng Sơn La xuống Hà Nội để bán mong kiếm được một món tiền tiêu Tết.
Nhọc nhằn bán đào, quất mưu sinh trong đêm đông Hà Nội - Ảnh 12
Trung cho biết, ngoài tiền vốn bỏ ra buôn cây, anh còn phải bỏ ra khoảng 30 triệu đồng để thuê địa điểm bày bán đào trong vòng nửa tháng giáp Tết.
Nhọc nhằn bán đào, quất mưu sinh trong đêm đông Hà Nội - Ảnh 13
Gương mặt người đàn ông này dường như tâm tư hơn khi thời gian đến Tết càng ngắn đi và hàng hóa thì vẫn còn khá nhiều.
Nhọc nhằn bán đào, quất mưu sinh trong đêm đông Hà Nội - Ảnh 14
Những cành đào mang mùa Xuân về nhà và cũng mang cả những hy vọng về một cái Tết đủ đầy với những người mưu sinh theo dịp Tết.

Hoàng Lâm

Bạn đang đọc bài viết Nhọc nhằn bán đào, quất mưu sinh trong đêm đông Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.