Thứ năm, 28/03/2024 17:36 (GMT+7)
Thứ bảy, 14/03/2020 06:49 (GMT+7)

Nhịp sống lạc quan của người dân phường Trúc Bạch

Theo dõi KTMT trên

Một tuần trôi qua, nhịp sống của người dân phố Trúc Bạch trong khu vực cách ly theo dõi Covid-19 diễn ra chậm hơn ngày thường. Tinh thần lạc quan, bình thản là điều dễ nhận thấy ở đây, từ người lớn cho đến trẻ em.

Không xe cộ qua lại, không đông đúc như ngày thường, cuộc sống con phố Trúc Bạch tĩnh lặng đến lạ thường. Đều đặn 8h00 sáng và 2h30 chiều hằng ngày, đoàn cán bộ trạm y tế phường tiến hành đo thân nhiệt người dân. Thông tin từ đại diện phường Trúc Bạch, hiện sức khỏe của 189 người dân tại đây vẫn ổn định, không có ai sốt và tất cả đều âm tính với Covid-19.

Trao đổi với phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Nguyễn Dân Huy, Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch cho biết, thành phố Hà Nội chuẩn bị đầy đủ và miễn phí rau củ quả, thịt cá tươi, nước uống, khẩu trang, nước rửa tay, nước sát khuẩn họng,… cho người dân. Tất cả thức ăn đưa vào đây đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tất cả các phương tiện, con người ra vào khu vực cách ly đều được phun thuốc khử khuẩn.

Ông Huy chia sẻ, tinh thần của người dân hoàn toàn yên tâm và tin tưởng vào các giải pháp phòng chống dịch của thành phố, quận và địa phương. Tất cả các hộ dân đều hợp tác với chính quyền. Những hộ dân nào phải đưa đi cách ly tập trung cũng đã phối hợp để đi ngay trong đêm ngày 06/3.

Nhịp sống lạc quan của người dân phường Trúc Bạch - Ảnh 1
Phố Trúc Bạch yên ắng hơn ngày thường (ảnh chụp từ bên ngoài vào).
Nhịp sống lạc quan của người dân phường Trúc Bạch - Ảnh 2
Thành phố chuẩn bị đầy đủ thực phẩm để cấp phát cho người dân khu cách ly.
Nhịp sống lạc quan của người dân phường Trúc Bạch - Ảnh 3
Người dân trong khu cách ly được cung cấp đầy đủ và miễn phí nhu yếu phẩm hằng ngày.

Cô Nguyễn Thị Minh Trang, một người dân trong khu cách ly Trúc Bạch bộc bạch, gia đình cô rất thoải mái và yên tâm. Nhiều lúc cô thấy cảm động bởi ngoài sự quan tâm của chính quyền thì bạn bè, người thân, kể cả những người không quen biết cũng chia sẻ, động viên qua mạng. Họ nói: “Cố lên, cố lên, nhất định là sẽ thắng” khiến chúng tôi thấy tuy là bị cách ly nhưng mà không đơn độc.

Cùng chung suy nghĩ, chị Nguyễn Hồng Trang, một người dân khác cho hay, "lúc đầu thì ai cũng sẽ lo lắng bởi tự dưng không được đi đâu. Nhưng lâu rồi thì ai cũng quen dần vì ở đây không thiếu thốn một cái gì. Mình nghĩ là về mặt tinh thần thì không có vấn đề gì cả".

Có 7 người nước ngoài đang ở khu cách ly Trúc Bạch. Chia sẻ với phóng viên, bạn Hazel, giáo viên tiếng Anh người Philippines trải lòng: "Thực sự bị cách ly như thế này khiến chúng tôi cảm thấy an toàn. Ở đây, chúng tôi được cung cấp đồ ăn, thuốc men và được kiểm tra hằng ngày. Do vậy, không có gì phải lo lắng cả".

Nhịp sống lạc quan của người dân phường Trúc Bạch - Ảnh 4
Cán bộ y tế phường đo thân nhiệt 2 lần/ngày cho tất cả người dân trong khu cách ly.

Về vấn đề thu gom rác thải, ngay sáng 07/3 sau khi thiết lập khu vực cách ly, phường Trúc Bạch đã có đoàn vào từng hộ dân để phát túi nilon đựng rác thải và hướng dẫn phân loại rác ngay tại nhà. Rác được phân loại thành rác thải sinh hoạt thông thường và rác thải y tế (như khẩu trang sử dụng một lần).

Rác trước khi mang đi đổ sẽ được khử khuẩn tại nhà sơ bộ. Thời điểm đổ rác từ 8h00 – 8h30 hằng ngày. Địa điểm đổ rác tập trung ở cuối dãy phố. Trước khi được đơn vị thu gom của thành phố mang đi xử lý thì rác thải tiếp tục được khử khuẩn một lần nữa.

Quyết Thắng - Trần Văn

Bạn đang đọc bài viết Nhịp sống lạc quan của người dân phường Trúc Bạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.