Thứ tư, 24/04/2024 18:59 (GMT+7)
Thứ năm, 16/05/2019 17:46 (GMT+7)

Nhiều tuyến đường của Thủ đô sẽ bị xén dải phân cách để mở rộng

Theo dõi KTMT trên

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT) vừa có đề xuất lên UBND thành phố danh mục các tuyến đường sẽ bị xén vỉa hè, dải phân cách, di chuyển cây xanh để mở rộng.

Qua khảo sát thực tế của Sở GTVT Hà Nội, dự kiến sẽ có 1.900 cây xanh, 820 cột đèn chiếu sáng và các công trình ngầm, nổi nằm trong phạm vi thi công sẽ phải di dời. Ngoài ra, Sở này cũng đề nghị xén nhiều khu vực nút giao để tổ chức giao thông phù hợp thực trạng nhằm giảm ùn tắc giao thông.

Nhiều tuyến đường của Thủ đô sẽ bị xén dải phân cách để mở rộng - Ảnh 1
Tuyến đường Nguyễn Chí Thanh sau khi bị xén dải phân cách.

Theo đề xuất, việc xén vỉa hè sẽ được thực hiện ở 3 tuyến phố và xén dải phân cách ở 12 tuyến đường. Chiều rộng vỉa hè trung bình mỗi bên giảm từ 7m xuống còn 3m. Dải phân cách được xén thu hẹp chiều rộng từ 11,5 m xuống còn 4m.

Những tuyến đường sẽ bị xén dải phân cách, gồm: đường Hoàng Đạo Thúy, Hoàng Quốc Việt, Lê Văn Lương, Phạm Văn Đồng, Nghĩa Tân, Trần Cung, Phạm Tuấn Tài, Liễu Giai, Văn Cao... Sau khi xén mở rộng, các tuyến đường này sẽ đồng bộ với trục đường Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng đã được xén mở rộng trước đó.

Ông Ngô Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội cho biết, trong quá trình triển khai thực hiện các dự án làm đường, bao giờ cũng có dải phân cách để làm quỹ đất dự trữ. Tùy theo từng thời điểm, khi lượng phương tiện chưa nhiều thì để quỹ đất nhiều nhưng đến khi lượng phương tiện tăng lên thì xem xét xén dải phân cách để mở rộng đường, phục vụ cho giao thông, tiện việc đi lại của người dân.

Đức Trọng

Bạn đang đọc bài viết Nhiều tuyến đường của Thủ đô sẽ bị xén dải phân cách để mở rộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới