Thứ sáu, 19/04/2024 15:33 (GMT+7)
Thứ tư, 08/05/2019 21:06 (GMT+7)

Bộ GTVT đề nghị xử nghiêm đối tượng gây rối tại BOT Hoà Lạc – Hoà Bình

Theo dõi KTMT trên

Chiều 8/5, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có công điện khẩn gửi UBND tỉnh Hoà Bình đề nghị xử lý nghiêm đối với những trường hợp có hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại, gây mất trật tự xã hội tại trạm thu phí BOT Hoà Lạc – Hoà Bình.

Bộ GTVT đề nghị xử nghiêm đối tượng gây rối tại BOT Hoà Lạc – Hoà Bình - Ảnh 1
Người dân tập trung quanh trạm thu phí BOT Hoà Lạc – Hoà Bình.

Cụ thể, Bộ GTVT có công điện khẩn về việc đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tại trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên tuyến đường Hòa Lạc – Hòa Bình thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc – Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai – Hòa Bình theo hình thức BOT

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo các lực lượng chức năng của tỉnh giải quyết dứt điểm tình hình mất an ninh trật tự trên địa bàn. Đồng thời, có các biện pháp xử lý nghiêm đối với những trường hợp có hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại, gây mất trật tự xã hội theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng của UBND tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH BOT QL6 – Hòa Lạc – Hòa Bình để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông qua trạm thu phí. Các đơn vị liên quan tiếp tục đối thoại với người dân, tuyên truyền vận động để người dân hiểu chính sách, pháp luật nhà nước…

Trạm thu phí đường bộ BOT Hoà Lạc – Hoà Bình chính thức đi vào hoạt động từ ngày 3/5, nhưng từ đó tới nay luôn có 1 số người dân đưa phương tiện vào cản trở hoạt động. Một số người dân dừng, đỗ xe tại các làn thu phí gây ùn tắc giao thông.

Mới đây, sáng 8/5, gần chục xe ôtô tắt máy đỗ chắn hết các làn thu phí, nhiều người dân tập trung quanh trạm thu phí BOT Hoà Lạc – Hoà Bình, khiến trạm thu phí thường xuyên ùn tắc và phải xả trạm liên tục.

Theo phản ánh của các lái xe, họ tập trung ở đây cản trở hoạt động thu phí để phản đối và đề nghị miễn giảm 100% mức phí cho các hộ dân địa phương, bao gồm cả đối tượng xe không chính chủ.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ khẳng định, quy định hiện hành chỉ thực hiện miễn phí với phương tiện chính chủ là người địa phương quanh trạm thu phí (bán kính 5km). Không có chính sách miễn giảm phí với phương tiện chưa sang tên, đổi chủ.

Dự án BOT đường Hòa Lạc-Hòa Bình là một phần của hợp đồng BOT nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai-Hòa Bình. Tuyến Hoà Lạc – Hoà Bình có tổng mức 2.723 tỉ đồng. Do Liên danh Tổng Cty 36 – Hanco – Trường Lộc làm nhà đầu tư. Thời gian thu phí thu hồi vốn dự án tuyến Hòa Lạc-Hòa Bình là 27 năm 6 tháng 9 ngày.

BOT QL6 được Bộ GTVT cho phép tổ chức thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Km17+100, đường Hoà Lạc – Hoà Bình kể từ ngày 3/5 để hoàn vốn đầu tư cho dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc – Hòa Bình và cải tạo nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai – Hòa Bình.

Mức thu được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải. Mức giá chung cho các phương tiện (ôtô) thấp nhất là 35.000 đồng, cao nhất là 180.000 đồng/vé. Đối với các đối tượng nằm trong vùng bán kính cách Trạm thu phí 5km, đối với phương tiện không sử dụng để kinh doanh được giảm mức giá: Thấp nhất 17.000 đồng, cao nhất là 90.000 đồng/vé. Đối với các phương tiện khác, mức giá thấp nhất là 24.000 đồng, cao nhất là 126.000 đồng/vé.

Được biết, để hoàn vốn cho nhà đầu tư, theo phương án tài chính, dự án sẽ có 2 trạm thu phí trên tuyến đường quốc lộ 6 đặt tại Km42+730 (đã thu phí từ 2015) và tuyến Hòa Lạc – Hòa Bình đặt tại Km17+100. Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến của dự án khoảng 27 năm 6 tháng 9 ngày.

Xuân Đoàn

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT đề nghị xử nghiêm đối tượng gây rối tại BOT Hoà Lạc – Hoà Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .