Thứ tư, 17/04/2024 03:33 (GMT+7)
Thứ tư, 30/10/2019 15:30 (GMT+7)

Nhiều điểm mới trong đào tạo & sát hạch cấp giấy phép lái xe từ 2020

Theo dõi KTMT trên

Từ 1/5/2020, các cơ sở đào tạo phải lắp thiết bị giám sát thời gian học lý thuyết, học viên phải học đầy đủ thời gian của lý thuyết mới được dự sát hạch...

Để nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Thông tư số 38/2019 sửa đổi một số điều của Thông tư 12 quy định về đào tạo cấp Giấy phép lái xe. Thông tư 38 bổ sung một số điểm mới như quy định việc ứng dụng công nghệ thông tin.

Theo đó, kể từ ngày 1/5/2020, các cơ sở đào tạo phải lắp thiết bị giám sát thời gian học lý thuyết, nghĩa là học viên phải học đầy đủ thời gian của môn học lý thuyết mới được dự sát hạch.

Nhiều điểm mới trong đào tạo & sát hạch cấp giấy phép lái xe từ 2020 - Ảnh 1
Sân sát hạch lái xe cũng được camera giám sát tại các khu vực như: điểm xuất phát, dừng và khởi hành xe trên dốc, qua vệt bánh xe, qua ngã tư, ghép xe vào nơi đỗ và bài kết thúc.

Đặc biệt, Thông tư quy định các cơ sở đào tạo phải lắp thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học thực hành lái xe trên đường để giám sát số kilomet học lái xe trên đường của học viên. Ngoài ra, Thông tư cũng bổ sung thêm hai môn học là học xử lý tình huống giao thông trên phần mềm mô phỏng và tập lái xe trên cabin tập lái. Đối với nội dung sát hạch, trước đây học viên chỉ thi 3 nội dung, nay bổ sung thêm nội dung là học viên phải sát hạch xử lý các tình huống trên phần mềm mô phỏng.

Phòng thi lý thuyết tại các trung tâm sát hạch sẽ được lắp đặt camera giám sát từ 1/1/2020. Sân sát hạch lái xe cũng được camera giám sát tại các khu vực như: điểm xuất phát, dừng và khởi hành xe trên dốc, qua vệt bánh xe, qua ngã tư, ghép xe vào nơi đỗ và bài kết thúc.

Ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết: “Công tác đào tạo, sát hạch lái xe hiện nay đang được thực hiện rất khẩn chương. Một số trường, một số đơn vị đã kết nối về Tổng Cục đường bộ. Sắp tới chúng tôi sẽ kết nối toàn bộ các trường đào tạo và tăng cường công tác kiểm tra học lý thuyết và thực hành thông qua dấu vân tay để giám sát thời gian học của học viên. Đặc biệt, ở các phòng thi sẽ có hệ thống camera giám sát để chúng ta lưu lại để có thể xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong công tác tổ chức thi cử”.

Ngoài ra, Thông tư còn bổ sung 2 nội dung các học viên phải học khi tham gia đào tạo lái xe hạng B1, B2 và C gồm: Đạo đức, văn hóa giao thông và phòng chống tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông… Đặc biệt, những thí sinh mang điện thoại hoặc thiết bị truyền tin trong phòng sát hạch lý thuyết hoặc có hành vi gian dối khác làm sai lệch kết quả sát hạch sẽ bị đình chỉ làm bài và hủy bỏ kết quả sát hạch.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều điểm mới trong đào tạo & sát hạch cấp giấy phép lái xe từ 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Khai mạc lễ hội truyền thống Bạch Đằng năm 2024
Lễ hội truyền thống Bạch Đằng, TX Quảng Yên là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, được tổ chức hàng năm, nhằm tri ân những cống hiến của các bậc tiền nhân, tiếp tục khẳng định ý nghĩa và giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng Bạch Đằng lịch sử.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023