Thứ sáu, 26/04/2024 23:17 (GMT+7)
Thứ năm, 18/06/2020 10:50 (GMT+7)

Nhiều địa phương lùi thời gian tựu trường để học sinh có kỳ nghỉ Hè đúng nghĩa

Theo dõi KTMT trên

Hiện nhiều tỉnh thành trên cả nước đã có kế hoạch lùi thời gian bắt đầu năm học mới để học sinh có thêm thời gian nghỉ Hè.

Nhiều địa phương lùi thời gian tựu trường để học sinh có kỳ nghỉ Hè đúng nghĩa - Ảnh 1
Bộ GD&ĐT đang cân nhắc lùi thời gian tựu trường sang sau ngày 15/8 để tăng thời gian nghỉ hè cho học sinh. (Ảnh minh họa)

Mới đây, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT cho hay, Bộ đang cân nhắc việc sẽ dời khung kế hoạch năm học 2020-2021, tức lùi thời gian tựu trường so với mọi năm, sát với khai giảng 5/9, tăng thời gian nghỉ hè cho học sinh.

Được biết, theo khung thời gian các năm học trước, các trường mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên kết thúc năm học trước 31/5, tựu trường vào ngày 15/8, tổ chức khai giảng ngày 5/9.

Tuy nhiên, do tác động của Covid-19, trước đó Bộ GD&ĐT đã lùi thời gian kết thúc năm học 2019- 2020 tới 15/7, chậm hơn 1 tháng so với quy định.

Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra ngày 9-10/8, sau đó các trường phải tổ chức chấm thi, việc chuẩn bị cho năm học mới 2020-2021 do đó sẽ còn rất ít thời gian, có thể gây khó cho học sinh và nhà trường.

Trước thực tế này, ngày 16/6, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Giáo dục trung học, Bộ GD&ĐT cho hay, Bộ đang tính toán điều chỉnh mốc thời gian tựu trường năm học 2020- 2021.

"Dự kiến thời gian tựu trường sớm nhất là sau 15/8.Từ lúc tựu trường tới khi khai giảng, các trường không tổ chức dạy học mà chỉ ổn định tổ chức, chuẩn bị các hoạt động đầu năm và tâm thế cho học sinh", ông Thành nói.

Liên quan đến vấn đề này, trả lời Zing, bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hà Đông, Hà Nội, cho biết các trường thuộc quản lý của phòng đều kết thúc năm học trước ngày 14/7.

Thời gian nghỉ của học sinh và giáo viên không nhiều như mọi năm. Do đó, bà đồng tình với đề xuất lùi thời gian tựu trường năm học tới hoặc không tổ chức tựu trường, chỉ tổ chức khai giảng. Học sinh các cấp vào học ngay khi khai giảng.

Trả lời báo chí, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Thuận cũng bày tỏ ủng hộ quan điểm lùi thời gian tựu trường mà Bộ GD&ĐT đang xem xét.

“Nếu vẫn giữ lịch tựu trường như năm ngoái (15/8) thì học sinh sẽ nghỉ rất ít, các trường cũng cập rập trong việc chuẩn bị cho năm học mới. Cho nên sở dự kiến sẽ lùi thời gian tựu trường đến cuối tháng 8. Những ngày này để học sinh đặc biệt các khối đầu cấp 1, 6, 10 làm quen với trường lớp, bạn bè, ổn định sĩ số” - ông Thái nói thêm.

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp - Trần Thanh Liêm cũng cho rằng năm học này rất đặc biệt, vì thế quan điểm của sở phải kéo dài thời gian nghỉ hè của học sinh.

Những tỉnh, thành đầu tiên chốt thời gian tựu trường cho năm học mới 2020-2021

Hiện nhiều tỉnh thành trên cả nước đã có kế hoạch lùi thời gian bắt đầu năm học mới để học sinh có thêm thời gian nghỉ hè.

Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã công bố kế hoạch dự kiến cho năm học mới 2020-2021. Theo đó, học sinh toàn tỉnh sẽ tựu trường vào 31/8, trễ hơn so với năm ngoái nhưng vẫn khai giảng vào 5/9 và chính thức học vào 7/9. Thời gian thực học này so với năm ngoái đã dời ít nhất 19 ngày.

Chia sẻ với Báo Lao Động, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng thông tin sẽ tựu trường vào đầu tháng thay vì 15/8 như mọi năm nhằm giúp học sinh có thêm thời gian nghỉ ngơi và giáo viên cũng có thêm thời gian chuẩn bị sau kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và kỳ thi THPT.

Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cũng sẽ bắt đầu năm học mới muộn hơn mọi năm ít nhất một tuần, tức là rơi vào khoảng từ 15 đến 26 tháng 8 để các trường có thời gian vệ sinh trường lớp.

Theo VTC News, hiện một số tỉnh như Khánh Hoà, Thái Bình, Hà Tĩnh, Quảng Nam, An Giang, Đà Nẵng… đã có lịch thi học kỳ, thông báo sớm kết thúc năm học và dự kiến thời gian tựu trường trước khai giảng 1 tuần.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Nhiều địa phương lùi thời gian tựu trường để học sinh có kỳ nghỉ Hè đúng nghĩa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới