Thứ ba, 16/04/2024 11:04 (GMT+7)
Thứ hai, 16/03/2020 21:33 (GMT+7)

'Nhếch nhác' dọc tuyến quốc lộ dẫn vào Khu kinh tế Cảng Vũng Áng

Theo dõi KTMT trên

Từng đoàn xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải hoạt động rầm rộ dọc quốc lộ 12C chạy xuống Cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh), khiến tuyến đường này nhếch nhác, bụi bẩn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

'Nhếch nhác' dọc tuyến quốc lộ dẫn vào Khu kinh tế Cảng Vũng Áng - Ảnh 1
Tại quốc lộ 12C đoạn qua phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), thời gian gần đây xuất hiện nhiều vụn gỗ dăm hai bên đường, tạo cảnh nhếch nhác. Sau khi trời mưa còn để lại những vũng ứ đọng nước gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
'Nhếch nhác' dọc tuyến quốc lộ dẫn vào Khu kinh tế Cảng Vũng Áng - Ảnh 2
Người dân địa phương cho hay, lượng gỗ dăm này rơi vãi từ xe tải xuống đường, song không có người thu dọn vệ sinh. "Xe tải chở dăm chạy liên tục, che chắn thùng sơ sài nên vật liệu này bị rơi xuống, chúng tôi đã phản ánh đến cơ quan chức năng nhưng tình trạng trên vẫn tiếp diễn", một người dân cho biết.
'Nhếch nhác' dọc tuyến quốc lộ dẫn vào Khu kinh tế Cảng Vũng Áng - Ảnh 3
Một số xe chở dăm gỗ được cơi nới thùng quá chiều cao chạy trên quốc lộ 12C.
'Nhếch nhác' dọc tuyến quốc lộ dẫn vào Khu kinh tế Cảng Vũng Áng - Ảnh 4
"Tuyến đường 12C là điểm đen thường xuyên xảy ra tai nạn gây chết người, nguyên nhân xuất phát một phần từ việc xe tải chạy ẩu nhưng lực lượng chức năng chưa xử lý triệt để", ông Nguyễn Hành, một người dân sống dọc tuyến đường này cho hay.
'Nhếch nhác' dọc tuyến quốc lộ dẫn vào Khu kinh tế Cảng Vũng Áng - Ảnh 5
Theo ghi nhận của chúng tôi vào chiều 16/3, hàng chục xe tải nối đuôi nhau lưu thông trên quốc lộ 12C, một số xe có dấu hiệu quá tải, quá khổ chạy trên tuyến đường này nhưng không có lực lượng chức năng nào xử lý.
'Nhếch nhác' dọc tuyến quốc lộ dẫn vào Khu kinh tế Cảng Vũng Áng - Ảnh 6
"Các đoàn xe đi qua đây chở gỗ dăm, đá cát, chạy rất ẩu, che đậy không đảm bảo khiến vật liệu rơi vãi xuống đường gây nguy hiểm. Chúng tôi đã có ý kiến với chính quyền địa phương nhưng vẫn không thấy có biến chuyển", ông Nguyễn Văn Thị, trú Tổ dân phố Tây Yên, phường Kỳ Thịnh nói.
'Nhếch nhác' dọc tuyến quốc lộ dẫn vào Khu kinh tế Cảng Vũng Áng - Ảnh 7
Ngoài việc vụn gỗ dăm rơi vãi, tuyến đường này cũng bị "bức tử" bởi rác thải. Một số vị trí từ ngã tư Cảng (đoạn quốc lộ 1) chạy dọc đến cảng Vũng Áng xuất hiện nhiều bãi rác tự phát bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm.
'Nhếch nhác' dọc tuyến quốc lộ dẫn vào Khu kinh tế Cảng Vũng Áng - Ảnh 8
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tiến Bảy, Chủ tịch UBND phường Kỳ Thịnh cho biết, việc gỗ dăm rơi vãi từ xe tải xuống quốc lộ phía địa phương không có thẩm quyền xử lý. "Đối với các bãi rác tự phát, chúng tôi đang xử lý, họp dân để thành lập tổ thu gom. Các bãi rác đó do một số cá nhân tự ý vứt bừa bãi", ông Bảy nói.
'Nhếch nhác' dọc tuyến quốc lộ dẫn vào Khu kinh tế Cảng Vũng Áng - Ảnh 9
Quốc lộ 12C là một tuyến đường bộ cấp quốc gia chạy qua hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Điểm đầu tuyến là Cảng Vũng Áng, điểm cuối là điểm giao với đường mòn Hồ Chí Minh tại km 879+800. Đây là tuyến mới xây dựng trên cơ sở mở rộng và nâng cấp một phần tỉnh lộ đã có, nhằm rút ngắn lộ trình từ Cảng Vũng Áng tới Cửa khẩu quốc tế Cha Lo nên cung đường này có lưu lượng xe tải lưu thông lớn.

Quỳnh Nguyên - Thảo Nhi

Bạn đang đọc bài viết 'Nhếch nhác' dọc tuyến quốc lộ dẫn vào Khu kinh tế Cảng Vũng Áng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới