Thứ sáu, 29/03/2024 16:25 (GMT+7)
    Thứ ba, 07/06/2022 06:15 (GMT+7)

    Nhận định chứng khoán ngày 7/6: VN-Index đối mặt với rủi ro điều chỉnh xuống vùng 1.260 điểm

    Theo dõi KTMT trên

    Trong kịch bản tiêu cực, VN-Index đang phải đối mặt với rủi ro điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ gần quanh 1.260 điểm nhằm tìm kiếm lực cầu bắt đáy trước khi hồi phục trở lại.

    VN-Index tiếp tục vận động trong vùng 1.250-1.300 điểm (CTCK BIDV – BSC)

    Trong phiên sáng, VN-Index duy trì sắc xanh với mức tăng khả quan cho đến cuối phiên sáng. Tuy nhiên, vào 15 phút cuối giờ giao dịch, thị trường nhanh chóng đảo chiều và chỉ còn tăng 2 điểm. Một số yếu tố đã tác động lên tâm lý giao dịch của nhà đầu tư và khiến độ rộng thị trường chuyển sang xu hướng tiêu cực với 8/19 ngành tăng điểm.

    Nhận định chứng khoán ngày 7/6: VN-Index đối mặt với rủi ro điều chỉnh xuống vùng 1.260 điểm - Ảnh 1
    Ảnh minh họa. 

    Khối ngoại bán ròng trên sàn HNX trong khi mua ròng tại sàn HSX. Với thanh khoản duy trì ở mức trung bình gần đây, thông tin đột biến này có thể khiến VN-Index tiếp tục vận động trong vùng 1.250-1.300 điểm.

    Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp (CTCK Tân Việt - TVSI)

    Chỉ số VN-Index và VN30 tiếp tục có phiên giao dịch kết thúc trong trạng thái cân bằng quanh tham chiếu. Diễn biến của chỉ số và nội tại thị trường vẫn đang đi sát các nhận định mà TVSI đưa ra trong tuần trước.

    TVSI bảo lưu quan điểm chỉ số vẫn còn động lực để tăng tiếp nhưng phần đa các cổ phiếu đã có điểm dừng và bắt đầu quay đầu giảm. Mức độ giảm mạnh của nhiều cổ phiếu ngày hôm nay có thể tạo ra tâm lý bi quan cho phiên giao dịch ngày mai bởi các ký ức sụt giảm gần đây sẽ gây ra tâm lý thận trọng. Chiến lược hợp lý cho giai đoạn hiện tại vẫn là duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp hoặc vừa ( dưới 50% tài sản) để phòng thủ với các diễn biến khó lường và theo hướng tiêu cực ở giai đoạn hiện tại.

    VN-Index đối mặt với rủi ro điều chỉnh xuống vùng 1.260 điểm (CTCK KB Việt Nam - KBSV)

    VN-Index tăng điểm tích cực trong phiên trước khi suy yếu và đánh mất phần lớn thành quả đạt được về cuối phiên. Áp lực phân phối gia tăng quanh vùng kháng cự gần 1.300 điểm khiến cho đà tăng điểm của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

    Trong kịch bản tiêu cực, VN-Index đang phải đối mặt với rủi ro điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ gần quanh 1.260 điểm nhằm tìm kiếm lực cầu bắt đáy trước khi hồi phục trở lại. NĐT được khuyến nghị có thể kê mua trở lại quanh vùng hỗ trợ đã đề cập đối với các cổ phiếu mục tiêu.

    Giằng co tại vùng 1.280 – 1.290 điểm (CTCK Asean - Aseansc)

    Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm nhẹ khi áp lực bán gia tăng về cuối phiên, trong bối cảnh số mã giảm giá chiếm ưu thế, thanh khoản tăng khá, và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang khá giằng co, do đó Aseansc cho rằng, khả năng thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm trước khi có xu hướng rõ ràng hơn.

    Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.280 – 1.290 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.300 – 1.310 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

    Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

    Bảo Linh 

    Bạn đang đọc bài viết Nhận định chứng khoán ngày 7/6: VN-Index đối mặt với rủi ro điều chỉnh xuống vùng 1.260 điểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới

    GDP quý I/2024 tăng 5,66%
    Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.