Thứ tư, 18/09/2024 14:05 (GMT+7)
Thứ sáu, 13/09/2024 22:51 (GMT+7)

Nhà xe Phi Hổ vận chuyển hơn 100 tấn hàng của bà con Gia Lai hỗ trợ miền Bắc

Theo dõi KTMT trên

Với tinh thần tương thân tương ái, người dân tỉnh Gia Lai đã và đang chung tay góp sức giúp bà con các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ, ổn định đời sống bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực.

2 ngày quyên góp hàng trăm tấn hàng 

Những ngày qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng, mọi tin tức về hậu quả nặng nề do bão lũ gây ra đã khiến hàng triệu trái tim trên mọi miền Tổ quốc thổn thức và lo lắng. Từ đó, ai cũng mong muốn được chia sẻ phần nào những mất mát, khó khăn mà người dân miền Bắc phải gánh chịu.

Nhà xe Phi Hổ vận chuyển hơn 100 tấn hàng của bà con Gia Lai hỗ trợ miền Bắc - Ảnh 1
Nhà xe Phi Hổ vận chuyển hơn 100 tấn hàng của bà con Gia Lai hỗ trợ miền Bắc - Ảnh 2
Nhà xe Phi Hổ vận chuyển hơn 100 tấn hàng của bà con Gia Lai hỗ trợ miền Bắc - Ảnh 3
Người dân tập trung tại 3 điểm tập kết (Công viên Đồng xanh và 2 điểm tại Tổ dân phố điện tử, đường Nguyễn Thái Học, TP Pleiku) hỗ trợ sắp xếp hàng hóa lên các xe tải lớn.

Từ ngày 12-13/9/2024, tại Công viên Đồng xanh (xã An Phú, TP. Pleiku) và tại Tổ Dân phố điện tử (TDP 3), số 43 Nguyễn Thái Học (phường Hội Thương, TP. Pleiku) và nhà một người dân đối diện 43 Nguyễn Thái Học - 3 trong hàng chục địa điểm tiếp nhận, tập kết nhu yếu phẩm và vật tư y tế của bà con Gia Lai quyên góp hỗ trợ người dân các tỉnh miền Bắc.

Dòng người lũ lượt kéo tới quyên góp, ủng hộ từ nước suối, bánh chưng, chà bông, lương khô, sữa… cùng các loại vật dụng, sản phẩm vệ sinh, quần áo, đồ bảo hộ đến bông băng, thuốc thang,… mỗi người một tay cùng nhau xếp đồ đạc lên những chiếc xe tải chở đầy tình yêu thương, một lòng hướng về bà con vùng bão lũ.

Trong 2 ngày qua, hơn 100 tấn hàng đổ về các điểm tiếp nhận, hàng trăm người dân thay phiên nhau phụ bưng bê nhu yếu phẩm và lương thực, xếp gọn gàng lên từng chiếc xe tải.

Nhà xe Phi Hổ vận chuyển hơn 100 tấn hàng của bà con Gia Lai hỗ trợ miền Bắc - Ảnh 4
Nhà xe Phi Hổ vận chuyển hơn 100 tấn hàng của bà con Gia Lai hỗ trợ miền Bắc - Ảnh 5
Nhà xe Phi Hổ vận chuyển miễn phí hàng trăm tấn hàng từ Gia Lai ra các tỉnh miền Bắc hỗ trợ bà con vùng lũ.

Những chuyến xe 0 đồng chở đầy tình thương 

Chiều nay (13/9/2024), anh Võ Phi Hổ - chủ nhà xe Phi Hổ, người lập điểm quyên góp tại Công viên Đồng xanh cho biết: “Chỉ trong 2 ngày kêu gọi, rất nhiều hội nhóm và người dân đã mang tới ủng hộ bà con miền Bắc hàng trăm tấn hàng hóa và tiền mặt. Chúng tôi sắp xếp 12 xe 3 chân và xe tải lớn chở hàng cứu trợ của bà con và mua sắm thêm một số thứ cần thiết để đưa đến tận tay bà con vùng lũ các tỉnh phía Bắc”.

Nhà xe Phi Hổ vận chuyển hơn 100 tấn hàng của bà con Gia Lai hỗ trợ miền Bắc - Ảnh 6
Anh Võ Phi Hổ - Chủ nhà xe Phi Hổ; chị Nguyễn Thị Hồng - Thành viên nhóm thiện nguyện tại TP Pleiku (thứ 3-4 từ phải qua); anh Đậu Minh Cường - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Hoàng Kim Tây Nguyên (thứ 2 bên trái)... chụp ảnh lưu niệm tại Công viên Đồng Xanh

Dự kiến ban đầu của anh Hổ chỉ 1-2 xe tải lớn chở nhu yếu phẩm, nhưng vì tình cảm của bà con quá lớn nên phải tăng thêm cả chục xe tải lớn mới đáp ứng được lượng nhu yếu phẩm mà bà con Gia Lai quyên góp hỗ trợ người dân vùng lũ miền Bắc. Những chuyến xe này đều nhận chở hàng hóa miễn phí cho bà con.

Chiều 13/9, chị Nguyễn Thị Hồng - Mạnh thường quân và là thành viên của một nhóm thiện nguyện tại TP Pleiku, xúc động chia sẻ: “Hiện tại chúng tôi đã tập kết hàng hóa của bà con trên các xe tải, và sẽ xuất phát ngay trong chiều tối nay ra các tỉnh miền Bắc như: Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ”…

Tại điểm tiếp nhận nhu yếu phẩm 43 Nguyễn Thái Học, chị Nguyễn Thị Thảo - chủ nhiệm CLB Bibo thiện nguyện Gia Lai, tối ngày 12/9 cho hay: “Tôi và mọi người trong nhóm đều nghĩ, tuổi trẻ, mình phải tiên phong đi đầu, phải làm điều gì đó lan tỏa những điều tốt đẹp, giúp bà con vùng lũ. Vì vậy, tôi bàn với bạn là nhà xe Phi Hổ đã thống nhất với nhau thực hiện chuyến hỗ trợ này. Đâu đâu cũng là tấm lòng của người dân Gia Lai ủng hộ bà con vùng bão lũ. Chúng tôi phải nhờ các thành viên sắp xếp gọn gàng, bảo quản hàng hóa của người dân thật tốt”. Câu lạc bộ dự kiến vận động, quyên góp khoảng 45 tấn nhu yếu phẩm. Mặt hàng đang cần nhất lúc này vẫn là vật tư y tế (thuốc cảm, hạ sốt, đau bụng, dầu gió…) và băng vệ sinh cho phụ nữ.

Nhà xe Phi Hổ vận chuyển hơn 100 tấn hàng của bà con Gia Lai hỗ trợ miền Bắc - Ảnh 7
Ảnh 7: Anh Đậu Minh Cường - Phó Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Hoàng Kim Tây Nguyên vui mừng và xúc động vì được chung tay cùng bà con Gia Lai quyên góp hỗ trợ người dân vùng lũ.

Anh Đậu Minh Cường - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Hoàng Kim Tây Nguyên chia sẻ: Ngay khi nhận được đề nghị của anh Võ Phi Hổ (Chủ nhà xe Phi Hổ) về việc mượn Công viên Đồng Xanh để làm điểm tập kết quyên góp nhu yếu phẩm của bà con Gia Lai, tôi rất cảm kích, vui mừng và xúc động. Vì bản thân tôi cũng đang muốn đóng góp một phần nhỏ nào đó bằng tấm lòng của mình để hỗ trợ bà con vùng lũ. Thế nên, ngay khi nhận được lời đề nghị của anh Hổ, tôi đồng ý và cho triển khai ngay lập tức. Vì số lượng hàng hóa bà con quyên góp quá lớn, càng lúc càng nhiều, các kho chứa tại Công viên đều được chất đầy. Để bảo quản hàng hóa không bị hư hỏng bởi thời tiết trời mưa và thuận tiện trong việc tiếp nhận nhu yếu phẩm, tôi đã nhờ anh em, bạn bè dựng những khung rạp lớn trong sân Công viên Đồng Xanh và trực tiếp cùng các tình nguyện viên của các nhóm thiện nguyện và bà con, sắp xếp, chia hàng hóa hợp lý vào từng thùng giấy để vận chuyển đến bà con miền Bắc.
Vào lúc 18h 10’ hôm nay (13/9), Nhà xe Phi Hổ đã xuất phát vận chuyển hàng hóa ra miền Bắc để hỗ trợ bà con. Hiện tại, số lượng hàng hóa trong kho còn rất nhiều và mọi người vẫn đang tiếp tục chở đến để quyên góp hỗ trợ người dân vùng lũ…, Anh Đậu Minh Cường cho biết thêm.

Nhà xe Phi Hổ vận chuyển hơn 100 tấn hàng của bà con Gia Lai hỗ trợ miền Bắc 

Mỗi một hành động nhỏ nhưng khi mang tính lan tỏa sẽ trở nên mạnh mẽ, len lỏi vào từng ngóc ngách, từng trái tim của mỗi người yêu nước. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách- miền Bắc gọi, Tây nguyên trả lời”, người dân Gia Lai vẫn sẽ tiếp tục hướng về người dân vùng lũ bằng những hành động thiết thực nhất. Từ sự quan tâm của chính quyền địa phương, bằng cách quyên góp hỗ trợ từ nhiều nguồn, đến những chuyến xe 0 đồng thiện nguyện, mong rằng sẽ san sẻ được phần nào những mất mát to lớn mà người dân các tỉnh phía Bắc đang gánh chịu vì bão lũ.

Trong ngày 12/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Với 106 tập thể và cá nhân, số tiền quyên góp lên đến 1,8 tỷ đồng. Một con số ấn tượng tại Lễ phát động ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại.

Tại kỷ niệm 70 năm Ngày Thành lập Đảng bộ thành phố (15/9/1954 - 15/9/2024), 95 năm Ngày Thành lập đô thị Pleiku (3/12/1929 - 3/12/2024), Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku đã phát động và kêu gọi ủng hộ được 59,5 triệu đồng nhằm nhằm chung tay hỗ trợ người dân vùng bão lũ phía Bắc.

Hồng Vy

Bạn đang đọc bài viết Nhà xe Phi Hổ vận chuyển hơn 100 tấn hàng của bà con Gia Lai hỗ trợ miền Bắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới