Thứ bảy, 04/05/2024 11:06 (GMT+7)
Thứ bảy, 10/06/2023 16:11 (GMT+7)

Nhà vệ sinh công cộng trên 4 khu “đất vàng” chính thức đi vào hoạt động

Theo dõi KTMT trên

Dự án xây dựng Nhà vệ sinh công cộng tạm thời thuộc 4 khu đất số 8-12 Lê Duẩn; số 8 Nguyễn Trung Trực; số 2-4-6 Hai Bà Trưng và thương xá Tax (135 Nguyễn Huệ), quận 1, TP.HCM đã chính thức đi vào hoạt động.

Trước đó, sau cuộc họp liên quan về xây dựng và quản lý nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn TP. HCM, Phó chủ tịch UBND TP. HCM Bùi Xuân Cường đã chấp thuận đề xuất của UBND quận 1 và Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai đầu tư lắp đặt nhà vệ sinh công cộng tạm thời trên 5 vị trí khu đất thuộc địa bàn quận 1.

UBND quận 1, TP. HCM đã đề xuất xây nhà vệ sinh công cộng tại 5 khu đất trống chưa thực hiện dự án. Năm vị trí gồm: số 8-12 đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé; 2-4-6 đường Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé; 8 đường Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành; khu đất dự án Thương xá Tax tại số 135 đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé; khu đất mở rộng Khách sạn Majestic tại số 2-4-6 đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé.

Trong đó, ngoại trừ khu đất dự án mở rộng khách sạn Majestic ở số 2-4-6 Nguyễn Huệ, 4 khu đất còn lại đều đã lắp đặt nhà vệ sinh cộng cộng. Hiện các nhà vệ sinh này đã chính thức đi vào hoạt động.

Các nhà vệ sinh công cộng được triển khai theo hình thức xã hội hóa, mỗi nhà vệ sinh được xây dựng trên khoảng đất rộng chừng 8m2, thiết kế gồm nhà vệ sinh kết hợp quầy bán hàng hoặc cho thuê để kinh doanh. Nguồn thu từ những hoạt động này sẽ duy trì kinh phí hoạt động cho nhà vệ sinh công cộng.

Nhà vệ sinh công cộng trên 4 khu “đất vàng” chính thức đi vào hoạt động - Ảnh 1
Nhà vệ sinh công cộng tại khu đất số 8-12 đường Lê Duẩn, quận 1, TP. HCM. Nhà vệ sinh này nằm tại mặt đường Hai Bà Trưng của khu đất và kết hợp kinh doanh quán nước ép - sinh tố.
Chủ quán nước ở đây cho biết: "Nhà vệ sinh công cộng mới này được nhiều người dân đánh giá tích cực về chất lượng cũng như thẩm mỹ. Tôi kinh doanh ở cạnh đây nhưng không thấy khách phàn nàn gì, thậm chí nhà vệ sinh đẹp, bắt mắt còn giúp tôi dễ bán hàng hơn".
Nhà vệ sinh công cộng trên 4 khu “đất vàng” chính thức đi vào hoạt động - Ảnh 2
Nhà vệ sinh công cộng tại khu đất số 2-4-6 đường Hai Bà Trưng, quận 1, TP. HCM, nhà vệ sinh công cộng này nằm phía đường Thi Sách của khu đất.
Một bạn trẻ tên Thảo đến từ Hà Nội bày tỏ: "Em mới vào trong TP. HCM được mấy hôm, lần này thấy khác lần trước là có nhà vệ sinh công cộng trông rất bắt mắt. Như em đi dạo quanh trung tâm thì mỗi lần đi vệ sinh là phải về khách sạn em thuê hoặc lại phải vào quán cà phê để đi nhờ nên rất bất tiện. Nhưng bây giờ vấn đề này đã được giải quyết và em mong sẽ có thêm nhiều nhà vệ sinh công cộng sạch và đẹp hơn nữa. Em nghĩ đó cũng sẽ là điểm nhấn của du lịch TP. HCM".
Nhà vệ sinh công cộng trên 4 khu “đất vàng” chính thức đi vào hoạt động - Ảnh 3
Nhà vệ sinh công cộng tại khu đất dự án Thương xá Tax tại số 135 đường Nguyễn Huệ, quận 1, TP. HCM và nằm phía đường Pasteur của khu đất.
Anh Peter, du khách nước Úc chia sẻ: "Tôi đã đến TP. HCM một vài lần, nhiều khi đi bộ để tham quan thì vấn đề nhà vệ sinh công cộng rất cấp thiết đối với du khách chúng tôi. Bây giờ, có nhiều nhà vệ sinh được lắp đặt ngay khu trung tâm khiến chúng tôi cảm thấy rất vui và mỗi lần đi bộ sẽ không còn lo lắng nữa. Đây là điều nhỏ nhưng lại là điểm cộng rất lớn đối với du khách nước ngoài như tôi. Chắc chắn tôi sẽ trở lại TP. HCM trong tương lai không xa".
Nhà vệ sinh công cộng trên 4 khu “đất vàng” chính thức đi vào hoạt động - Ảnh 4
Nhà vệ sinh công cộng tại số 8 đường Nguyễn Trung Trực, quận 1, TP. HCM. Thời điểm phóng viên ghi nhận, có 2 thợ đang sửa chữa lại tấm tôn che mưa bên phía trong nhà vệ sinh và được người thợ ở đây thông tin là nhà vệ sinh này đã đi vào hoạt động.

Theo kế hoạch của Sở Giao thông Vận tải TP. HCM gửi đến Sở Tài nguyên và Môi trường, 29 nhà vệ sinh công cộng sẽ được xây mới tại các cảng, bến thủy nội địa, bến phà, bến xe, bãi đỗ xe, trạm trung chuyển trên địa bàn TP. HCM. Tổng vốn đầu tư khoảng 5,6 tỉ đồng, sử dụng vốn ngân sách.

Ngoài đầu tư mới 29 nhà vệ sinh công cộng, năm 2023 - 2024, TP. HCM sẽ sửa chữa, nâng cấp 16 nhà vệ sinh công cộng tại các bến xe buýt, kinh phí khoảng 5,4 tỉ đồng.

Thanh Vũ

Bạn đang đọc bài viết Nhà vệ sinh công cộng trên 4 khu “đất vàng” chính thức đi vào hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới