Thứ sáu, 29/03/2024 06:37 (GMT+7)
Thứ năm, 05/09/2019 13:58 (GMT+7)

Nhà dân ngập sâu trong lũ, nhiều trường không thể tổ chức khai giảng

Theo dõi KTMT trên

Do ảnh hưởng của mưa lũ khiến nhiều nhà dân bị chìm sâu gây cô lập, trong khi đó nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Bình không thể tổ chức khai giảng theo đúng kế hoạch.

Mưa lớn kèm nước sông dâng cao, hàng trăm ngôi nhà bị ngập sâu

Thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, toàn tỉnh có 239/588 trường học các cấp không thể khai giảng trong ngày 5/9 theo đúng kế hoạch vì mưa lũ.

Nhà dân ngập sâu trong lũ, nhiều trường không thể tổ chức khai giảng - Ảnh 1
Nhiều nhà dân bị ngập sâu trong nước lũ

Riêng tại huyện Tuyên Hóa, mưa lũ gây ngập và chia cắt cục bộ khiến 66/70 trường học trên địa bàn huyện phải hoãn lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 vào sáng 5/9, để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Trước đó, để đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã có công điện số 1249/CĐ-SGDĐT về việc tổ chức lễ khai giảng năm học mới và tăng cường phòng chống bão lũ.

Nhà dân ngập sâu trong lũ, nhiều trường không thể tổ chức khai giảng - Ảnh 2
Nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Bình không thể tổ chức khai giảng đúng thời gian do mưa lũ

Công điện này yêu cầu các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh cần theo dõi diễn biến mưa lũ, những nơi học sinh không thể đến trường, không đảm bảo an toàn về người và tài sản thì Hiệu trưởng trường học, cơ sở giáo dục xem xét quyết định không tổ chức lễ khai giảng vào ngày 5/9 như kế hoạch.

Riêng những trường học, cơ sở giáo dục khác, nếu đảm bảo an toàn cho học sinh vẫn có thể tổ chức lễ khai giảng bình thường theo kế hoạch.

Nhà dân ngập sâu trong lũ, nhiều trường không thể tổ chức khai giảng - Ảnh 3
Ngập lụt gây chia cắt nhiều tuyến đường trên địa bàn

Những ngày qua, do ảnh hưởng của mưa lũ, trên địa bàn oàn tỉnh Quảng Bình đã có hơn 1.000 hộ dân có nhà bị ngập lụt và chia cắt. Nhiều xã, bản tại các huyện miền núi như Tuyên hóa, Minh Hóa, Bố Trạch bị nước lũ chia cắt như xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa), đã có 400 nhà bị ngập. Chính quyền địa phương đã khẩn trương di dời các hộ dân lên nhà tránh lũ để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Nhà dân ngập sâu trong lũ, nhiều trường không thể tổ chức khai giảng - Ảnh 4
Hiện tỉnh Quảng Bình có hơn 1.000 hộ dân trong tình trạng bị ngập lụt

Để đảm bảo an toàn cho người dân, huyện Tuyên Hóa cũng đã di dời 200 hộ dân với 790 nhân khẩu lên địa điểm an toàn. Nếu mực nước sông Gianh tiếp tục lên huyện Tuyên Hóa sẽ tổ chức di dời dân, dự kiến di dời 600 hộ với 2.274 khẩu. Tại các huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy, nước dâng cao khiến 27 hecta lúa hè thu bị ngập, hàng trăm hecta hoa màu của người dân đã bị ngập úng, hư hỏng và mất trắng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, vào 1h sáng sớm nay, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng thấp trên vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị-Quảng Nam. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ). Dù suy yếu, vùng thấp này nối với dải hội tụ nhiệt đới đi qua Trung Bộ tiếp tục gây mưa lớn trong hôm nay.

Nguyễn Tuấn

Bạn đang đọc bài viết Nhà dân ngập sâu trong lũ, nhiều trường không thể tổ chức khai giảng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.