Thứ năm, 18/04/2024 09:58 (GMT+7)
Thứ ba, 28/09/2021 11:20 (GMT+7)

Người Hà Nội đã dần trở lại nhịp sống 'bình thường mới' sau nới lỏng giãn cách

Theo dõi KTMT trên

Sau 2 tháng siết chặt giãn cách xã hội, người Hà Nội lại có thể đi tập thể dục ngoài trời, mua sắm, đi làm trở lại... nhịp sống của Thành phố từng bước được khôi phục trong niềm hân hoan của người dân.

Ngay từ sáng sớm hôm nay (28/9), nhiều người dân Hà Nội đã hồ hởi quay trở lại một phần nhịp sống trước dịch bệnh Covid-19. Hoạt động thể dục thể thao đã trở lại trên hầu khắp các tuyến phố chính.

Người Hà Nội đã dần trở lại nhịp sống 'bình thường mới' sau nới lỏng giãn cách - Ảnh 1
Nhiều người dân dậy từ khá sớm đạp xe.
Người Hà Nội đã dần trở lại nhịp sống 'bình thường mới' sau nới lỏng giãn cách - Ảnh 2
Nhịp mưu sinh cũng trở lại trên những nẻo đường từ rất sớm.
Người Hà Nội đã dần trở lại nhịp sống 'bình thường mới' sau nới lỏng giãn cách - Ảnh 3
Nhiều người cũng tranh thủ đi làm sớm hơn một chút chỉ để "ngắm người", được chứng kiến thành phố tràn đầy năng lượng buổi sáng.
Người Hà Nội đã dần trở lại nhịp sống 'bình thường mới' sau nới lỏng giãn cách - Ảnh 4
Khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm chứng kiến sự sôi động trở lại trong các hoạt động tập thể dục. Dù đông người nhưng đa phần người dân đều nghiêm chỉnh chấp hành 5K, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách cẩn thận.
Người Hà Nội đã dần trở lại nhịp sống 'bình thường mới' sau nới lỏng giãn cách - Ảnh 5


Ông Nguyễn Văn Đông (Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội) phấn khởi cho biết: "Ngay từ sau khi Hà Nội có quyết định chuyển từ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 xuống còn 15, tôi đã rất chờ đợi việc cho phép mở lại các hoạt động thể thao ngoài trời. Thời gian qua, ở lâu trong nhà, cảm thấy rất bí bách. Được trở lại tập xe đạp buổi sáng, hít thở không khí trong lành và nhìn thấy thành phố thức dậy, mình cũng cảm giác tràn đầy năng lượng, hứng khởi hơn".
Người Hà Nội đã dần trở lại nhịp sống 'bình thường mới' sau nới lỏng giãn cách - Ảnh 6
Người dân tuân thủ 5K theo khuyến cáo.
Người Hà Nội đã dần trở lại nhịp sống 'bình thường mới' sau nới lỏng giãn cách - Ảnh 7

Thời điểm trước dịch bệnh Covid-19, hồ Hoàn Kiếm là một trong những khu vực mà hoạt động tập thể dục thể thao của người dân sôi động bậc nhất của thành phố. Ngắm tháp rùa trong sương cùng với những âm thanh quen thuộc phát ra từ loa phát thanh quanh hồ đã trở thành một thói quen với nhiều người bao gồm già, trẻ, lớn, bé...

Người Hà Nội đã dần trở lại nhịp sống 'bình thường mới' sau nới lỏng giãn cách - Ảnh 8
Khu vực "Hàm Cá Mập" không còn vẻ quạnh quẽ trong những ngày giãn cách mà tràn đầy sức sống từ những người dân dậy sớm, luyện tập thể thao.
Người Hà Nội đã dần trở lại nhịp sống 'bình thường mới' sau nới lỏng giãn cách - Ảnh 9
Nhiều người lựa chọn đạp xe nhiều vòng quanh hồ Hoàn Kiếm để hít thở không khí trong buổi sáng  mùa thu.

Hôm nay cũng là ngày đầu tiên sau hơn 2 tháng tạm dừng, người dân được tập thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. 

Từng tốp người đi bộ, đi xe đạp, chạy… dọc trên các vỉa hè, công viên, đường phố Hà Nội.

Người Hà Nội đã dần trở lại nhịp sống 'bình thường mới' sau nới lỏng giãn cách - Ảnh 10
Lực lượng chức năng cũng sẵn sàng để trợ giúp người dân khi cần thiết.

"Tập thể dục nhưng cũng không quên phòng dịch. Bản thân mình cũng rất sợ dịch bùng lại một lần nữa, lại phải giãn cách chặt, lại phải tự giữ mình trong nhà. Mỗi người một chút ý thức bảo nhau để giữ gìn cho Hà Nội và bảo vệ sức khỏe chính mình", cụ Nguyễn Văn Hảo (Kim Ngưu, Hai Bà Trưng) chia sẻ.

Người Hà Nội đã dần trở lại nhịp sống 'bình thường mới' sau nới lỏng giãn cách - Ảnh 11
Bờ hồ Hoàn Kiếm ghi nhận đông người dân tập thể dục buổi sáng sớm.

Tiết trời đang vào mùa thu, gió thoảng mát dịu, mọi người thư thái luyện tập. Những tiếng vẫy tay, chào hỏi nhau vui vẻ sau nhiều ngày ở nhà giãn cách phòng chống dịch.

Người Hà Nội đã dần trở lại nhịp sống 'bình thường mới' sau nới lỏng giãn cách - Ảnh 12
Lực lượng công an cũng có mặt nhắc nhở người dân tuân thủ khuyến cáo về thực hiện phòng chống dịch.

Được biết, trong ngày hôm nay, các trung tâm thương mại, các hoạt động mua sắm thời trang, mỹ phẩm,... cũng đã được khôi phục trở lại. Nhiều người dân không khỏi phấn khởi khi được quay trở lại nhịp sống trước kia của mình. Tuy nhiên, cũng nhiều người còn tâm lý e ngại, cẩn trọng: "Hôm nay mở cửa Trung tâm thương mại. Mình biết thế nhưng chắc phải ít hôm nữa mới dám cho trẻ đi chơi. Cứ từ từ, cẩn thận vẫn hơn. Dù sao thì trẻ con cũng chưa được tiêm phòng mà", chị Nguyễn Hường (Yên Sở, Hoàng Mai) cũng cho biết.

Xuân Hòa

Bạn đang đọc bài viết Người Hà Nội đã dần trở lại nhịp sống 'bình thường mới' sau nới lỏng giãn cách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới