Thứ ba, 19/03/2024 16:34 (GMT+7)
Thứ hai, 27/09/2021 16:18 (GMT+7)

Hà Nội nới lỏng giãn cách từ 28/9, nhiều hoạt động kinh doanh dịch vụ được mở lại

Theo dõi KTMT trên

Từ ngày mai (28/9/2021), Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội, cho phép thực hiện một số hoạt động kinh doanh dịch vụ, trung tâm thương mại, thể dục thể thao ngoài trời trở lại.

Cụ thể, Hà Nội vừa có văn bản gửi các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trực thuộc về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, để tạo điều kiện cho các hoạt động kinh doanh, sinh hoạt của người dân trong điều kiện mới được thuận lợi, từ ngày 28/9/2021, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đã được điều chỉnh cho phù hợp.

Hà Nội nới lỏng giãn cách từ 28/9, nhiều hoạt động kinh doanh dịch vụ được mở lại - Ảnh 1
Hà Nội cho phép hoạt động thể dục thể thao ngoài trời trở lại từ 28/9 nhưng người dân vẫn phải tuân thủ 5K.

Các thay đổi bao gồm: UBND thành phố cho phép thực hiện một số hoạt động, yêu cầu các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, người dân thực hiện nghiêm quy định 5K, bắt buộc quét mã QR và các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế và thành phố, gồm: Thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người; trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về). Các cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng sẽ được phép hoạt động trở lại.

Hà Nội nới lỏng giãn cách từ 28/9, nhiều hoạt động kinh doanh dịch vụ được mở lại - Ảnh 2
Các trung tâm thương mại tại Hà Nội cũng sẽ được hoạt động lại từ 28/9.

UBND Thành phố giao Sở Y tế phối hợp các đơn vị tiếp tục thực hiện tầm soát y tế, nhất là xét nghiệm tầm soát 2-3 ngày/lần tại các điểm phong tỏa, điểm có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao để kiểm soát lây lan dịch bệnh; tiếp tục rà soát các trường hợp chưa được tiêm vắc xin mũi 1 để hoàn thành việc tiêm vét mũi 1; hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho các trường hợp đến thời hạn tiêm.

UBND các quận, huyện, thị xã được giao tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm và chấp hành các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó có việc thực hiện khai báo y tế thường xuyên, cài đặt và quét mã QR tại các cơ sở dịch vụ, kinh doanh, các đơn vị trên địa bàn; xử lý nghiêm các trường vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

UBND thành phố giao các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị và các cơ sở kinh doanh, dịch vụ xây dựng kịch bản theo nguyên tắc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19”.

Chủ tịch UBND Thành phố cũng yêu cầu Tăng cường công tác thông tin, truyền thông về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch bệnh để nhân dân biết, tin tưởng, ủng hộ; tuyệt đối không được chủ quan lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Nguyên Đỗ

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội nới lỏng giãn cách từ 28/9, nhiều hoạt động kinh doanh dịch vụ được mở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.