Thứ sáu, 19/04/2024 12:33 (GMT+7)
Thứ tư, 30/12/2020 09:26 (GMT+7)

Người dân TP.Thái Bình gửi thư cảm ơn TC Kinh tế Môi trường về loạt bài phản ánh công ty gây ô nhiễm

Theo dõi KTMT trên

Sau loạt bài phản ánh về việc Công ty Cổ phần FEBECOM hoạt động trái phép gây ô nhiễm môi trường, người dân tổ 7, phường Phú Khánh, TP.Thái Bình đã viết thư cảm ơn Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Trước đó, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã có loạt bài phản ánh về việc Công ty Cổ phần FEBECOM (KCN Phúc Khánh, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) hoạt động trái phép, gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nơi đây. Mới đây, người dân tổ 7, phường Phú Khánh đã viết thư cảm ơn Tạp chí Kinh tế Môi trường khi đăng tải những thông tin chính xác để các cơ quan chức năng của tỉnh vào cuộc xử lý nghiêm hành vi vi phạm của Công ty FEBECOM.

Trong thư, người dân tổ 7 gửi lời cảm ơn đến Tạp chí Kinh tế Môi trường và các phóng viên của tạp chí. Bởi Tạp chí đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, phán ánh những thông tin một cách trung thực, khách quan nhất.

Người dân TP.Thái Bình gửi thư cảm ơn TC Kinh tế Môi trường về loạt bài phản ánh công ty gây ô nhiễm - Ảnh 1
Thư cảm ơn của bà con nhân tổ 7, phường Phú Khánh gửi Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Theo nội dung thư, hàng trăm hộ dân đang sinh sống tại tổ 7, môi trường sống của họ đang bị ảnh hưởng bởi hoạt động sản xuất của một số công ty sản xuất công nghiệp. Điển hình là hoạt động sản xuất men sinh học gây ô nhiễm của Công ty Cổ phần FEBECOM.

Liên quan đến sự việc trên, người dân tổ 7 đã phản ánh đến nhiều cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa giải quyết triệt để. Cuối cùng, họ phải cầu cứu đến sự giúp đỡ của các cơ quan thông tấn báo chí.

Người dân TP.Thái Bình gửi thư cảm ơn TC Kinh tế Môi trường về loạt bài phản ánh công ty gây ô nhiễm - Ảnh 2
Nhà máy men sinh học FEBECOM hoạt động "chui" trong KCN Phúc Khánh nhiều năm nay.

"Bằng tất cả sự trân trọng và biết ơn sâu sắc, tập thể người dân chúng tôi xin chân thành cảm ơn Tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường đã có những bài báo trung thực và sâu sát. Đặc biệt là các phóng viên với tinh thần cao, không quản ngại vất vả, đường xá xa xôi. Các phóng viên đã có những bài viết phản ánh đúng nguyện vọng chính đáng của người dân nơi đây và gây được sự chú ý với các cơ quan chức năng địa phương”, trích thư cảm ơn của người dân tổ 7.

Cũng theo nội dung thư cảm ơn của bà con tổ 7, với sự vào cuộc nhiệt tình, trách nhiệm của Tạp chí Kinh tế Môi trường, người dân nơi đây tin tưởng sẽ sớm có được môi trường trong lành.

Như Tạp chí Kinh tế Môi trường đã phản ánh về việc các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đã nhiều lần có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần FEBECOM dừng mọi hoạt động trái phép nhưng công ty này vẫn cố tình sản xuất gây ô nhiễm môi trường.

Người dân TP.Thái Bình gửi thư cảm ơn TC Kinh tế Môi trường về loạt bài phản ánh công ty gây ô nhiễm - Ảnh 3
Hoạt động của công ty FEBECOM gây ô nhiễm môi trường. 

Liên quan đến nội dung trên ngày 27/11, Sở TN&MT tỉnh Thái Bình có Công văn số 3091/STNMT-TTr trả lời Tạp chí Kinh tế Môi trường về việc Công ty Cổ phần FEBECOM hoạt động trái phép gây ô nhiễm môi trường. Công văn nêu rõ việc Công ty FEBECOM phải dừng hoạt động, nghiêm túc chấp hành khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường… Nếu công ty cố tình tái diễn vi phạm sẽ kiến nghị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đến ngày 4/12, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Bình đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường của Công ty CP FEBECOM. 

Qua kiểm tra hiện trạng, Công ty FEBECOM chưa khắc phục triệt để các vi phạm về đất đai, bảo vệ môi trường theo chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Bình tại  Văn bản số 2714/UBND-NNTNMT ngày 31/7/2018 và yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền.

Hà Điệp - Nguyễn Cường

Bạn đang đọc bài viết Người dân TP.Thái Bình gửi thư cảm ơn TC Kinh tế Môi trường về loạt bài phản ánh công ty gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Huy động thêm 400 người tham gia chữa cháy rừng tại Cà Mau
Tỉnh Cà Mau đã huy động thêm 400 người tham gia cháy rừng tại Nông trường 402, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời. Đến khoảng gần 3 giờ ngày 11/4, đám cháy cơ bản được khống chế, không để xảy ra cháy lan ra khu vực lân cận.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .