Thứ ba, 23/04/2024 13:14 (GMT+7)
Thứ năm, 06/02/2020 12:13 (GMT+7)

Người dân phấn khởi khi được tặng nước rửa tay miễn phí

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, TS. Đào Anh Quang, Trưởng Khoa Công nghệ Hóa - Môi trường, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế đã chế tạo dung dịch rửa tay khô, tặng miễn phí cho người dân góp phần phòng, chống dịch bệnh do virus Corona.

Trong khi nước rửa tay khô đang khan hiếm giữa “tâm điểm” dịch virus Corona, để hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế rằng cộng đồng hãy cùng chung tay nâng cao ý thức phòng chống, dịch Corona; TS. Đào Anh Quang đã cùng các sinh viên, giảng viên thảo luận và tìm tòi ra công thức để chế tạo nước rửa tay khô diệt khuẩn tặng miễn phí cho người dân Huế.

Người dân phấn khởi khi được tặng nước rửa tay miễn phí - Ảnh 1
Người dân phấn khởi khi được tặng nước rửa tay miễn phí - Ảnh 2
TS. Đào Anh Quang và các sinh viên thực nghiệm sản xuất ra nước rửa tay khô diệt khuẩn.

Qua quá trình tìm tòi, TS. Quang đã lên ý tưởng, thực hiện cùng các đồng nghiệp và sinh viên từ những công thức hóa học để thử nghiệm và thành công. Một loại nước rửa tay khô đã nhanh chóng ra đời, trong đó gồm có nồng độ cồn tương đương nồng độ cồn các nước diệt khuẩn thông thường, kèm với đó là tinh dầu sả và nano bạc tăng khả năng diệt khuẩn, tạo lớp màng mỏng bảo vệ da tay người dùng.

Người dân phấn khởi khi được tặng nước rửa tay miễn phí - Ảnh 3
Người dân phấn khởi khi được tặng nước rửa tay miễn phí - Ảnh 4
Nhiều người dân Huế phấn khởi khi được nhận nước rửa tay miễn phí.

Hiện nay, nước rửa tay khô sát khuẩn này được phát miễn phí ngay trước cổng trường Cao đẳng Công nghiệp Huế ở địa chỉ số 70, đường Nguyễn Huệ, thành phố Huế. Rất nhiều người dân Huế phấn khởi đến nhận nước rửa tay khô diệt khuẩn và cảm ơn nhà trường, thầy Quang, các giảng viên cùng các em sinh viên đã có nghĩa cử đẹp trong mùa dịch virus Corona.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Người dân phấn khởi khi được tặng nước rửa tay miễn phí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới